C7: Đến Thủ Đô.

1 1 0
                                    

C7: Đến Thủ Đô.
Ngày Đường Viễn và Trình Ngôn Hy đến thủ đô bầu trời trong xanh không khí sắp sang thu nên rất mát mẻ dễ chịu. Trước tiên Đường Viễn đưa Trình Ngôn Hy về khách sạn để cất đồ nghỉ ngơi ăn uống, chiều bọn họ sẽ ghé qua mấy chỗ bất động sản chọn mua nhà. Đường Viễn vốn muốn giúp đỡ công đoạn chọn lọc nhà ở cho Trình Ngôn Hy, nhưng theo như lời Trình Ngôn Hy nói là cô ấy muốn tự đi xem hơn, còn muốn tự thiết kế đồ nội thất nữa nên anh đành chiều ý cô, còn nhà của cậu mợ thì sẽ nhờ bên thiết kế làm.
Sau khi ngủ nghỉ một giấc Trình Ngôn Hy mở vali lấy một chiếc váy maxi dài qua đầu gối màu xanh ngọc, đeo một bộ trang sức đơn giản rồi bôi kem chống nắng đánh lại son chuẩn bị ra cửa vừa đúng lúc Đường Viễn cũng đang chuẩn bị gõ cửa gọi cô. Đường Viễn biết Trình Ngôn Hy rất đẹp, vẻ đẹp của cô ấy hài hòa giữa Châu Á và Châu Âu, đôi lúc thì ngọt ngào dịu dàng có khi thì quyến rũ, nhất là đôi mắt to tròn linh động như biết nói cùng sóng mũi cao thon càng làm cho Trình Ngôn Hy có nét đẹp độc lạ nổi bật. Chưa kể đến dáng người có tỷ lệ khấ chuẩn kèm theo làn da trắng hồng đến phát sáng nên lúc Trình Ngôn Hy mở cửa anh hơi mất hồn một chút.
Trình Ngôn Hy thấy Đường Viễn cứ nhìn chăm chú vào mình lại hơi đỏ mặt, lần nào gặp anh cũng vậy, anh luôn chăm chú nhìn cô và chăm sóc cô rất chu đáo, tuy như anh nói hai người cũng mới quen và tiếp xúc khoảng một tháng nhưng mà Đường Viễn luôn tạo cho Trình Ngôn Hy cảm giác hai người như quen nhau rất lâu rồi vậy.
Không khí có chút lúng túng này cũng rất nhanh được hóa giải khi mẹ của Đường Viễn gọi điện đến, nói hai người sau khi giải quyết chuyện nhà ở xong thì về Đường gia ăn tối. Vậy nên hai người cũng mau chóng đến địa điểm mà nhân viên bất động sản đã hẹn trước. Nơi Trình Ngôn hy chọn là khu đô thị mới nằm ngay trung tâm Hoa Thành, ở phía ngoài là các tòa trung tâm thương mại và vui chơi giải trí siêu đắt đỏ, phía sau là khu chung cư cùng dự án nhà ở gồm các biệt thự lớn nhỏ khác nhau.
Khu này gọi là The Metro thuộc tập đoàn của Đường Viễn đầu tư chính hoàn thiện được hơn hai năm nay rồi, vì biết anh cũng có nhà ở đây nên cô mới chọn nơi này, vị trí thì quá thuận tiện bởi hai mặt chính của khu đều giáp với hai con đường quan trọng của thành phố là Tấn Trường và Tấn Mỹ, xung quanh nơi đây đều là các con đường lớn nhiều tiện ích xã hội, cư dân nơi đây thì đều thuộc tầng lớp có tiền đến thượng lưu.
Đường Viễn nói nhân viên đưa cô đi xem căn chung cư trước, ở đây có tổng 6 tòa chung cư trong đó ba tòa phía ngoài là chung cư bình thường ba tòa phía trong là các căn cao cấp hơn, căn của Đường Viễn nằm ở tầng 22, mỗi tầng chỉ có căn nên khỏi phải nói đến độ cao cấp của nơi này. Căn Trình Ngôn Hy xem nằm ở tầng 18 khá đẹp và rộng, cô cũng ưng ý rồi nhưng vẫn muốn xem biệt thự đã rồi quyết định sau. Để đi đến khu biệt thự phải đi bộ khoảng ba phút cũng khá gần, Trình Ngôn Hy xem ba căn biệt thự, căn đầu tiên tuy diện tích hơi nhỏ nhưng khá phù hợp với người sống một mình như cô, căn thứ hai và thứ ba rất lớn rộng đến hơn 800m2 đều có bốn tầng cũng là kiểu thiết kế đơn giản hiện đại. Cô quyết định mua một căn lớn giúp cậu mợ và một căn nhỏ 300m2 kia để ở, sau đó cũng muốn mua thêm một căn chung cư gần với Đường Viễn, nhưng tầng mà Đường Viễn ở đã có người đặt mua rồi làm Trình Ngôn Hy hơi buồn nên tạm thời đành từ bỏ ý định.
Chuyện nhà ở đã giải quyết xong, hai người đến công ty thiết kế của khu đô thị chọn phong cách và đồ đạc xong mới về Đường Gia. Đến Đường Gia đã gần bảy giờ tối rồi, vì Đường Gia nằm ở ngoại thành được xây dựng trên một ngọn núi ngoại thành thủ đô. Từ dưới chân núi lên đến nơi ở là tầng tầng lớp lớp bảo vệ nên lên đến nơi khá mất thời gian. Sau đó Đường Viễn cũng nhân tiện nhập dữ liệu bảo mật cho cô luôn để tránh lần sau đến phải tốn đến ba mươi phút vượt qua các chốt kiểm tra.
Khu nhà Đường Gia xây dựng rất lớn, nhà chính được xây dựng chính giữa là căn biệt thự lớn kiểu Âu Châu năm tầng, các căn biệt thự nhỏ hai tầng ba tầng được xây xung quanh căn nhà chính là nhà của các thành viên chính Đường Gia cũng nơi ở cho người làm nơi đây.
Hôm nay mục đích chính mà Sở Ly gọi Đường Viễn và Trình Ngôn Hy về đây ăn cơm là để chính thức tuyên bố chuyện đính hôn của bọn họ, điều này cả Trình Ngôn Hy và ĐƯờng Viễn đều đã đoán được trước rồi vậy nên lúc này khi hai người bọn họ bước vào cửa thấy rất đông người ngồi ở phòng khách thì cũng không bất ngờ lắm.
Thành viên chính của gia tộc này cũng không nhiều nên hôm nay cũng chỉ có khoảng trên dưới hai mươi người và sau một thời gian ngắn trò chuyện giới thiệu thì Trình Ngôn Hy cảm thấy gia giáo của Đường Gia thật sự rất tốt. Điều này lúc đầu mới gặp Đường Viễn hay hôm gặp ông bà nội và mẹ của anh ấy cô đã cảm thấy rồi, nhưng không ngờ hầu như tất cả mọi người ở gia đình anh đều có cách cư xử như vậy. Ai ai cũng rất lịch sự, thân thiện không tỏ vẻ ta đây hay vì gia đình mình có địa vị mà kiêu ngạo, điều này làm cô rất khâm phục và rất đáng để học hỏi.
Bữa cơm ra mắt và công bố này diễn ra rất suôn sẻ và vui vẻ, gần mười giờ mọi người ai về nhà nấy, vì tất cả mọi người đều ở chung ở ngọn núi này nên muộn như vậy rồi mọi người đi về cũng rất gần. Sau khi cùng bác gái Sở Ly tiễn mọi người ra cửa nhà chính xong thì bác ấy nói :” Giờ cũng muộn rồi mà lúc này xuống núi cũng không tiện nên hôm nay con ngủ lại đây nhé?”
Trình Ngôn Hy nhìn giờ thấy bác ấy nói rất hợp lý vậy nên đáp :”Dạ vâng ạ.”
Nhà chính tuy rộng nhưng Sở Ly lại lấy lí do vì lâu ngày không có người ở nên các phòng cho khách bị ẩm mốc nhiều thành ra tối nay cô và Đường Viễn sẽ ngủ chung một phòng làm cho Trình Ngôn Hy bối rối một hồi. Đường Viễn vốn không biết chuyện này bởi anh vừa ở thư phòng ra chuẩn bị đi tìm Trình Ngôn Hy thì mẹ anh đã chờ sẵn nói cho anh biết cô đang ở phòng của anh rồi.
Lúc Đường Viễn mở cửa phòng thì thấy Trình Ngôn Hy đang đứng trước gương sấy tóc, cùng lúc đó Trình Ngôn Hy vừa tắm gội xong đang muốn nhanh chóng sấy tóc rồi lên giường ngủ trước như vậy cô sẽ đỡ ngại ngùng hơn thì đang sấy tóc đã thấy Đường Viễn bước vào phòng tựa vào cửa nhìn cô. Ánh mắt anh dịu dàng ngắm nhìn Trình Ngôn Hy như vậy làm cô đắm chìm trong đó cũng quên mất mình còn đang sấy tóc.
Đường Viễn thấy Trình Ngôn Hy như vậy thì cũng nhanh chóng tiến lại gần cầm lấy máy sấy trên tay cô nhẹ nhàng sấy nốt giúp cô. Sau khi tóc Trình Ngôn Hy đã khô, Đường Viễn tắt máy rồi nói :”Em lên giường ngủ trước đi, anh đi tắm rồi ngủ sau.” Trình Ngôn Hy cũng đã thấm mệt, tuy vẫn còn ngại ngùng nhưng cô biết sớm muộn cái gì đến cũng sẽ đến, hơn nữa sâu trong tâm trí cô cũng đã mở lòng đón nhận anh hoàn toàn rồi.

Giải Thưởng Này Em Dành Tặng Anh - Thị NụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ