0012 Who sent this?

290 16 3
                                    

Hi guys! Ako ay nagbabalik galing sa mahaba-habang hiatus. Huehue. Enjoy!

--

Sehun's P.OV.

 "Hyung" tawag ko kay Kai hyung na kasalukuyang nanonood ng por--oro. Tch. Isip batang hyung.

"Oh?" 

"Alam kong Oh ang apilyedo ko. Gagu" sabi ko at binatukan siya.

"Nubang problema mo Sehun-ah? Kitang nanonood ako ng pororo eh. Tsk. Istorbo" istorbo pala ah.

Kinuha ko yung phone ko tsaka tinawagan si Kyungsoo.

"Kyungsoo hyung" sabi ko. Bigla namang napalingon si Kai sa direksyon ko. Yung mga mata niya nag-sumgyeodo twinkle eojjeona 

[Oh, Sehun ikaw pala! Napatawag ka?]

"Wala lang hyung. Namimiss kasi kita eh" sabi ko. Hoho. Sana magalit si Kai Sunog sa gagawin kong 'to.

Nagalit nga talaga kasi siya; because the next thing I knew muntik niya na akong suntukin if it hadn't been for Kris hyung and Chanyeol hyung who stopped him.

"Ano bang nangyayari dito?" tanong ni Kris hyung

"Malamang nagsusuntukan. Bulag ka?" sabat naman ni Jongdae-hyung. Kahit kelan talaga tong hyung na'to -,-

"Do you want me to 'accidentally' break your leg?" sabi naman ni Kris hyung habang nakangiti ng nakakaloko.

"Ayaw" sabi ni Chen at nagtago sa likod ni Chanyeol hyung.

"Alright then. So now, what happened?" Kris-hyung said in an authoritative voice. He's giving me the creeps.

"Ito kasing si Sehun. Tinatawag-tawagan si Kyungsoo. Eh alam niya namang nanliligaw ako kay Kyungsoo." 

"Tss. Deepshit. Don't you know the word 'courting'? Oo, nililigawan mo siya, pero ang tanong, kayo ba?" I think he was taken aback sa sinabi ko. Can't do anything coz it's the truth.

"Oy Sehun-ah. don't engrish me. My nose is blooding. I'm not graduating" sabi naman ni Chen-hyung sa likod ko.

"May point naman siya, Jongin. Liniligawan mo lang naman si Kyungsoo ah. Wag ka ngang overprotective" ani ni Kris-hyung.

"Wow Krease hyung, nag straight tagalog ka. Now I'm graduating" sabi ni Chen. 

"Wow, so ganyanan. Tinatalikuran niyo na akong lahat?" sabi naman ni Jongin. Nakakapagod mag-formalities.

"Jongin oppa. Andito ako oppa. Take me! Take me!" bigla naman kaming napalingon sa direksyon ni Chanyeol na ngayon ay nagbabandera ng brief ni Jongin. Luh, baliw. Tss.

"Gagu ka hyung. Hithit pa ng katol. Gagu to" sabi ni Jongin at umalis na. Dahil wala naman akong ginagawa, nag-open na lang ako ng sns account ko. Laking gulat ko na lang ng may nakita akong message ni Luhan hyung sa'kin. Teka, hindi ko naman alam ang email ad ni hyung ah. Agad ko itong ini-open at binasa ang mga nakalagay. 

"I asked him out on a date?" nasabi ko nalang sa sarili ko. I smiled. Pero, hindi naman ako ang nag-message sakanya eh. Teka,

"SINO ANG NAG-HACK NG SNS ACCOUNT KO?" sigaw ko, siguro naman narinig nilang lahat yun. Sa lakas ba naman ng sigaw ko. Baka umabot sa kabilang building yon.

"Alam ko sino!" sigaw ni Chen-hyung.

"Sino?" xx

"Bigyan kita ng clue" sigaw niya pabalik

"O sige na nga."

"Basta, may eyes, nose,lips siya. Huehue" sabi ni Chen at tumakbo. Langya yung camel na yon ah. Putspa.

--

✔✔✔

Dear Sehun,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon