Chapter 52

1.7K 28 1
                                    

He is beyond surprised seeing her woman having an exclusive press conference aired on National TV this afternoon.

Kung hindi pa siya binulabog ng mga kaibigan di niya malalaman.

He was looking at a blueprint placed on his table when his office's door suddenly opened.

"Naks! Sikat kana, dude!!"

"Congrats, Henderson! Binata kana!"

"How to be you po??"

"What a lucky man. Tsk."

Sabay'sabay na bungad sa kanya nila Dreimonn, Vinn, Zander at Timothy.

Kunot ang noong tinignan niya ang mga ito. Nagtataka kung bakit sinugod siya ng mga kaibigan niyang workaholic.

"What's this fuss all about?" Salubong ang kilay niyang tanong

Bago makakuha ng sagot, umupo muna ang mga kaibigan niyang walang paalam na pumasok sa kanyang opisina. Kanya'kanya itong pumwesto at pawang mga nasa mga sariling lungga kung umayos.

"To answer your question, asan ang remote nito?" Turo ni Zander sa malaking flatscreen TV na nasa harapan ng mga ito

"WTH! Nandito ba kayo para manood lang ng palabas??" Sigaw niya pero wala namang pakialam ang mga tao

"Just answer Zander's fcking question, Henderson." Supladong wika ni Timothy sa kanya

Di makapaniwala niya itong sinipat ng tingin. "Wow, kung makautos kala mo boss. Psh." Reklamo niya.

"I am a fcking CEO so that's make me a boss." Rason pa nito

"Wala akong pake! Nasa teritoryo ko kayo kaya ako ang boss dito." Matigas niyang saad

Magsasalita pa sana itong muli nang awatin na ito ni Vinn.

"Stop. We're not here for your bardagulan moments and please just answer Zander, Ax. I still have some patients to attend to so make it fast."

Naiinis man ay maayos niyang sinabi kay Zander kung saan.

"Nasa drawer sa left side."

Nang makuha ang hinahanap ay agad nitong pinaandar ang gamit saka muling naupo sa pwesto nito kanina.

"Ano bang meron at kailangan pang paandarin yan?" Aniya dahil naguguluhan talaga siya

"Watch and you'll know why. Magugustuhan mo rin naman 'to panigurado." Hayag ni Dreimonn

May sasabihin pa sana siya rito pero naunahan na siya ng tunog na nagmumula sa sikat na channel na siyang umiire ngayon.

It got his attention especially when she heard the familiar voice. Boses palang alam na niya kung sino ang nagmamay-ari nun. Hindi man alam ang nangyayari ay minabuti niyang manood at makinig sa palabas.

Nung una pagbati lang at kamustahan ang ganap ngunit matapos ang ilang minuto biglang nagbago ang senaryo. Her woman is now answering various questions coming from the known personalities of the press.

Nang marinig ang unang tanong ay hindi niya malaman ang mararamdaman. Magiging masaya ba siya dahil they're relationship will go public or matatakot para sa kasintahan na maaaring pag-initan ng mga may ayaw rito.

"Woohh!! Hindi ka Hidden Boyfriend, bud! HAHA." Kantyaw sa kanya ni Zander matapos nilang marinig na lima ang kasagutan ng nobya

Alam naman niyang hindi magtatagal ay malalaman at malalaman ng mga tao ang namamagitan sa kanilang dalawa dahil pareho silang kilala sa bawat larangan na kinaroroonan nila ngunit gusto niyang ingatan ang babae at ilayo sa negatibong parte ng pagiging sikat nila sa madla. Her for being an outstanding actress and him for being a renowned engineer.

THE HOTTIE SERIES 2: HendersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon