C1: Xuyên Qua

12 0 0
                                    

                    ༻THỊ NỤ༺
Trình Ngôn Hy vốn là một cô gái có gia cảnh ở mức khá nhưng do biến cố tai nạn xe cộ của bố mẹ xảy ra lúc cô mới 14 tuổi nên cô một thân một mình vất vả kiếm sống. Tình cờ có cơ duyên tiến vào giới giải trí lăn lộn với nghề diễn xuất hơn mười năm từ vai quần chúng đi lên đến được vai chính. Nhưng tưởng là những cố gắng bấy lâu nay sắp được đền đáp, ước mơ ảnh hậu không còn xa, ai ngờ được ngay sau khi bữa tiệc đóng máy của bộ phim điện ảnh nổi tiếng có thể giúp bản thân cô giành được cúp ảnh hậu danh giá thì cô bị ngất đi. Bất ngờ hơn là lúc tỉnh dậy cô phát hiện cô đã xuyên đến một cuộc sống khác.

Thân thể Trình Ngôn Hy xuyên đến cũng gọi là Trình Ngôn Hy, vừa qua sinh nhật mười tám tuổi là con gái thứ hai của Trình Mặc gia chủ Trình Gia Bình Thành hiện tại. Bình Thành là một thành phố phát triển nhất ở miền nam nước V này, và Trình Gia cũng thuộc top những gia tộc giàu có hạng cao ở nơi đây.

Vậy mà cô bé Trình Ngôn Hy này đáng nhẽ phải được sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc không lo nghĩ mới đúng, ai ngờ lúc này cô vừa tiếp nhận được ký ức mơ hồ của cô ấy thì thấy thật đáng thương.

Mẹ Trình Ngôn Hy là Phạm Thu đã mất ngay từ lúc vừa sinh ra cô bé, Trình Mặc và Phạm Thu là liên hôn hai gia tộc nhưng theo như ông bà ngoại cô nói là tình cảm của họ rất tốt, không ngờ tất cả tình cảm mà Trình Mặc thể hiện là diễn để được Phạm Thu tin tưởng chuyển giao cổ phần của bà ấy trong Trình Thị cho ông ta.
Trình Gia và Phạm Gia mới đầu cùng nhau hùn vốn gây dựng cơ nghiệp từ mấy đời trước, sau này đến đời ông ngoại Trình Ngôn Hy mới tách ra nhưng trong tập đoàn Trình Thi thì Phạm Gia vẫn có một chút cổ phần.

Số cổ phần này vốn là ông bà ngoại cô tặng mẹ làm của hồi môn, sau này khi Phạm Thu đã bị Trình Mặc mê muội bằng lời ngon tiếng ngọt chuyển hết cổ phần trong tay ở Trình Thị cho Trình Mặc và sau đó ông ta liền lộ bộ mặt thật. Lúc đó mẹ của Trình Ngôn Hy đã mang thai cô 5 tháng, Trình Mặc liền ngang nhiên dẫn con gái của bồ nhí đã hai tuổi về Trình Gia ở. Vì quá sốc nên Phạm Thu bị động thai sau đó phải nằm viện theo dõi chờ sinh. Phạm Thu cố gắng đến tháng thứ 8 thì sinh ra Trình Ngôn Hy rồi đi, sau đó cô bé cũng được ông bà ngoại đón về Phạm Gia nuôi nấng chứ người bố Trình Mặc kia cũng không ngó ngàng đến.

Sau khi Phạm Thu mất được một tháng Trình Mặc đã vội đón người tình bé nhỏ của ông ta là Đỗ Quyên vào Trình Gia. Tuy Trình Ngôn Hy ở Phạm Gia có ông bà, và cậu cũng rất thương cô nhưng đến năm Trình Ngôn Hy năm tuổi ông bà cũng vì bệnh mà lần lượt qua đời trong năm, mợ của cô bé thấy vậy liền gọi cho Trình Mặc đến đón cô muốn tống cổ đứa cháu ngoại này đi vội.

Trình Ngôn Hy từ bé đã thông minh hiểu chuyện, cũng nghe người làm lén nói chuyện sau lưng cũng hiểu phần nào về nguyên nhân mẹ mất sớm, bố thì không thương thi thoảng mới đón cô về Trình Gia. Cộng thêm thời gian ở Trình Gia bị Đỗ Quyên và con gái bà ta Trình Thư Nghi bắt nạt nên lúc này cô bé cũng biết nhìn sắc mặt của người khác, liền chủ động nói với cậu rằng cô muốn về Trình Gia. Về ở Trình Gia được hai năm cô bé ấy đã bị hành hạ về tinh thần rất nhiều lần, dù có hiểu chuyện thông minh đến đâu cũng không thể bằng người lớn, nên đã bị Đỗ Quyên và Trình Thư Nghi đâm sau lưng đổ oan nhiều lần dẫn đến Trình Mặc càng ngày càng ghét bỏ cô, vài lần còn nhốt cô vào phòng kho tối không cho ăn cơm.

Dần dần qua hai năm trên mặt cô bé Trình Ngôn Hy đã không còn nụ cười nữa, rồi ánh mắt càng ngày càng lạnh lùng, cũng học được cách né tránh mẹ con tiểu tam kia. Đến năm mười hai tuổi lấy lí do học nội trú cô bé chuyển vào kí túc xá của trường sau dần cô bé chuyển ra ở riêng hẳn, vậy mà Trình Mặc cũng không quan tâm chỉ nói các dịp quan trọng nhớ về rồi đưa cho cô một cái thẻ phí sinh hoạt rồi mặc kệ muốn đi thì đi.

Lúc này Trình Ngôn Hy xuyên đến thì thấy cô bé này đang nằm trong phòng bệnh vip của bệnh viện Bình Thành vì lí do tự tử không thành. Cụ thể là vì hai tuần trước cô bé đã đỗ vào trường Nghệ Thuật thủ đô với điểm cao xếp thứ hai suýt nữa thì thành thủ khoa, thì Trình Mặc gọi cô ấy về Trình Gia và thông báo cô bé sẽ được đính hôn với một đại gia buôn muối nổi tiếng ở Miền Nam này. Gần đây Trình Thị đang cạnh tranh một dự án quy hoạch thành phố C thành một thành phố xanh cần nhiều vốn, mà vị đại gia kia sẵn sàng đầu tư với điều kiện liên hôn.

Ông ta chỉ muốn có một người vợ giúp ông ta nối dõi tông đường vì ông ta cũng đã bốn mươi tuổi, liên hôn ở các gia tộc cũng không phải chuyện lạ gì cho cam nhưng Trình Ngôn Hy lại một lần nữa ngây thơ nghĩ rằng cô bé đã ở riêng thì không liên quan đến Trình Gia nữa. Cứ nghĩ học xa nhà, tương lai tiến vào giới giải trí thì không dính dáng đến nơi này nữa ai mà ngờ lúc cô bé biết tin còn định bỏ trốn nhưng Trình Mặc đã sai vệ sĩ đến canh gác trước của căn hộ của cô nhằm không cho cô bỏ đi. Vì thế cô ấy bèn tự tử kết thúc mạng sống vì không muốn thỏa hiệp, sau đó thì cô xuyên đến.

Đang nghĩ miên man thì cửa phòng bệnh mở ra, một người đàn ông lạ lẫm có khuôn mặt đẹp tựa như thần tiên cao khoảng 1m9 mặc bộ suit xám được cắt may cẩn thận bước vào. Theo sau anh ta là hai người đàn ông một là bố của Trình Ngôn Hy còn người còn lại thì cô không biết.

Cả ba người kia bước vào ngồi xuống ghế cạnh giường bệnh, thấy cô đã tỉnh chỉ nhìn chằm chằm họ không nói gì, người đàn ông mặc vest xám khá lo lắng tiến gần hỏi : "Em tỉnh lâu chưa? Có còn khó chịu ở đâu không?" sau đó còn ấn vào nút trên đầu giường gọi bác sĩ.

Sau một lúc các bác sĩ và y tá đến kiểm tra một hồi thì kết luận cô không sao nữa rồi, chỉ cần nằm viện nghỉ ngơi khoảng hai ba ngày là được ra viện thôi sau đó lại kéo nhau ra. Trong phòng chỉ còn lại bốn người thì Trình Mặc mở miệng nói chuyện: " Ngôn Hy à sao con lại nghĩ quẩn như thế, có chuyện gì không hài lòng thì cứ nói với ba, ba cũng không ép con mà."

Nghe ông ta nói như vậy làm Trình Ngôn Hy tự nhiên tức giận, haha không ép con, thế mà cho vệ sĩ canh trên canh dưới còn đe dọa nếu không thì không cho cô bé đi đến thủ đô học nữa. Suốt mười 18 năm qua chỉ lạnh lùng trách móc và đe dọa có bao giờ quan tâm như lúc này nên cô cũng đáp : "Ồ, không ép tôi mà lại cho nhiều vệ sĩ canh gác đến vậy, lại còn đe dọa không cho tôi đi học nữa. Không biết là do tôi nhớ nhầm hay ông không nhớ rõ thế?"

"Đấy là do lúc đó ba nóng giận đến hồ đồ con đừng trách ba, lúc biết tin con bị như vậy ba cũng sốt ruột lắm. Giới thiệu với con ngồi bên cạnh ba đây là Tổng Giám Đốc Đường Viễn của GOLDS Đường Gia Hoa Thành thủ đô. Đường tổng có chuyện muốn nói với con, nghe nói hai người đã quen biết từ trước rồi sao? Sao con không nói với ba thế?"

Giải Thưởng Này Em Dành Tặng Anh - Thị NụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ