Chương 51
Lúc Lâm Duẫn Nhi đi ra, thấy gối ở cửa phòng, không khỏi mỉm cười, nhưng là đang nhìn gối thì thấy trên giường trống không, nụ cười lập tức biến mất, Lâm Duẫn Nhi cảm giác lần này lớn chuyện, xem ra trêu chọc Tiểu công chúa quá đáng. Trước kia nàng cũng thường xuyên đem Tiểu công chúa chọc giận, sau đó Tiểu công chúa thường xuyên bỏ đi, sau đó một thời gian dài mới xuất hiện, nhưng tình huống này từ trước đến nay chưa từng gặp qua, để cho Lâm Duẫn Nhi hiểu sai, Tiểu công chúa là con mèo, không phải con cọp, nhưng cho dù là mèo, cũng có móng vuốt sắc bén.
Trước kia, Trịnh Tú Nghiên đi, đúng ý Lâm Duẫn Nhi, Lâm Duẫn Nhi vui mừng phấn chấn, nhưng hiện tại Lâm Duẫn Nhi có chút khó chịu, căn phòng trống rỗng, làm cho Lâm Duẫn Nhi có chút không thể thích ứng. Có người, cảm thấy sự tồn tại của nàng rất mạnh, làm cho người ta đui mù, khi biến mất, cảm giác đột ngột như vậy, giống như đồ trưng bày lâu, đột nhiên biến mất, không gian trốn trãi, thế nào cũng cảm thấy không dễ chịu, người kia là mới đem lên, nhưng cảm giác giống như đã lâu lắm rồi, dù sao thời gian các nàng dây dưa thực sự rất dài, có thể biến thành thói quen. Lâm Duẫn Nhi mở tủ lạnh cầm một ly sữa uống, lạnh như băng mà cảm giác chua xót tràn ngập trong miệng.
Lâm Duẫn Nhi gọi điện thoại cho Trịnh Tú Nghiên, Trịnh Tú Nghiên không nghe, nàng gọi rất nhiều lần, Trịnh Tú Nghiên cũng không nghe, giống như năm đó lúc mình bị nàng kéo xuống, bất kể gọi điện thoại cho nàng bao nhiêu lần, luôn không có ai nghe, Lâm Duẫn Nhi có chút hoảng sợ, loại cảm giác này, sau ba năm trước đến nay, chưa từng có. Trịnh Tú Nghiên có phải lại muốn giống như ba năm trước đây hay không, lại bắt đầu ba năm không qua lại với nhau? Mặc dù xác suất này không lớn, dù sao chuyện này lớn đến không tính được, mặc dù là mình sai, nhưng là năm đó cũng không biết tại sao mình thành tử tội, một khi Trịnh Tú Nghiên hạ quyết tâm, luôn so với người khác ác hơn, điểm này Lâm Duẫn Nhi cũng biết. Lần này cảm giác giống ba năm trước đây tìm không được Trịnh Tú Nghiên, cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì lạ, trước kia là sợ mất vinh hoa phú quý, nhưng bây giờ vì nữ nhân mà bất an.
Lâm Duẫn Nhi không hi vọng Trịnh Tú Nghiên chiếm vị trí quan trọng trong lòng mình, mình có thể sống phóng khoáng, nói trắng ra thì mình là người ích kỷ, cô ấy biết rõ, mình không động lòng đối với bất kỳ ai, không có bất cứ tia cảm tình nào, thậm chí không thích cùng người khác dính dấp, bởi vì kết quả, chỉ làm tổn thương người. Có lẽ lúc mới bắt đầu, không nên vì một ít chút ý loạn tình mê mà cảm động, tình cảm này bắt đầu không nghiêm túc, tại mình không chuẩn bị tốt trước.
Hiện tại giống như không khống chế được cảm giác, một chút ý loạn tình mê trong lúc vô tình mở rộng thành một mảng lớn, hiện tại mới phát hiện, Trịnh Tú Nghiên bước vào cuộc sống của mình đã thành thói quen, hiện tại bất quá là nàng tạm thời xa cách, mình lại bắt đầu không được tự nhiên.
Thật ra đạo lý rất đơn giản, giống như một người chạy, một người khác đuổi theo, nếu như phát hiện khoảng cách quá xa, hơn nữa người sau dùng sức đuổi theo, cũng đuổi không kịp, nghị lực tốt, có thể kiên trì thêm một lát, nhưng vẫn sẽ buông tha. Nhưng mà, người trước đột nhiên phát hiện, kéo khoảng cách gần lại, người sau sẽ hi vọng, có thể kiên trì chạy tiếp, nhưng phát hiện mặc dù khoảng cách có gần lại, vẫn không làm nên chuyện, mất đi động lực. Lâm Duẫn Nhi cho Trịnh Tú Nghiên cảm giác chính là như vậy, nếu như Lâm Duẫn Nhi không có bất kỳ thay đổi nào, có lẽ Trịnh Tú Nghiên trở lại dây dưa mấy ngày, sẽ rời đi, nhưng trở lại phát hiện Lâm Duẫn Nhi không giống với trước kia, đột nhiên có chút hi vọng, sau đó nàng bắt đầu tăng tốc độ đuổi theo, mới phát hiện, người kia bất luận thế nào cũng sẽ không vì ngươi mà dừng lại, trừ phi ngươi đuổi theo, nhưng là quá trình khổ cực như vậy, nàng cũng muốn nghỉ ngơi một chút.