The Evil Queen
Chapter 11---
♪ I've lost my goddamn mind
It happens all the time
I can't believe
I'm actually meant to be here
Tryin to consume ♪Yeah! \m/ Napapa-headbang pa ako habang sinasabayan ang kanta ng Fallin in Reverse na The drug in me is you. Naks! Galing talaga nang banda na itey! Bet ko siya. Ang cool ni Ronnie Radke!
"The Drug in me is you. I'm so high in misery can't you see?" Sabay ko sa kanta at nag headbang-headbang pa. Feel na feel ko talaga eh no? "If we born to die and we all die to live then what's the point of living life if it always contradicts? Yeah!" Kanta ko na papikit mata effect pa.
Napatigil ako sa pagkanta nang makarinig ako ng palakpakan.
O_____O
Opss.
Nandito pala ako ngayon sa klase ko. Naka headphone ako at nakapikit kaya hindi ko namalayang napapakanta na pala ako.
Paktay! Nakita kong masamang naka tingin sakin ang prof kong mukhang pugita. Literally.
I smiled inocently at nag peace sign sakanya. "He-he sensya na prof napapakanta lang."
"Kumakanta ka ba o nag iiskandalo?!" Bulyaw niya.
"Grabe ka naman prof, Nakaka sakit ka na nang damdamin ha." Sabi ko at hinawakan ang dibdib ko at nag-inarteng nagpupunas nang luha.
Napahawak si ms. pugita sa kanyang sintido at tiningnan ako nang masama.
"Nakakasira ka nang klase ko! At sino ang may sabi sayo na pwede kang mag headphone sa klase ko! You are so disrespectful, Miss Aquino." Highblood na sabi ni Prof.
Tinaas ko ang kamay ko ang dalawang kamay ko tanda ng pagsuko. "Oh Chill lang, Miss Pugita. Masiyado kang highblood eh. And my, my, Its not my fault kung nasira ang klase mo dahil pati mukha mo matagal nang sira." Sabi ko na siyang ikinatawa ng mga kaklase ko.
"What did you say?" Umuusok ang ilong na sabi ni prof.
"Oh tapos bingi-bingihan naman ang peg mo ngayon? Enebeyern!" Maarteng sabi ko.
"Wala kang respeto!" Hindi makapaniwalang sabi niya.
Humalakhak ako nang makita ko ang facial expression niya. Panget na nga highblood pa."Oy hindi ah! Nagjo-joke lang ako. Masiyado kang seryoso. Go na! Back to lecture na. Sayang oras." I said playfully.
"Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko sayong bata ka!" Sabi ni Prof. Nag peace sign lang ako sakanya at pinagpatuloy niya na ang pagtuturo.
"As I was saying class, Ecoli bacteria is very harmful--"
Napatigil na naman ng pagsasalita si Prof nang biglang may nag-ring na cellphone.
*ring *ring *ring
"For how many times do I have to tell you to turn off your phone! Kaninong cellphone yun?!" Sigaw ni Prof saamin.
*ring *ring *ring
Napatingin ang lahat saakin.
"Anong tinitingin-tingin niyo?! It's not mine!" Mataray na sabi ko.
*ring *ring *ring
Naramdaman ko na may nag vi-vibrate sa bag ko. Okay! Akin nga talaga siguro yun! Haha! Sensya naman. Maganda lang.
"QUEEN KYSLER AQUINO!!" Sigaw ni miss Pugita. Yep! Mukha talaga siyang pugita. No offense meant. Sinabi ko lang ulit. Haha