La Union Excitement!

8 0 0
                                    

Nakahanda na ang Lahat sa Pagpunta namin sa La Union. Yung Iba Medyo Inaantok na. Atlast nalaman ko rin na yung Nakasabay ko nung Isang araw at yung Sumampal sakin ay Si Crystal. Nalaman ko yun nung Minsang Natignan ko yung Gallery ni Zhian at natanong ko kung Bat may Picture siya nung Babaeng yun.
Minalas ako kasi siya yung Naging Katabi ko. Yung Apat Pinili nilang Umupo sa Last Part ng Passengers Seat kaya Kung Biglang Tingin Mapapagkamalan kaming MagSyota dahil lahat ng mga Malapit samin ay Puro Magsyota. Magkasama si Marco at Si Agatta. Kaya Bakas sa Mga Ngiti ni Marco ang Walang Humpay na kasiyahan niya.Wala silang Sinayang na Oras para Maglampungan sa Bus. Kumbaga yung Nasa Isip Nila is Time is Gold HAHA Lols.
Gaya ng Dati Walang Imikan. Inayos ko nalang yung sarili ko sabay Lagay ng Headset ko.
Ilang Segundo ay Umalis na Yung Unang Bus. At Sumunod naman yung Amin. Apat na Bus yung Pupunta kaya Sure na Magiging Crowded yung Falls na Yun Kinabukasan.
After 3 Hours Gising pa rin ako. Si Crystal Medyo Inaantok na rin dahil pansin kong Medyo Pumipikit siya. Di nga lang niya pinapahalata pero Malas niya dahil Nahahalata ko. Marami samin yung Tulog na. Sina Marco Tulog na rin. Malayo layo pang Byahe at nakadama na din ako ng Antok kaya Napagdesisyonan ko na ring Matulog muna. Handsome Rest HAHAHAHA...
--------------

Umaga na nang Magising ako. Pero naramdaman ko yung Mabigat na nakapatong sa Isang Balikat ko . Nagulat naman ako dahil nakita ko si Crystal na Nakasandal sa Balikat ko. Sina Denz Pangiti ngiti rin kaming Tinitignan dahil halata yung Ulo ni Crystal na nakasandal sakin Mula sa Likuran. Ngumiti nalang ako sabay Kindat.
Medyo nagising na din si Crystal kaya nagulat siya at Awkward. Hinayaan ko nalang pero Nagtitigan kami sa Hindi maipaliwanag na dahilan. Umiwas siya ng Tingin at Ganun din yung Ginawa ko. Nag Ayos nalang sya at naglagay ng Konting Face Gel. Ako Uminom naman ng Tubig pampawala ng Nerbyos dahil nakakatindig balahibo tong Kasama ko.
Nakarating na kami sa Place Pero kailangang Bumaba dahil Hindi Aabot yung Bus Sa Falls. Kailangan naming Umakyat para Matuntong Yung Mismong Lugar.
"Okay Students. Please Make sure na NakaRubber Shoes kayo. High Heels and Sandals are not Appropriate to use during Mountain Climbing And You All Know that. I Guest Kailangan nating Magmadali dahil Aabutin tayo ng Tanghali kung Babagalan natin." Pagaannounce ng Isang Tourism teacher na Nakarubber Shoes na. Well Prepared naman na ako kaya Bumaba na Ako ng Bus. Sumunod na rin yung Iba hanggang nung Nakalabas na kami Lahat. Sobrang Ingay na Pero hindi na nila Pinansin dahil hindi sila Makuha sa Peace Talks ng mga Teachers. Nagrent kami ng Jeep papunta sa Lugar kung Saan kami Aakyat. Sobrang Saya. Ngayon lang ako nakadama ng Ganitong Feeling. It's my First time kaya I'm Going to Enjoy It. Maalikabok man pero Oks na din . Busy naman yung tatlong Kumang na Kumuha ng Picture. Sa Mga nadaraanan naming Kalabaw, Baka, Kambing at mga Taniman ng Gulay. Para silang mga bata na nakakakita ng mga Laruan. HAHAHA. Si Zhian Andun lang sa Isang Sulok ng Jeep nagbabasa ng Libro. Hanggang Dito ba naman Oh! Lol! Hindi namin nakasabay Si Gleff dahil nasa Another Bus sila with the 2nd Year Students.

"Maam Adattoy tayon. Mabalin kayon nga Bumaban ken Agurnos tapno marugyanan tayon nga umuli ijay ngato paapan ijay Falls."
(Maam nandito na tayo. Pwede na po kayong bumaba at mag-ayos para maumpisahan na nating Umakyat sa taas papunta sa Falls)
Anunsyo nung Driver. Nganga naman kami sa Sinabi niya dahil Ni isa walang nakaintindi. Buti nalang Nakagets kami kaya Bumaba na rin.

" Tallo Oras Siguro Padre satayo makadanun ijay Falls ta NagadAdo met gayam ti umay Bumisita ditoy"
(3 Hours siguro pare bago tayo makarating sa Falls dahil napakarami pala yung mga Bibisita dito)
Pag-uusap ng Dalawang Lalaki na Siyang Naging Tourist Guide namin. Nakasunod naman yung mga Teachers namin sa Likod kasama na si Mama na NakikipagSkype kay Dad habang Umaakyat. Siguro Pinapakita nya yung Background and Views pero Maganda naman talaga. So Cool kaya I know na Hindi masasayang yung Effort namin sa Pag-akyat. Nasa Harapan ko Si Crystal na Halatang Pagod na sa Paglalakad. Pansin ko ring Namumutla na siya dahil Siguro Sensitive yung Balat niya. Inabutan ko na siya ng Face Towel para may Panangga siya sa Init ng Araw. Medyo Nakakagulat pero Ngumiti lang siya sabay Nagthankyou. Medyo Weird pero Okay na rin. Atleast Hindi kagaya ng dati na Bigla siyang Susungit.
Nung nasa mga bato na kami, Aksidente namang Nadulas siya mula sa Pagkakaapak sa Isang Bato pero mabilis ko naman siyang Nasalo. Hindi ko alam pero Nakaramdam ako ng Tibok At Spark. TUG TUG TUG TUG Mabilis na Pagtibok ng Puso ko. Totoo pala yung slow Motion kagaya nung nasa mga Palabas. Titigan lang kami sa Isa't Isa at hindi na alam yung mga nangyayari sa Paligid. Nagulat lang kaming Dalawa nung Biglang Nagsalita si Mama at Tinanong kung Okay lang kami. Awkward pero Lumayo nalang ako at Sumabay kina Zhian. Pangisi ngisi siya at nanunukso pero Kinabig ko lang kaya tumigil rin. Si Crystal kasama na rin ni Agatta na Naglalakad.
"Asideg tayon"
(Malapit na tayo)
Sabi naman nung Isang Lalaki na Sinusundan namin. Naintindihan yun ng Isang Probinsyanong Studyante kaya Siya na yung Nagtranslate nun samin.

"Malapit na Daw tayo"
Pagkatapos naming marinig yun ay Gusto na ng ibang Magkolapse lalo na yung mga Babaeng kanina pa nagrereklamo. Rinig mo yung mga "Oh my G. It's so Hot na. My Skin will be Burned. Gosh!" at sunod sunod pang Reklamo kanina. Pagkatapos naming Maglakad ng Sobrang layo Medyo malapit pa lang !-.- Nagpatuloy na lang kami sa Paglalakad hanggang sa Marating namin yung Tangadan Falls ! Sigawan yung Iba at Yung Iba naman Kumaripas na para magtampisaw sa Malamig nitong Tubig.
"Aginnayad kayo ta Naaddalem dita Tinngga na." Paalala nung Kasama namin kaninang Umakyat. Madami ding Batang naliligo at mga Foreign Nationals kaya alam kong Worth It yung Pagpunta namin Dito. Exotic Fieldtrip ! YEAAHHOOOOO!!

@Junky_Expert

Crush kaya ako ng Crush Ko? Ongoing StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon