Chapter Four

11 4 0
                                    

ANDREI'S POV

Nakasakay na kaming lahat ngayon sa van papuntang Bicol. Si Butler Jojo ang driver. Ang butler nina King.

Tiningnan ko ang mga kasama ko.

"Hey dude's, resort naman daw yun diba edi makakapag relax tayo." Nakangising sabi ko sa kanila.

"Yeah, Sana madami dung chixx. " Ngising wika ni Jerome.

"Paano naman magkakachixx dun ay private resort yun. Di pa nga yun bukas sabi ni mama. Iche-check lng natin. " Malamyang wika ni Dwayne.

"I want to go back badly." Inaantok na sabi ni Gabriel.

"Teka, anong araw ba tayo babalik? Baka sa linggo pa tayo makabalik." Nakakunot na wika ni Henric.

Ngumisi ako.

"Hindi mangyayari yan dude, because in saturday is my brother's birthday."

"Wohh! Oo nga noh, it's Vien's birthday." Parang nabuhayang wika ni Dwayne.

"Diba ang theme sa birthday ni Vien ay pool party?" Tanong ni Justine. Tumango naman ako. " Siguradong madaming chixx dun." Nakangising wika niya na para bang may di pinaplanong maganda.

"Oo nga noh! it's a pool party." Nakangising wika din ni Dwayne at nakipag apir pa kay Justine. Alam ko na agad na may pinaplanong hindi maganda ang dalawang ito. Sabagay lapitin kaming lahat ng mga babae, lalo na ako. Ako pinakagwapo saming lahat eh.

Tiningnan ko si Danhiel dahil hindi ko naririnig ng boses niya. Napakamot ako sa ulo. Madalang nga palang magsalita ang taong yan. Lumipat naman ang tingin ko sa aking pinsan as usual naka poker face lang at nakatingin sa bintana.

"Hey, master. Ano na naman ang naisip ni ninang Marise?" Tanong ni Henric.

"I don't know. Don't ask me." Sagot nito habang hindi pa din naalis Ang tingin sa bintana.

Ano bang meron sa labas ng bintana? Sumilip ako. Wala namang makikita kundi mga sasakyan.

"Tumahimik ka nga Naman dyan Henricbabes" Mapang asar na Sabi ni Dwayne.

"Shut the fvck up Dwayne. You're fvcking annoying." Wika naman ni Henric.

"Both of you. Shut the fvck up!" Iritadong wika ni King.

Ang init na naman ng ulo ni King. Ano pa bang bago? pero ayos din yun. Taob ng taob Ang kalaban naming gang eh. Wala pang isang minuto halos sampo kaagad napapabagsak niya tapos tipong tamad na tamad pa. Humikab ako. I need to sleep.



KING'S POV

"Butler Jojo pwede po ba tayong dumaan sa mall? Bibili lang po akong charger. Lobat na po kase ako." Gabriel said to butler Jojo.

"Yown sakto! Di pa ako kumakain because of mama. Nakalimutan ko ng kumain dahil sa binigla Niya ako sa sinabi niya na pupunta tayong Bicol." Iling na sabi ni Henric.

You're right Henric. I forgot to eat too because of mom. Kadadating ko lang galing sa aming underground battle ay sasabihin ng nanay ko na kailangan naming pumuntang Bicol. I asked my mom why we need to go there? And she answered me that we need to check they're private resort in Bicol. Pupunta lang kami para I check? Damn! Iba ang mga trip ng mga nanay namin.

The Gangster Stole my HeartWhere stories live. Discover now