——— ✦ ———
"Wala ka nabang mas itatagal diyan Reign?"iritang tanong ni Zoey mula sa kabilang pintuan na kinalalagyan ni Reign"Sandali nalang!"sigaw pabalik ni Reign.
Ang usapan namin kasi 7am ang alis namin dito sa dorm dahil 8:30am ang umpisa ng Class namin.
I like their uniforms here.inspired by korean students uniform ang peg nila tapua may pin kang ididikit sa bandang kaliwa mo katapat ng heart indication kung saang Class ka papasok.
Nasabi sakin ni Zoey na ang section namin ang namumukodt tangi sa ibang Class.napaisip nga ako eh..ganun ba kalakas ang kapangyarihang tinataglay ko kaya napabilang kaagad ako sakanila.
Paglabas ni Reign sa kanyang kwarto ay batok kaagad ang natangga nito mula kay Zoey.di namn siguro halatang galit na siya eh no?
"What was that for?"gulat na saad ni Reign ng makalabas siya sa kanyang kwarto at nabungadan ng batok.
"Ang usapan..7am dapat nakaalis na tayo dito.eh anong oras na?gosh naman..todo naba yang pagpapaganda mong yan?"si Zoey.hindi ko maiwasang matawa dahil sa dalawa.
Nakaramdam naman ako ng kakaibang lamig sa paligid.napatingin naman silang dalawa sakin
"Is there something bothering you?"Zoey asked.umiling lang ako "Tara na"aya niya kaya umalis na kami.
Pagbaba namin ay naabutan namin ang boys na naghihintay saamin.napansin ko namang ang sama ng tingin sakin netong white ash haired guy na'to.siya lang ang hindi ko kilala sa lahat dahil napaka cold nito.
"You know what time is it?"inis na tanong nito saamin.
"Aba!si Reign ang sisihin mo.napaka bagal kumilos"sambitla ko.
At ang kolokoy tanging 'tsk' lamang ang natanggap ko atsaka kami tinalikuran.
Pwede ko bang kaltukan ang isang ito?pasalamat siya isa siyang prinsepe kung hindi.
"Now what?"
Eh?teka lang.I heard something?pamilyar saakin ang boses nayun.subukan ko nga...
"wala lang kakaltukan lang naman kita..."
Nagulat naman ako ng samaan ako ng tingin ng kolokoy at gulat na gulat na tumingin sila Zoey at Reign sakin.napahagikhik naman sila Miya at dalawang prinsepe.
"...y-you can use inner voice too?"this time boses naman ni Reign ang naririnig ko even na hindi na siya nakatingin sakin
"I think so?bakit ano bang meron?"I asked.big deal naba na nagagawa ko din ang kaya nila?
Hindi na niya ako sinagot nang makarating kami sa respective classroom namin and its good dahil wala pa ang Professor namin.
Pagpasok namin ay napansin kong pinagtitinginan ako ng mga classmates namin.
"pst!Reign..may dumi ba sa muka ko?"I asked Reign through our Inner voice...daw?
Tumingin naman siya saakin."wala naman?bakit?"she response
"They staring at me kasi..I don't know why"sumbat ko saaking isipan.mukang alam na niya kaya naman tinawanan niya lang ako.
Sa bandang likuran ang pwesto naming pito.actually mas ayos narin ito kasi hindi rin naman ako sanay na sa harapan ang upuan.
Makalipas lamang ang ilang minuto ay pumasok ang isang babae na I think nasa mid 30's palang.She gave us a smile atsaka nagpakilala.
"Good morning everyone.I guess kilala niyo na akong lahat pero balita kong may isang bago sainyo?"she said.all of them nooded well except me dahil ako ang tinutukoy ng Prof.
BINABASA MO ANG
✪ PHIRE : tHE FIRST CHAPTER [ ғᴀɴᴛᴀsʏ-ʙʀᴏᴍᴀɴᴄᴇ ] || ᴏɴ-ɢᴏɪɴɢ ||
Fantasy✪ P H I R E ( ғᴀɴᴛᴀsʏ-ʙʀᴏᴍᴀɴᴄᴇ ) Highest Ranking Category #42 -BOYSLOVE Highest Ranking Category #100 -FANTASYBROMANCE ______________________________________________ Fire Dragon's Magic,isa sa itinuturing na pinaka malakas ma mahika sa buong Alteri...