Chapter 9 : Ang Lapit niya
Jemie's POV
Pasakay na ko ng Van ng Ma-Off balance Ako sa Pagsakay at biglang inalalayan Ako ni Jec.
"Muntik ka nang malaglag buti kasunod mo lang Ako" seryoso at tinging sabi sakin ni Jec."Ah Sa-Salamat" Ako na . nakuh! Kinabahan ata ko ... Lumakas ang kabog ng dibdib ko ... Sa kaba o sa PagLapit niya?...
"Ehem Ako na Bro" Carlos .. At kinuha ang Kamay ko at nilagay sa Balikat niya at inalalayan sa Pagsakay sa Van.
"Salamat Carlos" mabilis na sabi ko Kay Carlos.
"Ah okay ka lang Jem? Uy Ingatan niyo nga Best Friend ko!" Inis na sabi ni Amber"HB ka agad? Okay na naman si Jem Tarikana! Bye Best Good Luck and ingat Kayo" masayang sabi ni Remi.
Paalis na sana sila ng siinigurong paalis na kami ng bigla akong maOff balance sa Pagsakay ng Van kaya siguro Lumapit Sila at siniguro nangyari sakin ...
MagpagAlala rin sila Kinilig ako hahaha
"I love mga Best Ingat rin kayo and Good Luck rin. Sa'yo Rems!" Pangasar Kong tinugon si Remi
"K dot!" Remi ... Hahaha what a Expression xD
Nawala na kaba ko ... Hala Crush ko lang siya, pero nung Lumapit siya sakin, suddenly My Heart going to Out on my Chest.
Never mind.
"Bye" Ako at sinara na ni Jec ang pinto ng Van.
At umalis na ang Van.
Nilabas ni Carlos ang Headset niyang malaki kulay Black at Nagpatugtog siya.
Mukhang PangRock ata Tugtog niya kasi aalig-alog niya Ulo niya.
At parang nagda-Drums pa sa Hita niya.
Ng Tumingin Ako Kay Jec.
Nakatingin lang siya sa Labas ... Sa Bintana ng Van.
Magkatabi kaming tatlo sa Van ... Naso Suffocate na Ako ... D makahinga ... Ano ba toh? Hindi ko maintindihan.
Binuksan ng Driver ni Carlos ang Radio ... Nagsasalita si DJ Yasmine tungkol sa Story ng girl at boy na Hindi masabi nararamdaman ng dalawa. At nagpatugtog na siya ng Song.
Sabay pumikit Ako at pilit huminga.
Intro palang ng Kanta
Bigla kong Naalala yung nangyari kanina
medyo inis si Jec pagkapasok nila sa Gym.
Pikit mata
Nagtatanong
Anong sagot sa bakitNung hinila Ako nakita ko siya na gusto niya Kong Kuhain Kay Carlos
Pikit mata
Lumuluha
Di maintindihan puno ng paitHaisst akala ko nun ... Hay Ewan kainis.
Refrain:
Parang walang nakikinig
Dyan ka nagkakamaliNung Chorus Sumabay ako
Pero halos mahina lang ...
Chorus:
Lapit sa akin
At huwag matakot ka
Papawiin ang luha
Ulan ay titila na
Kahit sabihin mo na
Di na kaya
Araw ay sisikat
May bagong liwanag
Di ka nagiisa"Maganda pala Boses mo" bulong ni Jec sakin sabay tingin niya sakin.
Umiwas Ako ng tingin ... Tumingin nalang Ako sa Harap, at ganun nalang din siya.
Hindi na ko ulit Kumanta, pinakinggan nalang ang kanta
Naghahanap
Naghihintay
O sa mundo kaya
Nalang sumabay"Salamat" sabi ko nalang ...
Nangingimi
Na sumuko na
Di makita
San bang pagasa"Ahh Jem .. Ah Wala" jec na may sasabihin ata..
Tumingin nalang Ako sa kanya Sandali lang at tumingin na sa harap agad.
Refrain:
Parang walang nakikinig
Dyan ka nagkakamaliNagulat ako ng Kumanta siya ...
Chorus:
Lapit sa akin
At huwag matakot ka
Papawiin ang luha
Ulan ay titila na
Kahit sabihin mo na
Di na kaya
Araw ay sisikat
May bagong liwanag
Di ka nagiisa"Maganda rin boses mo" balik Kong papuri sa kanya. Nakatingin lang Ako sa Harap.
Bridge:
Problema'y parang ulan
Na walang katapusan
Di makita kung sa'n sisilongHindi na rin siya kumanta ulit.
Nangyari dito?
At sa hakbang merong dilim na
Laging nanjan
Di makita kung saan tutungoRefrain:
Parang walang nakikinig
Dyan ka nagkakamali"Salamat din" Hindi na siya tumingin sakin Sa harap nalang rin.
Chorus:
Lapit sa akin
At huwag matakot ka
Papawiin ang luha
Ulan ay titila na
Kahit sabihin mo na
Di na kaya
Araw ay sisikat
May bagong liwanag
Di ka nagiisaAkala ko Hindi na siya kakanta sa Chorus haha
Kumanta kasi Ako s Chorus ... Bale NagSabay kami...
Kahit sabihin mo na
Di na kaya
Araw ay sisikat
May bagong liwanag
Di ka nagiisa"Hahaha akala ko Hindi mo kakantahin yan? Pangbabae kasi" Ako medyo nawala kaba ko napalitan ng saya at tuwa.
"Kinakanta kasi yan ng bunso kong kapatid,
Kala ko naman d ka na ulit kakanta " napapangiting sabi niya.At yun ang First Convo. Namin ! Grabeh Nakakatuwa! NakaUsap ko rin siya ...
Na walang ibang nagi interrupt samin.
Kaya naging Crush ko siya ihh May PagKaFriendly siya ... O pili lang mga kinakaibigan niya?
Sana d na matapos toh Haisst...
At Nakauwi rin kami agad pagkatapos ng usapan namin about sa Kantang yun.
BINABASA MO ANG
My Present to My Crush
Teen FictionTapos na Valentine's Day ... Hahabol Ako sa Graduation Day, Ibibigay ko na ito sa Kanya. Naniniwala parin Ako sa Letters and Presents, Na Tatanggapin ng Crush ko ang Aking muting Regalo na ako Mismo ang Gumawa at NagSulat, Wala akong Pake kung Hindi...