Chương 4 - Có một sự tình cờ mang tên "Định Mệnh"

39 3 0
                                    

Chương 4: "Cả cuộc đời cục súc với thiên hạ, nay vì một người mà dịu dàng hết cả thanh xuân".

- Aw, Mix đến sớm vậy hả? Sáng nay để tôi sắp xếp người đưa cậu tham quan Cục và chuyển đồ về KTX nhé? – Cục trưởng bất ngờ khi vừa vào phòng đã thấy chàng trai trẻ ngồi chờ sẵn.

- Dạ không sao đâu ạ. Mọi người đều bận, để em tự mình mang đồ về KTX cũng được ạ. – Mix nhe hàm răng trắng bóc rụt cổ lại. Cục trưởng và Giáo sư Sakda là chỗ quen thân, nên cậu có biết đôi chút, cũng không đến mức xa lạ quá nên cư xử cũng không còn quá dè dặt nữa.

- Vậy cũng được, đợt này bận quá, may sao ông ấy đưa cậu sang đây. – Cục trưởng đưa cho Mix một xấp văn kiện, có vẻ là tài liệu của bộ phận mà cậu sẽ hỗ trợ. – Bàn làm việc đã được dọn xong rồi, có thể thời gian đầu chưa quen, nhưng dần dần sẽ ổn thôi. Cậu biết là mình sẽ hỗ trợ Đội nào rồi chứ?

- Dạ, hôm trước em có nhận được mail rồi ạ, Đội phòng chống tội phạm có tổ chức đúng không ạ?

- Đúng rồi, để tôi sắp xếp người đưa cậu đi tham quan phòng làm việc và tìm hiểu qua nhé. Để xem ai được nhỉ - Cục trưởng đầy đăm chiêu vì thời gian này hiếm có người nào rảnh rỗi. – Ao, Earth, lại đây.

Cục trưởng ngoắt tay gọi chàng trai trẻ với gương mặt góc cạnh vừa cầm tài liệu đi qua. Thân hình vạm vỡ, phong thái điềm đạm nhưng lạnh lùng, bình tĩnh và có phần khó gần, nước da nâu khỏe khoắn, bờ vai rộng vững chãi cùng gương mặt đẹp như tượng tạc chầm chậm tiến đến. Mix chỉ thiếu nước há hốc mồm ra nữa thôi chứ cậu nhìn người ta chằm chặp từ lúc nghe thấy Cục trưởng gọi người này rồi. Thân ảnh đang đứng trước mặt cậu trong bộ cảnh phục nhìn thôi cũng đủ ngây ngất . "Đẹp trai thế này sao lại dấn thân vào cái con đường trắc trở này nhỉ?" Mix thầm nghĩ, mắt vẫn dán vào người đứng trước mặt.

- Cục trưởng gọi em ạ? – Người đứng trước mặt kia lên tiếng, giọng nói trầm ấm có phần lạnh nhạt nhưng rất quen tai với Mix mà không biết có phải mê mẩn cái nhan sắc này quá nên cậu không nhận ra hay không.

- Cậu có bận lắm không? Không thì đưa cậu bé này đi tham quan Đội phòng chống tội phạm có tổ chức nhé. Tiện thể làm quen với nhau luôn đi, sau này còn hỗ trợ nhau dài dài nữa đó.

- Cũng được ạ. Em cũng tính qua đó. Xin chào tôi là Pirapat Watthanasetsiri, cứ gọi tôi là Earth – Earth giới thiệu rồi đưa bàn tay của mình đến trước mặt chàng trai có vẻ thư sinh ngồi trước mặt mình. Anh hơi nhíu mày khi chàng trai này ngây ngốc nhìn anh mà chẳng phản ứng.

- Mix, Mix...Mix..........

Phải đến câu gọi thứ 3 của Cục trưởng Mix mới hoàn hồn, nhìn bàn tay trước mặt cậu luống cuống bắt tay đáp lễ, cúi mặt xuống nói bằng chất giọng có phần mềm mỏng:

- Xin chào tôi là Sahaphap Wongratch, gọi tôi là Mix được rồi ạ.

Trước thái độ nhút nhát, hơi hoảng hốt của chàng trai trẻ, Earth khó hiểu nhìn sang cục trưởng với ảnh mắt đầy dấu chấm hỏi. Liếc nhìn chàng trai ngồi trên ghế đang cúi gằm mặt, hai mà ửng hồng giống như vừa bị người khác bắt gặp làm chuyện gì xấu hổ, rồi quay sang chàng trai to xác nhưng chẳng hiểu chút xíu nào về vấn đề tình cảm đứng cạnh mình, Cục trưởng lắc đầu cười đầy ẩn ý. Sau đó hắng giọng:

Nhắm mắt tìm mặt trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ