C8: Tự Hào Nhất.

1 1 0
                                    

C8: Tự Hào Nhất.
Lúc Đường Viễn ra ngoài đã thấy Trình Ngôn Hy đang say giấc nồng rồi, mặc dù có hơi tiếc nuối nhưng nhìn khuôn mặt ngủ ngon lành của Trình ngôn Hy cũng khiến anh đủ thỏa mãn rồi, họ còn rất nhiều thời gian. Anh tắt điện rồi bật đèn ngủ nhẹ nhàng lên giường ôm Trình Ngôn Hy vào lòng rồi cũng nhanh chóng nhắm mắt đi ngủ.
Sáng hôm sau Trình Ngôn Hy và Đường Viễn dậy từ sớm để chuẩn bị vào nội thành, sáng nay Đường Viễn có cuộc họp khá quan trọng nên hai người sẽ đến công ty của Đường Viễn trước sau đó Mục Dương trợ lý của Đường Viễn sẽ lái xe đưa cô đi hoàn thành hợp đồng mua nhà và về khách sạn dọn đồ về nhà Đường Viễn trước. Hôm qua bên công ty thiết kế có nói sẽ hoàn thành trong khoảng ba tuần nên ở khách sạn mãi cũng không tiện, Trình Ngôn Hy còn muốn trong thời gian chờ này cô sẽ tìm hiểu về các công ty giải trí rồi nộp hồ sơ ứng tuyển.
Bởi vì Trình Mặc cản trở nên thời gian nhập học của Trình Ngôn Hy bị trễ khá lâu, tiếp đến còn chuyện đính hôn...nên cô quyết định nghỉ không đi học ở trường Nghệ Thuật nữa mà chờ ký hợp đồng rồi sẽ mời thầy cô về ôn luyện lại. Dù sao có kinh nghiệm mười năm của đời trước cộng thêm ưu thế của hiện tại là vóc dáng, sắc đẹp, sự linh hoạt thì cũng không khó khăn lắm. Một phần nữa là vì giờ có muốn đi học thì cũng phải chờ đến năm sau nộp hồ sơ lại mới được duyệt để đi học, nên thay vì phí thời gian chờ đợi thì cô sẽ tranh thủ tiến vào giới giải trí.
Đường Viễn có rất nhiều nhà nhưng sáng nay hai người đã bàn với nhau là sẽ để Trình Ngôn Hy dọn về căn penhouse ở The Metro, một phần vì gần nhà mới đang thi công một phần nữa vì khu này ở trung tâm rất thuận tiện đi lại. Dọn đồ đạc xong thì đã quá trưa rồi, Trình Ngôn Hy nghĩ cũng còn khoảng ba tiếng nữa là Đường Viễn sẽ tan ca, từ lúc xuyên đến đây cũng chưa từng nấu nướng, vậy nên cô liền thay đồ sau đó lái xe đi về phía khu chợ trung tâm của thành phố.
Trình Ngôn Hy ban đầu chỉ nghĩ mua một chút thịt cá và rau củ đủ nấu hai bữa thôi nhưng khi vào chợ thấy các quầy hàng bán đồ đều tươi ngon vậy nên cô đã mua rất nhiều, đủ nấu nướng cả một tuần. Đi chợ về đến nhà đã gần giờ tan tầm nên Trình Ngôn Hy vội vàng sắp xếp đồ vừa mua vào tủ lạnh rồi bắt tay vào nấu nướng. Để mà nói thì Trình Ngôn Hy đời trước có hai cái để tự hào nhất một là kỹ thuật diễn xuất linh hoạt được rất nhiều tiền bối và đạo diễn nổi tiếng khen, cái thứ hai là kỹ năng nấu nướng. Đời trước vì phải tự kiếm sống nuôi bản thân từ sớm nên Trình Ngôn Hy đã từng xin vào làm việc ở rất nhiều nhà hàng từ nhỏ đến lớn, được các đầu bếp ở mấy nơi thấy cô đáng thương lại ham học hỏi nên chỉ dạy cho cô rất nhiều món tủ. Tuy chưa bằng được các đầu bếp nổi tiếng nhưng các món cô nấu có thể so với các nahf hàng tầm trung cũng không phải nói quá.
Qua một thời gian tiếp xúc thì thấy Đường Viễn là người có khẩu vị khá thanh đạm giống với cô nên hôm nay lúc đi chợ cô thấy có nấm tươi bèn mua nhiều một chút có thể chế biến rất nhiều món với nguyên liệu này. Tất bật một hồi cũng đã chuẩn bị nguyên liệu nấu nướng xong, tối nay cô sẽ nấu chả thịt băm sốt cà chua, súp lơ xào tôm và canh đậu hũ nấm. Lúc Trình Ngôn Hy chuẩn bị nấu canh trước để trong lúc chờ canh được thì sẽ làm hai món kia thì Đường Viễn về đến nhà. Đường Viễn cũng khá bất ngờ khi vừa bước vào nhà đã thấy bóng dáng Trình Ngôn Hy đang tất bật ở trong bếp, Trình Ngôn Hy nghe thấy tiếng mở cửa liền quay đầu lại thấy là anh đã về liền cười nói :” Anh đã về rồi, anh mau đi thay đồ nghỉ ngơi một chút đi, em đang nấu cơm sắp xong rồi ạ.”
Đường Viễn vốn không đói lắm nhưng nghe cô nói vậy cộng thêm hình ảnh vừa nãy cô tất bật chuẩn bị cơm chờ anh về làm dạ dày anh tự nhiên đói cồn cào, liền đáp “được” một tiếng rồi nhanh chân về phòng tắm gội thay đồ.
Lúc Đường Viễn xong xuôi bước ra thì các món cũng vừa lúc được Trình Ngôn Hy bưng lên bàn ăn, anh và cô cùng ngồi cạnh nhau, Trình Ngôn Hy cũng rất hồi hộp nhìn anh đang ăn thử mấy món cô nấu chờ đợi đánh giá.
Đường Viễn mới đầu lúc ngửi thấy mùi thơm của các món ăn thì đã biết cô có tay nghề nấu nướng rất tốt nên cũng ôm tâm trạng bình thường ăn cơm, nhưng không ngờ với mấy mon đơn giair mà cô lại có thể nấu ra hương vị ngon đến như vậy, nói là ngon bằng các nhà hàng ba bốn sao cũng không phải nói quá.
Trình Ngôn Hy thấy anh ăn như vậy liền thỏa mãn cũng nhanh chóng ăn cơm, hai người ăn xong thì Đường Viễn chủ động nhận việc dọn dẹp rửa bát, nhà của anh có máy rửa bát nên việc này cũng không làm khó được tổng giám đốc Đường.
Trình Ngôn Hy thì tranh thủ về phòng tắm rửa, lúc cô bước ra từ phòng tắm đã là nửa tiếng sau, cô thấy thời gian vẫn sớm mới tám giờ tối liền nghĩ tới việc tìm Đường Viễn hỏi ý kiến anh về việc cô nên chọn công ty giải trí nào thì hợp lý.
Trình Ngôn Hy tìm một vòng từ phòng ngủ sang đến phòng khách, bếp không thấy anh, đi ngang qua phòng sách thì thấy cửa hé mở liền bước vào liền thấy Đường Viễn đang đọc tài liệu gì đó. Cô gõ cửa rồi tiến lại gần, Đường Viễn ngẩng đầu lên thấy cô đã tắm gội xong thay bộ đồ ngủ màu hồng nhạt trông rất đáng yêu.
“Anh có đang bận lắm không? Em có chuyện muốn tham khảo ý kiến của anh.” Trình Ngôn Hy hỏi.
Đường Viễn kéo cô ngồi gần lại với anh rồi nói :”Anh đang đọc lại mấy hợp đồng chuẩn bị cho mấy dự án sắp tới, không vội đâu, có chuyện gì em cứ nói đi.”
“À thì là việc em muốn làm diễn viên đó, vì sự việc vừa rồi làm em bị lỡ thời gian nhập học, nên em tính là trong thời gian chờ thời gian tuyển sinh mới em có nên đăng ký vào các công ty trước không? Em nghe nói hầu như các công ty giải trí đều có các khóa huấn luyện cho người mới, cũng không kém với trường nghệ thuật là bao.”
Đường Viễn nghe cô nói vậy cũng thấy suy nghĩ của cô rất tốt, biết tận dụng thời gian cũng đáp lại :”Anh thấy rất hợp lý, còn về việc tìm công ty quản lý tốt thì anh cũng có hiểu một chút về mảng này, nhà ngoại của anh cũng có mấy công ty lớn nhỏ về mảng truyền thông giair trí. Nếu em muốn anh có thể tìm hiểu giúp em.”
Trình Ngôn Hy suy nghĩ một chút cảm thấy như vậy rất ổn liền đồng ý rồi cùng anh tâm sự một lúc lâu mới ngáp buồn ngủ. Đường Viễn thấy cô bé đang dừa vào vai anh ngáp ngắn ngáp dài nhưng không có ý định đi ngủ trước liền đóng tài liệu lại rồi bế cô về phòng ngủ.
Trình Ngôn Hy đang dựa vào Đường Viễn tính chờ một lúc nữa đến mười giờ thì giục anh cùng cô về phòng đi ngủ sớm thôi thì bất ngờ bị anh bế lên làm cô giật mình choàng hai tay lên cổ. Vì hành động này mà Trình Ngôn Hy ngại ngùng một lúc lâu, đến nỗi anh đặt cô lên giường đắp chăn giúp cô rồi tắt điện leo lên giường ôm cô lúc nào mà cô cũng không để ý.
Đường Viễn thấy cô bé cứ ngẩn ra chưa chịu nhắm mắt thì hôn lên trán cô rồi nói :”Ngủ nào cô bé, chúc em ngủ ngon.” Câu nói này thành công đánh thức Trình Ngôn Hy đang ngơ ngác, thấy anh cũng nhắm mắt rồi thì cô cũng không nhiều lời nữa cũng nhắm mắt lại nhanh chóng tiến vào giấc ngủ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 20, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Giải Thưởng Này Em Dành Tặng Anh - Thị NụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ