Hôm nay là cực kỳ mỏi mệt đối với Naib, đầu tiên là việc thu thập lờl khai từ chỗ những người quen biết nạn nhân. Lời khai hoàn toàn không nhất trí với nhau. Điều này cậu hiểu, bởi một người qua một đôi mắt sẽ là một phiên bản khác hoàn toàn nguyên chủ.
Nhưng ít ra Naib cũng đã nắm được mấu chốt của những lời khai kia, vị linh mục đem lòng yêu một người nhưng không rõ đó là ai. Chỉ biết mỗi cuối tuần, linh mục sẽ đi đến cửa hàng hoa mua một đóa hoa.
Cậu đã quay lại hiện trường xem xét một vòng nhưng chẳng có gì cả, không dấu vết xô xác cả, một vết máu cũng chẳng có. Hi vọng cái xác sẽ có gì đó nếu không thì việc ủy thác này sẽ vào đường cụt mất. Nhưng sáng sớm hôm nay, Eli đã nói với cậu, báo cáo nghiệm xác vẫn chưa đến tay.
Naib chỉ còn cách tự đến nhà xác kiểm chứng, nào ngờ gặp được quản gia của Bá Tước đang chờ sẵn. Vậy chắc hẳn sẽ có thông tin! Nhưng thông tin này cũng khiến cậu trở nên khó chịu vô cùng. Bên phía cảnh sát đã che giấu báo cáo nghiệm xác!!
Dù biết bên phía cảnh sát trước giờ đã ngầm tư lợi cá nhân nhưng đến mức giấu diếm báo cáo nghiệm xác thế này thì chưa từng, chắc chắn không liên quan đến Bá Tước. Vì hắn ta còn phải chính tay vào nghiệm xác cơ mà.
Ai có thể tác động mạnh mẽ đến đám cánh sát? Ai có thể khiến Bá Tước e ngại đến mức phải tự mình nghiệm chứng thông tin? Chỉ có thể là những người thuộc Hoàng Tộc.
Nếu thực sự hung thủ là người Hoàng Tộc, e rằng đây chỉ mới là dòng đầu tiên của trang sách dùng máu họa nên.
Nhưng tờ giấy ủy quyền này cũng đã cho phép Naib tiến sâu vào đống lộn xộn này. Cho phép cậu giải quyết mọi rắc rối về vấn đề pháp lý, quan trọng là Bá Tước không hề tỏ ra cằn nhằn hay tỏ ra khó chịu...
"Nghĩ lại thì không ngờ Bá Tước lại còn có mặt này..."
Hắn có cỗ vũ cậu, hình như là thế. Nhưng mục đích của sự cổ vũ đó là gì thì chỉ mình hắn rõ. Hảo cảm là vậy nhưng ai mà biết được hắn suy tính cái gì? Cẩn trọng là trên hết.
"Ối! Anh Naib, anh đã tìm thấy đầu mối rồi đúng không?" Chất giọng hoạt bát vui vẻ pha tý chờ mong của Emma, nữ thám tử nhỏ tuổi nhất trong nhóm của Naib.
Naib nhìn quanh phòng, lại không thấy Eli đâu chỉ thấy nàng cú của cậu ta đang ngủ trên tổ "Eli đâu rồi?"
"Anh Eli ấy ạ? Anh ấy bảo là anh ấy đi kiểm tra lại cái gì đấy nên vừa mới rời đi ạ." Emma thuật lại cho Naib.
"Anh!! Anh Naib! Em vừa tìm thấy một thứ ở phía sau nhà Thờ" Emma vui vẻ lấy ra một chiếc găng tay mỏng màu trắng nhạt được đặt trong khay trắng kim loại, đầu các ngón tay có dính vài vệt hồng nhạt rất giống son môi.
Naib cẩn thận cầm lấy chiếc khay kiêm loại đựng đôi bao tay lên xem xét, độ dài của các ngón tay khá dài và thậm chí còn rất thon. Nếu đây là bao tay của hung thủ thì việc hắn là một kẻ bạo lực hầu như khó có thể nghĩ "Emma, cởi bao tay ra cho anh xem tay em nào."
"Anh cũng thấy vậy đúng không? Một kẻ thường xuyên bạo lực sao có thể có một đôi tay kiểu này chứ? Em còn nghĩ là nữ cơ đấy." Cô nàng thám tử đang nhau mày nói, bao tay da màu nâu cũng được cô cởi ra nhanh chóng.
YOU ARE READING
[Identify V] {AesJos} Luftschloss
Fiksi Penggemar"Thiện và Ác, mình đang đứng bên nào?" "Đêm và Ngày, nơi nào sẽ chờ đợi ta?" Góc khuất của ánh sáng luôn có bóng đêm chờ sẵn, khi ánh sáng vụt tắt nó sẽ tràn ra bao trùm vạn vật. Tình yêu xuất phát từ những kẻ chống đối lại quy luật liệu có vẹn toàn...