Chapter VIII

30 11 0
                                    

Hmmmm..

Naalimpungatan ako, No way!

Napabalikwas ako ng bangon. Nasaan na ako?

"Hey... Buti naman at gising kana. We are almost there." Carlos.

Mahaba ba ang tulog ko? Let me check my alarm. God! I over slept for two hours!

Di ko man lang napansin na tumunog ang alarm. Oh how stupid. Naka silent mode pala?

Dahil siguro sa antok kaya di ko na naisipan i-set. Smart my ass.

Ibinaba ko nalang ang bintana upang tignan ang labas.

WoW. I was amaze by the place!!!

I am now looking at carlos while pointing my finger at the window.

He chuckled. "May langaw na pumasok sa bibig mo." Grabe naman to.

Ito ang unang beses ko na makapunta sa public place.

There's no place like home. But it feels more like home!

I feel more alive dahil siguro nakalabas na ako ng bahay for the first time!

The place was full of high buildings, madami din store sa palagid. Like cafe,resto and street foods! At iba pa!

This is city but the air was fresh!

So this what they called City? Amazing..

Nakikita ko lang to sa tv noon sa mansyon.

"Chris what do you call this city?" I know he was looking at me so I ask without looking at him.

"Ailurophile City." simpleng sagot nya.

Weh? Nagbibiro ba to.

"You're joking right?" he never tell or make a joke but maybe right now.

"I'm not." Tumingin ako sa kanya.

Seryoso nga sya. He was looking at his phone and put back to his pocket.

But I'm not an Ailurophile. I dont like cats.

The limousine stopped. Where here?

Napansin ko naman na naghanda silang dalawa. Inayos lang naman ni Carlos ang necktie nya at si Chris naman na seryoso na ulit ang mukha.

Pareho kasi silang naka formal suit.

May nag bukas naman ng pintuan at unang lumabas si Chris. Ipinasok ko naman ang phone sa bag na bigay nito.

Nakatingin naman sakin si Carlos habang nakangiti. "You ready?" I nod as a reply.

Nauna syang lumabas at sumunod naman ako.

Wow. Just wow. Nilibot ko ang tingin sa buong paligid.

Nasa harapan kami ngayon ng magiging paaralan ko.

So this is the Silhouette University. It's quite big.

Napansin ko naman na umandar ang limousine na sinakyan namin at pumunta ito sa parking lot.

"Welcome to Silhouette University Feline." sabi ni Chris habang minamasdan ang paaralan.

"You didn't mentioned it's a huge school Chris, not as much as I expected." sambit ko.

Akala ko kasi simpleng paaralan lang, I mean ngayon lang kasi ako nakapunta sa ganitong lugar at hindi naman nila nabanggit na malaki pala ang silhouette..

Kiss by a Cat: Feline's Journey (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon