Realm of Amarus..
Ailurophile - The main city.
Ailselva - The province that near in mountain of the Amarus.
Ailcenus - The province that near in ocean of Amarus.
Ailrecta - The abandoned part of Amarus/ Ghost town
Ailcalidad- The hottest part of Amarus.
Ailcarid - The coldest part of Amarus.
Realm of Ailuros...
Est Maru - Kingdom of light
Est Ferus - Kingdom of steel
Est Saitu - Kingdom of forest
Est Mare - Kingdom of Ocean
Est Avium - Kingdom of Desert
Est Malus - Kingdom of Hell
History subject, it's boring...
Everyone in this room was studying for a short quiz and I was here looking outside the window since my sit was next to it.
A gloomy day for everyone but for me it's the best day to sleep. Nag nanais na sana ay ma suspende ang klase namin ngayon ng sa ganon ay makatulog nalang.
Nais ko nga sanang matulog ngunit maingay ang katabi kong ni re-recite ang kanyang pinag aaralan sa notebook nito.
Naka halumbaba naman ako habang malayong pinagmamasdan ang ulan sa labas.
Wala akong gana mag review para sa maikling pagsusulit at sa tingin ko naman ay hindi ko ito kailangan pa at sa tingin ko rin ay wala namang dapat seryosohin.
Ngunit ang dalawa kong katabi ay seryosong nag re-review.
I sigh, ilang araw nalang kami ganito lahat yata nang subject namin sa nag daang linggo ay halos puro pagsusulit nalang ang pinapagawa sa amin.
Masyadong pinag hahandaan nang dalawa ang bawat pagsusulit, hindi mo akalain na ganito sila ka seryoso pagdating sa loob ng klase dahil sa labas naman ay maligalig at maiingay ang mga ito.
Tinignan ko ang aking relo, saktong alas dyes na ng umaga at kalahating oras nalang ang natitira sa history subject.
Napukaw ang atensyon naming lahat ng muling bumalik ang guro.
"Handa naba ang lahat sa maikling pagsusulit?" tanong nito sa aming lahat.
May ibang sumang-ayon at may iba namang hindi.
Tumango naman si Mr.jones bilang pag sang-ayon sa mga sagot nila.
"Ganon talaga class, kailangan na nating mag handa para sa darating na examination sa susunod na lunes. Malay niyo isa sa inyo ang makakapasok sa academic ten,hindi ba?" ani nito at mukhang sa akin pa nakatingin.
Masyado lang yata akong assuming.
Muling nag bulungan ang mga ka klase ko ang iba pa ay sinusulyapan ako ng tingin.
"Lagot ka feline, mukhang ikaw ang pina parinig ni prof!" napatingin naman ako sa nagsalita si chantal.
"Posible nga! Ikaw ba naman palaging perfect score ang nakukuha sa lahat ng quiz! Mygahd feline pingeng brain! Hahaha," natatawang sabi naman ni cait.
BINABASA MO ANG
Kiss by a Cat: Feline's Journey (ON GOING)
FantasyIt's all started with a kiss of a cat. The bond between humans and werecats was perfectly fine. Until a female came along and messed everything up. She despises cats, She was a victim of those wicked cat . Got a memory loss. Everyone believes she's...