(Angel's POV)
September 2 na, wala pa rin kaming nasisimulan sa plano namin. Hayyyy...
*knock!knock!knock!
"Who's that?" Sabi ko then tumungo sa door ng room ko. Pag-bukas ko, ang butler ko pala. Nag-bow siya at ngumit, gwapo talaga. Hahaha! Kung wala lang akong mahal kinilig na ako sa ngiti neto. Hahaha!
"Good morning Miss Angel, pinapatawag na po kayo ni Madam Alice." He said, She's our Mom.
"Sige, susunod na ako." Sabi ko, ngumiti nalang siya at nag-bow then umalis na. Nag-ayos na muna ako bago bumaba. Knowing our Mom, ayaw nun na parang mukhang ewan kami.
#Sa Dining
"Good morning Mom, good morning mga dyosa." Sabi ko sabay kiss sa mga cheeck nila,then umupo na ako sa seat ko. Nag-pray muna kami bago kumain.
"Ate, bihis na bihis ka ata." Puna ni Allisa, ang talas talaga ng paningin neto. Kahit ano nalang pupuna-in.
"Oo nga nak, may lakad ka?"
"I'll be going sa shop namin then may lakad ako at lunch time with Levi."
Tiningnan naman ako lahat, yung tingin na 'is-that-a-date'. When I say LAHAT, lahat sila. Including Mom and Ate Regine.
"Well, it's a friendly date maybe. But we'll be planning on what to cover." Isa yun sa reason kung bakit kami mag-kikita. By pair kasi yung ginawa namin. At si Levi ang partner ko. May isa pang reason, at yun ang di ko alam. Basta yun ang reason ko kung bakit ako pumayag na makipag-kita sa kanya. Before kasi siya umalis kagabi ay ininvite niya ako kagabi. Hell yeah, gabi na sila naka-alis dito sa mansion.
"Ate, ano ba talaga ang real score sa inyo ni Levi?" Tanong ni Samantha.
"I like him." Diretso kong sabi, nabila-ukan naman daw sila. Exept Mom and Ate Reg.
"How about Kei?" Tanong ni Mommy.
"Mom,we're already over. I broke up with him, I can't stand him. He's more strict and terror compare to Daddy."
"Maybe he's too concern."
"Mom, it's not like that. Me either; I can't stand with a guy like that." Sabi ni Ate Regine.
"Mom, I have a big problem with Him." Sabi ko then ininom yung fresh milk ko.
"Ano naman yun?" Nacurious naman sila, pa'no ko nasasabi? Well, binaba nila yung mga hawak nila.
"He threatend me once, sabi niya he will kill the guy who will court me."
"He's insane!" Sabi ni Ariane.
"He can't do that! I'll talk to his Dad, don't worry anak. He's Dad is a close friend of your Daddy."
"Thanks Mom."
"Ate, I think wag muna kayong masyadong magpapakita sa kanya ni Levi." Concern na sabi ni Hannah.
"Don't worry about it, I'm aware of what he'll do. Allysa I need your help." Why Allysa? Well, mafia leader yung ninong niya, which is the bestfriend of our Father. Since ayaw imanage ng only daughter niya ang position niya, he passed it to Allisa. Natuwa yan at hindi umayaw. Hindi naman tutol sina Mommy at Daddy sa gusto niya ee.
"Akong bahala Ate, I'll make sure na hindi soya makakalapit sa'ten." Then ngumiti ako sa kanya.
"I'll go ahead na, baka andun na si Arvee ee." Sabi ko and nag-kiss sa cheecks nila. Nginiti-an nila ako ay binilinan na mag-ingat. Pumunta ako sa Carport ng Cars ko.
BINABASA MO ANG
Fan Girls and Fan Boys , Love or War??
FanfictionPrologue: Pag may na-encounter tayong tao, it's either maganda o panget ang first encounter. Kaya ang fist empression natin sa kanila, it's either maganda o panget. Minsan kasi umaayon at bumabawi tayo sa First empression, kaya namimisunderstood nat...