♚ Chapter 7 - Cafeteria

227 1 0
                                    

The Evil Queen
Chapter 7

---

"That's all for today. Class dismissed."

Sa wakas natapos na rin ang napaka boring na klase ko. Oh well, lahat naman 'ata ng subject ko, boring para sakin.

Walang gana kong kinuha ang bag ko at naglakad papunta sa Cafeteria.

I was about to sit when someone called my name.

"Queen!"

Tumingin ako sa pinanggalingan ng boses na tumatawag sa panagalan ko. And to my surprise..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Hindi ko kilala ang tumatawag. Haha!

Kidding. Si George yun. Nandoon siya sa sulok ng cafeteria papalapit saakin at may kalampungan na naman 'atang babae na napulot sa tabi-tabi ng school. Tss. Mga babaero nga naman -_-

Tinaasan ko lang siya ng kilay at hindi pinansin at kumain ng pizza ko.

"Queen!" Kuha niya ulit ng atensyon ko. Nandito na siya ngayon sa harap ko at umupo kasama ang babae niya.

"Oh?" Sabi ko habang kumakain parin ng pizza.

"Grabe ka naman Queen kanina pa ako tawag ng tawag sayo hindi mo man lang ako pinapansin!" Mahabang litanya niya.

"Oh talaga? Close ba tayo? Tss." Sabay irap ko.

He pouted.

Lol. Mukha siyang pato.

Kukuha sana siya ng pizza ko pero hinampas ko yung kamay niya.

"Ano ba! Huwag ko pakealaman yung pizza ko!" Sabi ko na diniinan pa ang pagkakasabi ng Pizza ko.

"Ang damot mo naman! Parang isa lang eh. Parang hindi naman tayo magkaibigan niyan" Sabi ni George Kinakamot ang ulo niya.

"Ulol. Ibang usapan na pag pizza ang pinag-uusapan. Tss" Sabi ko na ngumunguya parin ng pizza. "Bakit ka ba nandito?"

"Eh nakita kita kaya pumasok ako dito. Ay tska nga pala Queen, this is Kim. Kim this is Queen. Kilala mo naman siya diba?" Sabi ni George. Tumango naman ang babaeng kasama niya. "Tska nga pala Queen. Nabanggit saakin ni Kim na idol ka daw niya. Ganda mo daw kasi"

"I know." Sabi ko na nguya pa rin ng nguya. Eh bakit ba? Sa paborito ko to eh. Ako lang ang uubos ng isang box ng pizza na 'to. Walang eepal.

"You know?"Di makapaniwalang tanong nung Kim. "You know na idol kita? Talaga Queen!? Oh-my-gosh! So can we be friends? I've heard so much about you! Sikat ka sa school namin." Excited na tanong niya.

Tss.

"What? Are you crazy?" Ngumisi ako na parang hindi makapaniwala sa tanong niya. "Duh!? What I mean is I know. I know na maganda ako. Atska anong pakealam ko kung idol mo ako? Mukha ba akong natutuwa na idol mo ako? And no, we can't be friends. I don't wanna be friends with people like you. I thought idol mo ako? So, you should know na hindi ako basta-basta nakikipag-kaibigan. Tss" Mahabang Sabi ko. Tss. Siya pa ata ang mabubuntunan ng pagkabadtrip ko ngayong araw na'to.

Napatungo naman ang babae. " A-ah. I-I'm S-sorry Queen."

"A-ah Queen excuse me, Transferee lang kasi si Kim dito at wala pa siyang masiyadong alam sayo. Kaya ka niya naging Idol kasi kahit sa ibang school napag-uusapan ka. He-he" Sabi ni George na mukhang nag-aalinlangan pa sa pagsabi saakin.

The Evil Queen (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon