(Arisa's POV)
Yay!!! Today is the day!! Eto na yung araw ng event. Excited talaga kaming lahat para sa Event na'to. Maaga akong nag-ready para maaga pa akong makaalis. Para di ako maipit sa traffic syempre. Performer pa naman din kami, dapat di kami malate. Actually di kami sabay-sabay na aalis. Magkikita-kita lang kami sa MOA. Sa SMX kasi gaganapin ang event. Medyo malaki kasi yung event na gaganapin.
"Mom!! I'll be going na."
"Take care, baby. By the way, good luck for the performance and enjoy."
"Sure thing,Mom." Sabi ko then gave her a Peck.
"What car you'll be using?"
"Honda Civix."
"Okay, Bye dear."
Then,lumabas na ako ng Mansion. Before ako umalis ng bahay, tinext ko muna ang mga oppa na kitakits nalang kaming lahat. At bawal ang late. Tinext ko na rin si Exi, for the first time. Nag-kasama ang CG namin sa iisang event.
@MOA
Pumasok na ako sa SMX, andun na raw sina Jayvee-oppa ee. Together with the others.
"Have you seen the Tiaras,oppas?" Tanong ko sa kanila as I arrived kung saan sila naka stand by.
"Wala pa,Arisa ee. Papunta na rin naman sila." Sabi ni Levi-oppa. Oh? May kaclose siya sa Tiaras? Well, it's a good thing though.
"Ayan na sila oh." Turo ni Irvin-oppa sa door ng hall. Lumapit naman ako sa kanila.
"Best.." Sabi ko sabay beso sa kanya. I did the same thing with the Tiaras.
"Let's prepare ourselves na, para mamaya di na hassle."
"Sige.." Tinawag ko na yung mga oppas. Pumunta kami sa Van ni Exi. Dun na kami nag-prepare. Actually may role rin ako sa event ngayon. Mag-cocosplay ako, si Exi naman kakanta. Tapos may singing performance kami ni Exi na mag-duduet kami. According to them, I'm the AileePH, Si Exi naman ay si HyorinPH. Hinahayaan nalang namin sila, it's for fun lang naman ee. Hehehehe! Dalawang Van yung inoccupy namin, di ko kasi alam na nag-Van ang mga oppas. So, sa Van ni Exi kaming mga girls. Sa Van nina Levi-oppa, silang mga boys.
"Mga dyosa, mag-libot tayo ah? Pupunta ako sa booth nina Aelo-oppa. Yayyy!! Kenekeleg eke.Hihihi." Sabi naman ni Angel-unnie.
"Sama tayo, unnie. Baka andun si Jaeshin-oppa. " Sabi naman ni Merl-unnie. Hahahaha.. Hindi lang daw kasi sila baliw sa kpop stars. Nababaliw din sa mga Kpop Fanboys. Well, you can't blame them. Marami ngang gwapo sa kpop community. Including my oppas, actually may crush ako sa Kpop community. He's known as the SuhoPH. Aljohn ang name niya, but some are calling him Al. Ang cute nga niya ee.Hehehehe! I guess he's here, he told me last night. Hell yeah! Nag-uusap kaming dalawa, masaya nga ako kapag nag-uusap kami ee. Ang masaklap lang, He told me he like someone else sa Kpop community. Maybe soon daw, mag coconfess na siya sa girl. Ang sakit lang diba? Love ko na ata yun ee. Hayyy...
"Arisa at Exi, let's go back inside na." Yaya sa'men ni Ariane-unnie. Sumunod naman kami sa kanila na bumalik a loob. Papasok pa ngalang kami may nag-papapicture na. Seriously? What are we? Artist? We'll in the future we are planning to Audition. Itatry naming lahat, hahaha!
"Arisa..." Napa-tingin ako a tumawag sa'ken. I think biglang dumating si Tao at tinigil ang time. Parang biglang nag-slow motion ang lahat.
"I'm glad na nakita kita dito." He said while smiling from ear to ear. Waahhh!! Feel ko nag-iinit ang mukha ko. Woah!! What is this feeling??!!
BINABASA MO ANG
Fan Girls and Fan Boys , Love or War??
Fiksi PenggemarPrologue: Pag may na-encounter tayong tao, it's either maganda o panget ang first encounter. Kaya ang fist empression natin sa kanila, it's either maganda o panget. Minsan kasi umaayon at bumabawi tayo sa First empression, kaya namimisunderstood nat...