————— ✦ —————
THIRD PERSON'S POv"SKY!!ANO BA!!"aligagang pagtawag ni Reign sa kaibigang si Sky.sunod-sunod na katok ang binitawan nito hangga sa magbukas ito at salubong na kilay ang tumambad sakanya.
"My gad Reign!may balak kabang sirain ang pintuan namin?"medyo galit na tanong ni Sky.hindi naman masisisi si Sky kung makaramdam siya ng ganun dahil sa inaakto ng kaibigang si Reign.
"Eto naman...haha..sorry na.."ngingiti-ngiting saad ni Reign sabay peace sign."eh paggising kasi namin wala si Phire sa kwarto niya"turan nito.
"Baka nauna na?alam ko naman kung gano ka kaku--arekupp!"natigil naman siya ng batukan siya ni Reign
"Excuse me?! kailangan yun para sa beauty rest ko no"bulyaw niya,at pinag-ikutan siya ng mata.
"As if naman na may igaganda kapa..."saad naman ni Sky sakanyang isipan.
"Speaking of..si Kai? nakita niyo rin ba?sa pagkakaalam ko never pang nalate yun.."saad naman ni Archeuss.
"Edi puntahan natin sa kwarto niya.."simpleng sagot ni Zoey
Hindi na nagpatumpik-tumpik pa ang magkakaibigan at agad na humayo sa kwarto ni Kai.nag bitiw ng katok si Reign,bukod kasi sa makapal ang apog ni Reign( charr lang!!) siya lang din ang may lakas ng loob na asarin si Kai.
“Kai!!bakit hindi mo inubos yung breakfast mo?!!”
Nagkatinginan naman ang magkakaibigan dahil sa ibang boses ang narinig nila sa kwarto ni Kairo.
“Oh my G-!!!may babae si Kairo?!!"-saad ni Reign sakanyang isipan
“What the F-?nag-uwi ng babae si Kai?”-kunot noong tanong ni Archeuss sakanyang isipan
“Sheeeettt!!!lalaking-lalake naman pala ang Kai-kai namin...”-makahulugang turan nina Zoey,Miya at Sky
Naalarma naman sila ng marinig nila ang pagpihit ng doorknob ng pintuan ng kwarto ni Kai kaya agad na tumalima ang lima.
Unang lumabas si Kairo na gulong-gulo ang buhok at halata sa mga mata nito ang pagka-puyat.mas naalarma naman sila ng lumabas ang kasama nito sa kanyang kwarto...at halos lumuwa ang kanilang mata ng makita ang kanina pa nilang hinahanap...
"Hoy!wag mong isisi saakin na napuyat tayo kagabi ah"-sambit ni Phire na kakalabas lang sa pintuan at gulo-gulo din ang buhok tulad ng kay Kairo.
"Phire?!!totoo ba ang narinig namin?"sabay-sabay na turan ng lima
————— ✦ —————
PHIRE'S POv"Hoy!wag mong isisi saakin na napuyat tayo kagabi ah"aniya ko ng makalabas ako sa kwarto niya.
Ganito kasi yan,diba magkasama kami ni Mr.Sungit sa School Garden kagabi lamang.marami siya binatong katanungan saakin na malugod ko namang sinagot.halos abutin kami ng alas2 ng madaling araw and we ended up sa dorm nito.
Pero wag kayong mag-isip ng kahit ano.sa couch ako natulog no,pinagtalunan pa nga nmin yan kagabi dahil ang gusto niya siya nalang daw ang matutulog sa couch at ako sa kwarto niya.like duh?hindi kasi ako sanay na nakikitulog sa kung kaninong kwarto...what I mean is,ako yung nakagulo kaya dapat hindi ako pinapaburan.gets niyo ba?ah basta ganun.
BINABASA MO ANG
✪ PHIRE : tHE FIRST CHAPTER [ ғᴀɴᴛᴀsʏ-ʙʀᴏᴍᴀɴᴄᴇ ] || ᴏɴ-ɢᴏɪɴɢ ||
Fantasy✪ P H I R E ( ғᴀɴᴛᴀsʏ-ʙʀᴏᴍᴀɴᴄᴇ ) Highest Ranking Category #42 -BOYSLOVE Highest Ranking Category #100 -FANTASYBROMANCE ______________________________________________ Fire Dragon's Magic,isa sa itinuturing na pinaka malakas ma mahika sa buong Alteri...