(Merl's POV)
Hayyy.. What a day. Kakatapos lang ng first class ko. Vacant ko alamost 3 hours. Hmm.. Saan ba magandang tumambay? Nilibot ko yung paningin ko. Nasa Mall ng school kasi ako, di ko naman maaya yung iba dahil may kanya-kanyang schedule din sila. Tingin-tingin.......Ayun! Sa Star Bucks ako tatambay. Makiki-wifi na rin.hehehe! Papasok na ako ng may maka-sabay ako.
"Ang swerte ko nga naman." Sabi niya.
"Ikaw lang ang swerte! Ako malas!" Sabi ko sa kanya.
"Malas? Don't worry, di kana mamalasin dahil nakita mo na ang gwapo kong mukha."
"Gwapo? Di rin, tsaka para malaman mo. Minamalas ako sa presence mo. Tabi nga diyan. " Sabi ko.
"Sorry ka nalang. " Sabi niya at nauna ng pumasok ng Star Bucks.
"Woah! Napaka-GENTLE DOG mong tukmol ka!! Bwesit!!!"
Pinag-titinginan naman ako ng mga higad.
"Tinitingin-tingin niyo?! Tusukin ko yang mga mata niyo ee." Sabi ko at pumasok na ng Star Bucks. Wala akong pake kung andito man yung lecheng tukmol na yun. Aba! If he want war, ILL GIVE HIM WARRR.. Malalagot sa akin ang tukmol na yun, hindi ako papatalo sa kanya no. Asaness dude!! Bwahahahahaha!!
"Nabaliw kana ba dahil nakita mo ako?" Tiningnan ko naman siya.
"Hahaha! Joke ba yun? Hahahahaha... Ang galing mo mag-patawa. Bagay ka sa clowns."
"Psh. Baliw nga."
"Tigilan mo nga akong tukmol ka. Kung mababaliw man ako, hindi ikaw yung kababaliwan ko."
"Aba! Choosy mo ah, di ka naman kagandahan. Pasalamat ka inooffer ko sayo ang mukha ko."
"Kung bibilhin ko man yang mukha mo, hindi ko yan pag mamasdan no. Gagawin ko nalang na punching bag. Matutuwa pa ako.Tss."
"Tss. Wala kang sense kausap."
"Mas wala kang sense kausap! Tukmol!"
"Teka, qouta kana sa Tukmol na yan hah. Kung ako Tukmol ikaw unggoy."
"Unggoy mo mukha mo!" Sabay batok sa kanya. Hmp! Humanda ka saken sa susunod Tukmol. Hindi lang ganyan ang aabutin mo sa'ken.
(Jayson's POV)
WTF?! Ang sakit ng pagka-batok niya hah.
"Prince Jayson are you okay?" B1
"You need to punta ba sa Clinic?" B2
"We will help you Prince."B3
(B- stands for BITCH.)
"Shut up! I don't need any help from ypu bitches!" Sigaw ko sa kanila. Lumabas naman sila ng Starbucks na umiiyak 'kuno'. Tss. Ayaw na ayaw ko talaga sa mga tulad nila. Ang aarte,PSH. Kaya hindi umaasenso ee, kaartehan nalang ang inaatupag.
#Bangtan's Mafias' Place
Di pa namin nababanggit, pero may pinag-ambagan kaming unit malapit sa school namin datin. Yung old school namin is 20 minutes away sa school namin ngayon. Pag-pasok ko andun si Levi at Yahiro.
"Saan sina Micko at Irvin?" Tanong ko sa dalawa na nag-lalaro ng Wii.
"Si Micko mag-hahanap daw ng babae." Sabi ni Levi.
"Si Irvin kasama ni Jayvee sa,Mall. Bibili ng pang-regalo sa pinsan ni Jayvee." Sabi naman ni Yahiro.
"Vacant niyo?" Sabi ka at umubo sa couch. Sa isang love seat kasi sila naka-upo.
"Hindi, tinamad lang kaming pumasok. Boring naman ang klase namin ngayon ee."
"Ano ba subject niyo?" Tanong ko.
"Physics.." Sabay nilang sagot.
"Boring nga." Architecture kasi yung kinukuha ng dalawang yan. Ako naman Engineering, together with Irvin. Matalino sa Math ee. Business naman si Micko at Jayvee, taga pag-mana ng company ee.
"Wala kang klase?" Levi
"Wala, vacant ng three hours ee."
"Wow~ What a life." Yahiro.
"Anong oras kayo babalik sa school?"
"Bago mag-3:30 pm." Yahiro
"Papasok kayo? Wag nalang." Sabi ko.
"Design kaya klase namin, major yun dre." Sabi ni Levi.
"Sabi ko nga."
"Wala kang sinabi." Sabay nilang sabi. Mga maknae nga.
"Ewan sa inyong dalawa." Sabi ko at pumuntang kitchen.
"Wala kang mapapala diyan." -Yahiro.
"Order ka nalang, nag-order ngalang kami ee." Nahalata ko ngang umorder sila. Ang kalat ng kitchen ee. Puro box ng pag-kain.
"Tch. Di bale na. Wag niyo kalimutang ilock dito aa. Masasapok ko talaga kayo."
"Oo na." Sabi naman nila. Feeling kambal 'tong dalawa, minsan napag-kakamalan naming may-bromance sa pagitan nila. Anyway, saan naman kaya ako pupunta nito? Uuwi na ngalang muna ako sa bahay. Wag nalang pala,Hmm...
"Saan si Micko?" Tanong ko sa kanila bago ako tuluyang lumabas.
"Tawagan mo nalang dre." Sabi ni Levi.
"Oo na." Then lumabas na ako. Nung nasa lobby na ako. Aba't, sinusundan ba ako ng babaeng eto? Pakipot pa daw, may gusto naman pala sa'ken ee.
"Sinusundan mo ba ako?" Sabi ko,nagulat naman siya pagka-harap niya sa'ken. Nakatalikod kasi siya sa'ken,kaya di niya ako napansin.
"Ikaw?Susundan ko?Hah! Asa ka!" Why girls are so loud. Nakakabingi boses niya.
"Bakit kaba sumisigaw?!"
"Bakit ka rin sumisigaw?!"
"Nauna kang sumigaw ee!"
"Psh."
"Hahaha~Asar talo."
"Ikinatuwa mo na yun?"
"Naman,nag-eenjoy skong nakikita kang naaasar ee."
"Ganun ba?Pwes~Ako hindi!!'
"Miss,wag nga kayong sumigaw!!"-Receptionist. Nagulat naman ako ng sinapak niya sa mukha ang receptionist.
"Tumahimik ka! Wag kang sumabat!"
"Grabe,amasonang unggoy ka pala." Aam niyo na kung sino kasagutan ko? Kung hindi,well ang babaeng unggoy lang naman na si Merl Wu.
"Ikaw naman,tukmol na siopao ang mukha!"
"Hindi ako siopao!"
"Sige, Baozi nalang."
"Ano naman yun?" Takang tanong ko.
"Mag-google ka!" Sabi niya at pumasok na sa elevator. Hahaha!Asar talo din pala. Humanda ka Merl Wu.*smirk*
(Ajhay's Note)
Next UD will be later. Hope you like this UD chi'ngu. Plese Vote and Comment. Gomawo^^
BINABASA MO ANG
Fan Girls and Fan Boys , Love or War??
FanfictionPrologue: Pag may na-encounter tayong tao, it's either maganda o panget ang first encounter. Kaya ang fist empression natin sa kanila, it's either maganda o panget. Minsan kasi umaayon at bumabawi tayo sa First empression, kaya namimisunderstood nat...