41---50

137 1 0
                                    

Chương 41

Thật ra thì Trịnh Tú Nghiên đi làm cũng bận rộn nhiều việc, dù sao mảnh đất kia đã nắm trong tay, một loạt kế hoạch mở rộng đi theo vào, hơn nữa trong công ty, cùng hai đường ca tranh quyền, một phút trôi qua đều không thoải mái. Cho nên hai người bận rộn, thời gian rất nhanh đã qua một tháng.

Cuối tuần, Trịnh Tú Nghiên hiếm thấy nhàn rỗi, lại tới nhà Lâm Duẫn Nhi ngồi tại ghế sa lon, xử lý văn kiện giấy tờ nhàm chán xong sau, bởi vì có hai phòng, một phòng khách, một phòng vẽ tranh, Lâm Duẫn Nhi đem thư phòng trực tiếp bố trí ở trong phòng khách, có một cái giá sách nho nhỏ, phía trên sách không nhiều lắm, phần lớn cũng là liên quan đến tranh, cho nên Trịnh Tú Nghiên cũng không có hứng thú gì.

Có lẽ là thật quá nhàm chán, Trịnh Tú Nghiên lấy tập tranh lập xem, cơ hồ đều là tranh, cái gì trường phái biểu hiện, trường phái trừu tượng, ấn tượng chủ nghĩa, trường phái ấn tượng, chủ nghĩa lãng mạn, trường phái tả thực, tân cổ điển, thấy vậy Trịnh Tú Nghiên có chút ngất.

Có một cuốn hấp dẫn sự chú ý Trịnh Tú Nghiên, có điều khá cũ kỹ, hơn đã không động tới, phía trên cũng dính một lớp bụi, Trịnh Tú Nghiên rút ra, là một quyển phác hoạ, có thể là tranh trước kia của Lâm Duẫn Nhi. Trịnh Tú Nghiên tùy ý lật xem mấy tờ, thế nhưng phát hiện có hình kẹp ở bên trong, Trịnh Tú Nghiên đem hình lấy ra, bên trong là thiếu nữ đương đại Lâm Duẫn Nhi, đường hoàng chói mắt tựa hồ muốn đem ánh mắt mọi người đâm bị thương, so với lần đầu gặp mình Lâm Duẫn Nhi còn trẻ tuổi, Trịnh Tú Nghiên khẽ mỉm cười. Nhiếp ảnh gia này không kềm chế được thời khắc Lâm Duẫn Nhi xinh đẹp, kiêu ngạo chụp hình, không thể không nói khả năng chụp hình của nhiếp ảnh gia rất lợi hại.

Trịnh Tú Nghiên lật ra mấy trang nữa, tìm xem còn có ảnh chụp khác không, mà phía cuối tập tranh, làm ánh mắt Trịnh Tú Nghiên bị đâm thương, đó là một tấm hình, trong hình Trịnh Tú Nghiên chưa từng thấy qua dịu ngoan, nụ cười ngọt ngào, nhìn ra được rất cảm giác hạnh phúc, đột nhiên nụ cười dịu ngoan trong tấm ảnh kia chỉ thấy bóng lưng nam nhân hiện ra.

Trịnh Tú Nghiên cảm giác tâm giống như bị kim châm, có chút đau , nàng thà rằng Lâm Duẫn Nhi vô tâm vô phế, chưa bao giờ thích ai, cũng không hi vọng nàng từng thích qua người khác. Nghi vấn trước kia của Trịnh Tú Nghiên có chút sáng suốt, lúc ban đầu thời Lâm Duẫn Nhi là thẳng, cho nên lần đầu tiên cùng mình hôn nàng mới đi súc miệng, không trách cảm thấy ghê tởm, chớ trách trước kia, nữ nhân đối với nàng thổ lộ thường bị cự tuyệt so với nam nhân thảm thương hơn. Năm đó Lâm Duẫn Nhi vì thành công, mà ủy thân nữ nhân là mình, sợ là hy sinh rất lớn, không phải không thừa nhận, nếu không phải năm đó Lâm Duẫn Nhi bị những thứ công danh lợi lộc kia làm cho u mê, mới làm cho mình thừa cơ lợi dụng.

Lâm Duẫn Nhi thích qua người khác, đối với Trịnh Tú Nghiên chấn động rất lớn, mặc dù nàng tin tưởng Lâm Duẫn Nhi không phải người quyến luyến không quên, nhưng có chút ghen tị. Trịnh Tú Nghiên đem hình bỏ vào tập tranh, chẳng qua là tâm tình đang tốt biến mất hơn phân nửa, Người mà Lâm Duẫn Nhi thích sẽ là người như thế nào đây? Trịnh Tú Nghiên cho là mình đủ sớm gặp nàng, nhưng là đã muộn, nữ nhân ghê tởm, yêu sớm như vậy làm gì?

6Where stories live. Discover now