Không sinh ra ở vạch đích thì phải cố gắng để chạy về đích nha!
Cuộc sống như một nồi soup nóng trên bếp, trải qua mấy tiếng hầm mới trở nên thơm ngon đậm đà. Nếu người đầu bếp lơ đễnh kia, quên trao cho bạn thìa đường, lại gửi nhầm thìa muối. Thì hãy tin, đó cũng là một món quà.
Không biết trong chúng ta có ai từng ngưỡng mộ, khao khát cuộc sống của một người khác. Lúc còn bé, mấy đứa nhỏ trong xóm tôi vẫn thường nhìn ngôi nhà đầu ngõ mà thích thú. Cậu nhóc được ba mẹ cho cho đồ chơi, lúc đi học được mua đầy đủ, cặp sách, đồ dùng.
Bạn biết đấy, được sinh ra trong gia đình có điều kiện, được bố mẹ chăm sóc và chăm lo đầy đủ. Đó là một điều vô cùng may mắn mà không phải ai cũng có được. Vì ít nhất các bạn đã có được một xuất phát điểm tốt hơn rất nhiều người.
Nếu như không được sinh ra ở vạch đích, thì chúng mình cùng nhau cố gắng chạy về đích nha.
Vì không phải, bất kì ai khi sinh ra cũng ngậm thìa vàng, thìa bạc, thìa kim cương. Cái thìa inox của nhà mình cũng tuyệt lắm đó.
Nếu như không được sinh ra ở vạch đích, vậy chỉ cần cố gắng thêm chút nữa, gấp hai, gấp ba, gấp tư lần. Chỉ cần đừng dập tắt ngọn lửa khao khát trong tim, đừng từ bỏ mục tiêu của mình thì dẫu thì dẫu 1 năm, 2 năm hay 10 năm đi chăng nữa, chúng ta sẽ đến được nơi mình mong muốn.
Bạn biết không, khuôn mặt bạn khi cười rất đẹp. Những với tôi, gương mặt đỏ bừng lấm tấm mồ hôi của bạn dưới ánh nắng còn đẹp hơn. Nó đẹp như lúc tôi nhìn thấy ba vác trên vai những bao cà phê nặng, lúc mẹ ngồi may áo bên ô cửa sổ, lúc bạn trai thức đêm chạy xong dự án và lúc bạn chăm chú với công việc mỗi ngày.
Không sinh ra ở vạch đích thì không phải lỗi do bạn, những nếu vẫn mãi dậm chân tại một chỗ, chắc chắn là lỗi do bạn. Mong rằng trong trái tim nhỏ bé của chúng ta đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho gia đình vì những trì hoãn của bản thân mình. Mong rằng trên đường chạy, thi thoảng có mưa bay, có sấm chớp, nhưng phía trước là bầu trời của chúng ta, có bạn, có tôi. Dưới vòm trời trong xanh, chúng mình cùng sống những ngày rực rỡ. Nhân ngày còn trẻ và khỏe tận dụng thời gian, một mai tuổi già dần kéo tới, có nhiều chuyện dù muốn cũng chẳng còn sức.
Và rằng dẫu không sinh ra ở vạch đích thì chúng mình cùng cố gắng để chạy về đích nha.
Tặng bạn chút ấm áp, vì bạn không cô đơn đâu, chúng ta đang cùng trên một đường chạy!
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỗi Ngày Một Câu Chuyện
FanficĐây là một bộ truyện tùy hứng thôi , chủ yếu là mỗi một chương mình sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện khác nhau