Sige Payag na ako

21 5 3
                                    

Chapter 6 : Sige payag na ako

Jemie's POV

"Ha?" Sabi ko with Taka Expression

...
"Wala .. ang sabi ko ... Ahmm" naghalungkay pa ng Masasabi...
"Gusto kitang imbitahin sa Paparty ng Mama ko este Mga Mama namin nila Jec at Enzo sa Friday Night Pagkatapos ng Graduation sa Umaga" paliwanag niya.

"Hindi Ako bingi narinig ko sinabi mo ... Who's Torpe? At sa Pagkakaalala ko ay mga Limang Bigkas lang yung Sinabi mo Kasama yung
'Tor Pe' tas yung Tatlo pang Bigkas yun yung tinatanong ko" sabi ko naman sa kanya...wag niya nga Kong Gawing Tanga Oh Com'on! Kahit sino maririnig yun ...

"Ano Sama ka? Your my Date ... Pakilala kita Kay Mama?" Sabi pa niya Pagbabalewala sa Sinabi ko.

Nakakaloko mukha niya may binabalak.

"As your Girlfriend? Utot mo Mabaho -_- Ayako nga" sabi ko ng Paasar . ayaw na niya Sabihin ang Sagot sa Tanong ko -_- kaenis toh ah Iniiba talaga Usapan

"Hindi As Girlfriend, kaDate lang ... Baka pag may sinabi akong Secreto sa kanila Mabago ko Isip mo? At Mapapayag kita?" Sabi ni Carlos

"Carlos De Emanuel kahit Ano pa Sabihin mo d mo ko Mapapasdfghhjkk" tinakpan Niya ng Kamay niya yung Bunganga ko. Kakagatin ko sana ng may Sinabi siya..

"Mapapapayag kita...oh don't bite me... Kung d sasabihin ko sa Kanila na Crush mo si Jec." Balak ko naman sabihin kela Remi at Amber Pero Hindi mismo derektang Malaman ni Jec. Alam niya sigurong kakagatin ko siya kaya winarningan Ako .

"So? Oo o Sasabihin ko sa kanya?" Confident at NakaGrin niyang Sabi.

"Blackmailer! Subukan mo lang Sabihin Malilintikan ka sakin" pagbabata ko sa Kanya.

"Oh! Scary? Haha talaga lang ahh?" Pananakot niya.

Sabay may Kinuha siya sa Bag niya na Kinagulat ko!!!

"Ohh Look ... A Present para kanino?" Binasa niya kung kanino

Inaagaw ko pero Nakakainis ang pagkaTangkad niya!

Hindi Ako Pandak ... 6 Footer lang siya pati si Enzo at si Jec.

-_- 5'2 lang Ako nuh

"Akin Na!!!" Pilit Kong inaagaw pero La ehh *-* tatalon ulit Ako sa New Year.

"Ahh ... Jeric a Chibi Drawings for you, sana Magustuhan mo" sabi ni Carlos Bwisit!

T.....T Hindi ko makuha ...

Ahh! ;)

"Hiya!!!" Sinipa ko yung ... Hindi Ako Bad nuh ... Makuha ko lang yung mga Chibi na Drawings ko

Na Cute Boys yun then Yung Letter na PangMMK.

"Aray!" Umaray siya kaso Hindi naman niya Binitawan yung Gift ko.

Inayos niya sa PagkakaBalik yung Regalo, at nilagay na niya sa Bag niya.

Hinawakan niya yung Dalawa Kong Kamay at Isinandal sa Pader...

Nasa Canteen kami sa Likod side.

Medyo Wala ng Students Ngayon Kaya -.- help please...

"Masakit yung ginawa mo ! Alam mo ba yun!" Iniinda niya Pero nahihiya yata sa akin kaya Ayaw niyang himasin haha...

"Alam ko na ang Arte mo! Mahina lang naman Sipa ko ahh? Gusto ko lang namang Maagaw yung Gift ko! Paano mo Nakuha yan?!" Sabi ko.

Medyo namimilipit lang siya ... Sus mahina lang naman sipa ko ahh?

"Nacurious Ako sa Laman ng Bag ng Crush ko ... So This is ! May nakuha Ako" paliwanag niya.

"Ano? May Crush ka sakin? Oh Com'on kilalang Casanova sa School may Crush sa akin?" Nakakapagtaka?

binitawan na Niya ko.

akala ko okay na nang bigla siya Lumapit sa akin .. Sa Mukha ko mga Kasing Kaba ng Kalahating Ruler.

"Assuming ka pala, nakita ko toh sa Bag ni Amber" Akala ko Hahalikan Ako ... Assuming talaga Ako

keenes -_-

Wait?!! Kay Amber ? Nasa Kanya yung Gift ko ? Oh my ! Kaya pala Mukhang Alam niya ... Jinojoke pa ko na si Carlos daw Crush ko >_< kainis!

And What da ?! Crush ni Carlos si ... Amber ;) hmmm

"Ano nagets mo na?
Pero may pagseselosin lang Ako...

And ang manhid kasi yung babaeng yun! Matagal ko na siyang Gusto ... Pero Hindi niya ko Pansin? Kaya ako naging Casanova ng dahil sa kanya!
Pinipilit na ikaw dapat may gusto sakin at Magustuhan ka kasi may Crush siya Kay Enzo nasi Enzo ay Kay Remi at si Remi Kay ... I don't know? Hindi ko mabasa ang Babaeng yun? Kay Bro nalang siya hmm Kay Jeric? Hmm haha You look pissed ;D or Kay Enzo nalang haha" sabi niya.

"So Anong balak mo?" Pagtatanong ko sa Kanya ...

"Na Maging Date kita and will see kung Ano magiging Expression nila" sabi niya.

"Nila?" Paglilinaw ko ... Akala ko ba si Amber pagsesslosin? Bat may 'Nila'
"Nila Amber, Remi, Enzo, at Jec ... Nila? Marami sila ehh" ahh now I get it.

"Sige Payag na ako" ito nalang Plan B ko ... Hindi Gumana yung A kanina ehh ... Gusto kong Malaman na may Gusto na siya sa akin?

My Present to My CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon