Sarah's POV
Ba-bakit sya andito? Shems!Hindi ko alam gagawin ko! Naninigas ako anong gagawin ko?
"I heard na may sakit ka." sabi nya na hindi ko mapaint sa brain ko kung ano yung emotion nya "Are you o-okay?"
Kikiligin ba ako?Huhu TT^TT Diba yung first movie namin ako yung nagalaga sa kanya tapos bakit ngayon kabaligtaran? Okay calm down Sarah, he's just worried. Worried?! weh?
"Ba-bat ka andito?" feeling ko masaya ako nandito sya pero may feeling ko rin dapat kasama ko si France dahil parang unfair ako sa kanya, nasa business meeting lagi kasi sya well i understand.
"I'm worried-" nabigla sya "Yeah i'm worried." O/////O Guns in my head, kinikilig ako. Bakit ganun? diba dapat galit ako dahil sa nangyare kahapon?
Bigla nyang hinawakan yung noo ko at lumaki yung mata nya.
"Sh*t!Higa ka nga sa sofa." utos nya, in instance bigla syang pumasok na walang sinasabi, aba may nerve rin pala to ah
"Huy John!DI kita pinapasok and why are you cursing in front of me?" humiga ako sa sofa at narinig ko na lang syang na pa 'tss'. okay, first time kong mainis at first time ko rin syang marinig magmura..shems ang awkward. O//////O
"Asan ba yung mokong mong boyfriend?" out of the blue nyang tanong
"Business Meeting na important, and please stop saying mokong sa boyfriend ko okay? we're history na eh." napatakip ako ng bibig, i think i crossed the line. Andun sya sa kitchen and i don't know what he's doing wala na nagsalita between us after what i said.
Makapikit nga, baka panaginip lang to. hayy.
.........................
O.-
-.O
O.O
Panaginip nga lang. Wew. Eh Bakit masaya na malungkot ako? Y.Y
*FLUSHHHHHHHHHH*
*gulp* may multo sa condo ko? kailan pa? at bakit sa cr pa? huhu, pumunta ako sa hallway & great timing na madilim sa part na to at malayo pa ang switch -,- Si John ba to? pshh enageexpect ka lang Sarah.
Nung nakarating na ako sa harap ng door ng cr, dahan dahan kong inabot yung doorknob habang nanginginig..
"AHH ANAK NG TIPAKLONG!" sigaw ko
"F*CKING SH*T!" O.O mura pa more -,-
"Hoy bad yan!" suway ko
"*sighs* sorry i didn't mean to speak that 2 words, kain na nga lang tayo." dumeretso ako agad sa dining table para maunahan sya.
Pagdating ko ready na yung dinner, umupo ako at binurol ang aking sarili sa table.
Hindi panaginip!! Totoo nga! SI John yung nasa cr na akala kong multo! Multo? Gwapong multo! haha- ay wait. Urghh diba dapat galit ako?
"URGHHH!"
"Calm down, who are you talking to?" tumawa sya at inirapan ko, inaamin ko mejo nagiging masungit ako pag maynagbwibwiset sakin pag may sakit ako.
"Multo." simple kong sabi
"Pagkagwapo ko naman!" tumawa sya ulit at kumain na lang ako, i feel very awkward because we haven't done this since the kalurky thing.
"Okay ka na? i called your driver to buy you some meds later darating sya." sabi nya habang kumakain, magkaharap pa kami. How was i suppose to react? he really do cares but i can't still forget the thingy he brought that made me or us a wreck.
"Why do you care so much to me even though we already broke up?"
Sa pagpatak ng bawat oras ay ikaw
Ang iniisip-isip ko
Hindi ko mahinto pintig ng puso~Great, just great! T^T double torture na to huhu! Bigla naman nagplay yung kanta eh serious kami here eh! TT^TT
"Let's clear the air Sarah, i still care and love you............as a fr-friend." napabuntong hininga sya at pinatong nya yung hand nya sa baba nya at tumingin sakin ng seryoso.
Ikaw ang pinangarap-ngarap ko
Simula nung matanto
Na balang araw iibig ang puso~"Ikaw lang naman yung minahal ko nang ganito kaya please appreciate what i am doing for you." patuloy nya
Ikaw ang pagibig na hinintay
Puso ay nalumbay ng kay tagal
Ngunit ngayo'y nandito na ikaw~"So please Sarah, even though my heart was shatter into pieces, let me be here for you to care kahit friends lang." lumunkot yung itsura nya
I smiled "Su-sure," kahit masakit "drama mo John! kain na nga tayo!Haha!" at yun ngumiti sya, if he's happy i'm happy.
I'm glad na kahit paano we cleared his/we things. Sya okay na pero ako hindi, bakit ganon? my fading colors are starting to brighten up when he's here.
This is wrong Sarah. May boyfriend ka na, i'm not being fair to France dahil he was not my choice.
Natapos agad syang kumain at umalis na sya.
"Yo Sarah, don't forget your meds mamaya dadalhin na.''
"Yes boss and tsaka thank you pala." ngumiti ako
"Sure.Ingat!" nagsalute sya at umalis
Sinarado ko ang pinto.
AFTER 5 minutes *tick tock*
*KNOCK KNOCK*
"Ms.Sarah your meds po!" sigaw sa labas ng pinto, agad akong bumangon sa kama at pumunta sa pinto.
Nung pagkabigay ng driver ko yung meds napansin ko na may post-it na nakalagay.
Hey Sarah!
Your meds, don't forget to take them and call me if you need anything cuz' we haven't have any communcation since you know..eh basta friends does that haha :D ingat!
PS: nagbago na po ako ng number so here,+0123456789.
Ang gwapong nilalang, J.
Ako? eto parang baliw na nakangiti at alanganin magfriends. It's for the best though.
I should avoid my feeling falling for him kahit na hindi ko pa matanggap.
~~~~~~~~~~~~~~
A/N: HAYY GUYS!
Long time no see? eh? sorry sa late ud pero still thank you po sa reads plus the votes! :) Lab You guys!Wag na magalit dahil sobrang tagal kong magud kaya heto na! hehe don't forget to read my other stories po!tsalamat! :D
Ang nilalang, UnknownRA
BINABASA MO ANG
Forever Someday - AshLloyd Fan Fiction
FanfictionTemporarily stopping this for a while. Sorry guys ✌️