Chương 3

732 110 10
                                    

[Cung Tuấn, bản thảo mới của Trương lão sư rất ok. Cậu có phải thúc giục anh ta nhiều không?], đó là tin nhắn mà trưởng ban biên tập gửi đến cho Cung Tuấn ngay vào chiều thứ Bảy. Sáng hôm ấy, Trương Triết Hạn đã gửi email cho Cung Tuấn đúng như đã hẹn. Sau khi đọc xong một lượt, cậu không thấy mình có thể ý kiến thêm bất cứ điều gì cả, nên nhanh chóng chuyển file sang cho bộ phận sản xuất để căn lịch xuất bản trên app. Hẳn rằng trưởng phòng biên tập vừa đọc duyệt lần cuối.

[Gần như không phải thúc giục hay gì hết ạ, Trương lão sư rất chuyên nghiệp.], Cung Tuấn nhắn tin trả lời, mặc dù cậu không biết... màn chia tay tối qua có được tính là "chuyên nghiệp" hay không.

[Tốt lắm, duy trì mối quan hệ tốt với anh ấy nhé! Cậu sẽ học hỏi được nhiều đấy!]

Tin nhắn động viên của cấp trên khiến Cung Tuấn vui cả cuối tuần, mọi suy nghĩ khác đều có thể tạm gác sang một bên. Đúng 23 giờ đêm thứ Bảy - giờ "hoàng đạo" của những kẻ mê đọc truyện, tác phẩm mới nhất của Trương lão sư được hiển thị trên app. Điện thoại của Cung Tuấn cũng rung lên một tiếng thông báo - <ĐỌC NGAY truyện mới nhất của tác giả CHI TỬ HOA: "Bạn trai nhỏ hôm nay nấu cơm cho tôi" trên desire21!> Dòng thông báo của ứng dụng chạy ngang màn hình chờ, tự dưng lại khiến Cung Tuấn phải buột ra mấy tiếng, "Ôi trời ơi..."

Được rồi, truyện ngắn được đăng tải này chẳng-giống-tí-nào với bản thảo nháp mà anh đưa cậu đọc vào tối thứ Sáu hết. Trương Triết Hạn đã viết lại hoàn toàn sau khi tạm biệt cậu, và ờ, có mù mới không nhận ra anh đã viết câu chuyện mới dựa trên Cung Tuấn. Ok, nếu là người thứ ba đọc thì không thể nhận ra đâu. Nhưng mà đối với Cung Tuấn, tim cậu đã muốn nhảy vọt ra ngoài ngay sau khi đọc được tiêu đề truyện rồi.

Cung Tuấn không phải đến văn phòng vào cuối tuần, nhưng vẫn phải dành thời gian để theo dõi thông số và kiểm soát bình luận ở tác phẩm của những tác giả mình phụ trách. Cứ nghĩ đến việc phải đi đọc xem người ta nhận xét thế nào về một câu chuyện mà cậu là nhân vật chính, là Cung Tuấn đã muốn chui đầu xuống hố trốn quách đi. Nhưng mà trời ạ, đây là công việc buộc phải làm đó! Thế nên, tám tiếng đồng hồ sau khi truyện "lên sóng", tức là vào bảy giờ sáng Chủ nhật, Cung Tuấn đã ngay ngắn ngồi ở bàn làm việc tại gia, uống chút ca cao nóng cho tỉnh táo, và truy cập desire21 từ máy tính cá nhân.

"Bạn trai nhỏ hôm nay nấu cơm cho tôi" đứng đầu ba bảng xếp hạng: No.1 truyện mới được đọc nhiều nhất, no.1 truyện niên hạ mới, no.1 truyện sủng ngọt mới.

Câu chuyện lần này gần như không có cảnh nóng, tình tiết "tắt đèn" chỉ thoáng qua vài ba dòng ở đoạn kết, vốn dĩ sẽ khó lòng đạt được no.1 ở một cộng đồng toàn người đọc mê những cảnh 18+, hay chính xác hơn là 21+. Cung Tuấn nhìn vào thống kê trước mắt mình mà ngỡ ngàng. Gần một vạn lượt đọc, hơn bảy trăm lượt chia sẻ, một ngàn bình luận... Cái hiệu ứng này là gì đây chứ? Phải nhớ là, desire21 vốn chỉ là một ứng dụng nhỏ của một nhà xuất bản, tổng số người dùng thường xuyên của họ thậm chí không thể đạt một vạn người, nên một là đã có người đăng ký mới để đọc tác phẩm này, hai là có những người đã đọc đi đọc lại. (Đúng thế, "truyện được đọc lại" cũng là một tiêu chí để đánh giá sự hấp dẫn của tác phẩm, nên app của công ty đã thiết kế sao cho vẫn tính các lượt truy cập lặp lại từ một ID.)

[Tuấn Triết | Hoàn] Bạn trai nhỏ là biên tập viên của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ