Chapter 5 : Ha?
Jemie'sPOV
Uwian na ... Tapos na Practice namin.
Makakasabay ko ba siya pauwi? Malamang Hindi Himala nalang kung yayayain niya Kong ihatid Haisst.Neighbors kami haha kaya alam ko House niya at minsan nagkakasabay kaming Maglakad papuntang School namin.
Hinahatid kasi Ako ni Papa Madalas. Kaya minsan ko lang siyang Magkasabay maglakad.
Ewan ko nga kung nasakay yan ng Service niya, nakikita ko kasi sa Bintana ko na pinapagalitan siya ng Mama niya, paguwian kung Bakit Hindi niya Hinihintay Service niya...
nakikita kong Maagang Pumasok at naglalakad lang."Oi?! Uwian na Halikana't kuhain yung Bag sa Room! Mala Lockan tayo..." Remi
"Geh Sunod Ako ... Teka 12 noon palang? Nagmumunipako dito ihh" Haisst ...
"Halikana ! YungSabimokaninaahh na Sabihin monakungsino ! Bili!" Excited na Sabi ni Rems.
Hay nakuh...
"OHH MY SI CARLO BA TALAGA?" makasigaw bingi kami ni Rems? Toh talagang si Amber ..."Hay nakuh Amber, tigilan mo na nga ko ... Tayo na ngalang nandito Ang ingay parin-_-" sabi ko ... Pagpapatama Kay Amber.
Then Tumayo na ko, si Amber kasi Naglilinis sa Stage ... Pinaiwan kami ni Ma'am para magAyos ng Upuan kami ni Remi then si Amber sa Stage ... Wala naman Mashadong Kalat.
Hinihintay lang namin si Amber, mabagal kasi Kumilos.Kaya Makasigaw mula Stage ehh Nasa Unang Row lang Kami ni Rems.
"AhmmJem *-* look ... Hindi lang pala tayo ang nandito, sa likod tingin" bulong ni Remi ... Nasa Harap ko siya na Biglang Tumabi sakin at may Binulong.
"Ha?" Sabi ko sabay Tumingin Ako sa Likod.
"HAHAHA MY DEAR NARINIG " Amber pinapahamak mo ko! Hindi si Carlos kung d yung Best Friend niya
Haisst
Lumapit samin si Carlo na nakaGrin.
May sinabi siya Kay Jec. Na kinainisan ni Jec dahil sa PagKunot ng Kilay.
Kasama rin yung Poging Tahimik na si Enzo.
Tas lumapit samin ni Remi si Carlos.Paktay! Pwedeng Sakalin si Amber?
Grrr Mali nga siya sabi eh!!!Hmm may nabuo akong Thoughts,
Hmmm may gusto akong alamin."Ahh amm joke lang yung sinabi ni Amber, Carl ..." Remi alam naman ni Remi kung Nagsisinungaling Ako na Hindi ko Crush ang isang Tao, yun lang kayang basahin ni Remi sakin ... May pagkaPoker Face kasi Ako.
Kaya nun Banggit Banggit lang siya na names kung sino Crush koHindi naman Ako Mukhang Masungit ... Palangiti naman Ako nuh.
"AHH CARL JOKE KO LANGYUN ... HAHA HAHA " pagbabawi ni Amber, tanga ka amber pag ako inano nito Malalagot ka sakin.
"Yung narinig mo ... Hindi yun totoo" diretso Kong sabi na may Blank Expression,
diretsong tingin ko sa Kanya ... Yun ang tanda na Hindi Ako nagsisinungaling.
Kasi nung Makita ko noonn nung nag Confessed with Matching Gift and Letter nung Girl sa kanya na Super Cute na si Jona, bigla nyang hinalikan ... Kasi Kita sa mga mata nung Babae na gustong gusto siya.
Akala ko nga Magagalit aba Natulala ang Gaga.Hindi ko na alam sunod na nangyarin nun
next na nangyari kasi Pumunta na Kong Library at Nagbasa, nakita ko pa nga si Enzo at Geek na si Jec ... Nagbabasa rin.
Nabalitaan ko nalang after 2 weeks Break na si Jona at Carlos nun.Nakatingin lang siya sakin ng mga 10 Seconds.
"Ahmm Oi Dude stopwhat your thinking for ..." Sabi ni Enzo, akala ko tuod lang yung isang yan.
Bumaba si Amber sa Stage, narinig ko Pagtalon niya ... Mababa lang naman yung Stage.
Yung Crush ko pala Nakatingin lang samin with matching Blank Expression like me. O sa akin nakatingin? ... Ohh stop
Assuming Ako."Hmmm okay" he shrugged.
Then ...Nagulat Ako ng
Hilain niya Kamay ko.
"Hoy Carl Alam Kong Flirt ka Pero d ko alam iniisip mo ngayon, kaya bitawan mo best Friend ko!" Sabi ni Remi.
"Carl!!! ..." Patakbo na sana silang Dalawa ng Sabihin kong.
"Okay Lang mga Best Kaya ko na toh"Ng makalabas kami ng gym.
"Akala ko Okay na ? walang pake bat mo ko Hinihila palabas ng Gym?" Bulong ko na rinig niya yun For sure.
As Usual Poker Ako -_-
Naiwan sa Gym sila Amber, Remi, Enzo at yung si Jec ... -_- ... Haisst kala ko !
Akala lang Thoughts Lang !Pahamak utak ko, maihanda ang Self-defense!!!
Susuntukin ko na sana Siya ng MagSalita siya ... Umistop automatically yung Kamay ko sa mala Angel niyang Mukha na may Sungay joke."Wala ngalang ..." Sabi ni Carlos
Na natatawa.
" Akala ko kasi ... Haisst Torpe talaga" dagdag niyang Sabi...hindi sakin malinaw yung Huling Sentence niya. Ang narinig ko lang ay
'akala ko kasi ... Torpe blah blah blah?'"Ha?"
BINABASA MO ANG
My Present to My Crush
Teen FictionTapos na Valentine's Day ... Hahabol Ako sa Graduation Day, Ibibigay ko na ito sa Kanya. Naniniwala parin Ako sa Letters and Presents, Na Tatanggapin ng Crush ko ang Aking muting Regalo na ako Mismo ang Gumawa at NagSulat, Wala akong Pake kung Hindi...