Chương 3: Đàn ông là nguồn cơn của phiền phức

25 2 0
                                    

Hôm diễn ra buổi tiệc, cô đến sớm để phụ trang trí, trưng bày rượu. Tiệc của khách hàng, cô chỉ cần đến sớm hỗ trợ ban đầu vậy thôi, không cần ở lại nhưng Linda khăng khăng muốn cô cùng tham gia tiệc và giữ cho cô một suất ngồi bàn.

Khách tầm năm mươi người, nghe nói là các ông lớn có máu mặt của thành phố cả. Giám đốc Thiện cũng nhân cơ hội này làm quen không ít. Lâm Chu cũng nhân cơ hội này, cầm ly rượu đến làm quen một số chị nữ. Từ khi làm trong ngành rượu này, cô bắt đầu tìm hiểu những sở thích xa xỉ của người giàu: 

- Phải biết các nhãn hiệu xe ô tô, đặc biệt là siêu xe, giá xe.
- Chưa từng chơi golf nhưng phải biết cách chơi nó thế nào, những người nổi tiếng trong ngành, các sân golf nổi tiếng.
- Chưa từng đi du thuyền nhưng phải biết các bến du thuyền, các dịch vụ ở đó.
- Đọc các tạp chí dành cho người giàu, cập nhật thông tin về các bộ sưu tập mới ra, quần áo, giày dép, phụ kiện đắt tiền. 
- ... đến những giống chó, cá,...đắt tiền cũng phải biết vì nhà giàu thường nuôi chó cảnh. 

Lâm Chu không giàu nên tất nhiên không có tiền mua những thứ đắt đỏ này, nhưng lâu lâu cô và Phương Mai vẫn giả vờ ăn diện rồi lượn vài vòng xem thử trong các trung tâm thương mại và tưởng tượng sẽ có một ngày mua đồ không cần nhìn giá. 

Những người giàu gặp nhau, chào hỏi xong rồi bắt đầu khen ôi sao da chị đẹp thế, dạo này chị đẹp thế, ôi túi xách này em canh mãi không mua được này, đúng là chỉ có chỉ dành cho chị,...tâng bốc nhau lên tận mây xanh. 

Và một đám phụ nữ tụm năm tụm bảy sau khi nói về nhau thì sẽ bắt đầu đẩy chủ đề xa hơn, nói về người khác:

A: "Nãy giờ chị đã gặp giám đốc Minh chưa. Hôm nay anh ấy có vẻ bận, em cũng chỉ chào hỏi được mấy câu."

B: "Nãy cậu ấy có chào hỏi chị rồi. Đúng là tuổi trẻ tài cao, các hạng mục cậu ấy nhắm trúng đều phất lên như diều gặp gió".

A: "Đúng không, cậu ấy có tư vấn cho em vài hạng mục đầu tư, cũng rất là xanh".

C: "Nhưng mà cô gái đi bên cạnh là vị hôn phu à. Trông họ như cô dâu chú rể ấy nhỉ".

Lâm Chu và họ không hẹn mà cùng đưa mắt nhìn, người đàn ông cao ráo, mặc suit đen, rất tuấn tú, bên cạnh anh là nữ nhân như có như không dựa vào người anh, một tay khoác tay anh, chốc chốc cười dịu dàng nhìn anh. Hôm nay nữ nhân mặc một chiếc đầm công chúa lấp lánh kim sa màu bạc, phần váy rũ nhẹ chấm đất, rất thước tha và thật sự rất thu hút ánh nhìn.

Cô từng gặp cô gái này một vài lần khi đến Lý Long, là cháu gái HĐQT, xinh đẹp như minh tinh, giọng nói ngọt ngào, cử chỉ thanh lịch, nhẹ nhàng, luôn tỏa ra một khí chất, rất khó diễn tả, mà theo trưởng phòng Thiện nói nhỏ với cô, đàn ông chỉ cần tiếp xúc với Lệ Na liền nảy sinh cảm giác muốn che chở bảo vệ, nâng niu trong lòng.  

Cô khinh bỉ trong lòng, thích gái đẹp thì nói mọe ra đi, còn bì đặt chơi chữ. Nhưng mà anh ta nói cũng không sai, Lâm Chu là nữ mà nhìn còn thích. 

Có lần cô đi vào phòng Hạo Minh họp thì đúng lúc Lệ Na đi ra, hình như ánh mắt cô nhìn mỹ nữ thô tục quá nên bị Hạo Minh bóng gió "Em là động vật ăn tạp à, nam nữ đều không tha. Mau chùi nước miếng đi kìa". 

Duyên do trời định, phận do người nắm giữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ