"GOOD HEAVENS! What are you doing Mr .Cani?! Late ka na nga nambubulabog ka pa!"
T-t-teka?!Don't tell me ----
KAKLASE KO SIYA?!
Oh Noes !!!
"Di porket ang mga magulang mo ang may ari dito ganyan kana kung makaasta Mr. Cani ." - Maam Cel
May-ari?So,Mayaman p-pala siya?.
Siguro spoiled tong isang to.
"Tsk! Mind your own business,woman " -malamig na wika niya sabay pasok.Wala talagang manners.Hindi ko nalang siya pinansin at tinuon ulit ang paningin sa harapan.
Baka mag karoon pa ng World War III dito kung sakalin man mapapansin niya ako sa aking kinaroroonan.
Kumukulo pa naman ang dugo ko pag nakita ko ang lalaking to."Now,this picture illust -----" -Ma'am Cel
"MOVE!"
Eh? ako ba kausap nito?
Napatingin naman ako sa kanya.Shocks !!
Ang gwapo talaga niya kahit na walang emosyon yung mukha niya ngayon .
Pero teka?!
Ano daw ?!'Move?!'
"Bingi ka ba ?! I said move !" -malamig na wika niya
Napatingin naman ako sa likodan at harapan ko.
Wala nang upuan sa likod ko at nakikinig din lahat ng kaklase kong nasa harapan.
Parang ako nga ata ang kausap nito.
"Bakit ako mo-move ,may isa pa namang upuan diyan oh?Diyan ka nalang ako na una dito"
- sagot ko sa kanya sabay turo sa upuan na nasa tabi ko.
"Okay then ,ito gusto mo eh " -siya
O_____O
"AARAY KO!ANO ba bitiwan mo nga ako!" -namimilipit na wika ko
Pano ba naman kasi,hinigpitan niya bigla ang paghawak sa kamay ko at binabilag palipat ng upuan.
Kaya ganito na position namin .
| Window | Siya | Ako
Waah! Mas gusto ko kasi malapit sa bintana!!
"This is my chair , Trespasser" -siya sabay turo sa arm chair niya.
'Ken D. C '
Yan yung nakasulat sa arm chair niya.Di ko yan nakita ah?
K-k-kelan pa yan andiyan?
"No, I'm Not! Ako kaya ang na naunang umupo diyan noh?! Kaya ako jan! Alis! "" Tsk! Hindi kasi tumitingin tingin eh upo lang ng upo.
Hindi nga lang ako nakapasok ng isang araw,INAKO muna agad ang upuan ko.Tss,Tss "
- wika niya sabay lingon sa akin at *smirk*Diniinan pa talaga niya ang salitang inako.
Sheeeet lang! Pinapainit talaga ng lalaking to ang ulo ko.
"Eh!Sa ako naman talaga ang unang nakaupo diyan eh!Malay ko bang sayo yan?!
And besides ang dami KAYANG KEN SA MUNDO!" - gigil na sigaw ko sa kanya.
Iiiii ! Kasi naman eh. Ayaw ko talaga dito. Mas type ko pa yung malapit sa window."What do you think you TWO ARE DOING?! "
Ooops! Napalakas ata sigaw ko."I AM STILL DISCUSSING HERE IN FRONT AND THAT MEANS YOU HAVE TO LISTEN TO ME!
Aba't umaabuso na kayo ah?May sigaw sigaw pa kayong nalaman!" - Ma'am Cel
"Psh! " - Ken
Wala talagang takot tong isang to.Napahiyang yumuko nalang ako sa kina uupuan ko.
Sana naman di ulit ako palalabasin dito.Please
Please
Please
Maawa kayo Sana hind---
"YOU TWO GET OUT!
Ang kapal naman ng mukha niyong hindi ako pakinggan sa klase.OUT!NOW!"
Ouch! Waaaah!
Pinalabas ulit ako?!
Ano ba to?!
Nicole asan na sarili mo noon?
Di na kita kilala! huhu.
Teka? Di ko to kasalan.Kasalan niya to!
"Ya!Hintayin mo ako! "- sigaw ko sa kanya
Pagkatapos kasi nung eksena namin kanina sa classroom ni Ma'am Cel ay andito na kami sa corridor naglalakad.
Ang bilis naman malalakad ng isang to.
"Hey!Sa wakas nahabol din kita!"
-_-" -siya
"Aiish!Ano ba! Kasalan mo to eh!Napalabas na rin ako.
Ibalik mo nga ako dun!
Patay ako nito kila mama nito." -pagdadabog ko sa kanya
"Paki ko" - pokerface niyang wika
"Paki mo!?Oo may paki ka! Nang dahil lang naman sayong bwiset ka napalabas ako ,ulol !! " - sigaw ko.
"Kasalan ko bang maingay ka?Sumisigaw pa talaga.Di na nakuntento.Tss.Tsss.Tss "-aniya na na umunang naglakad sa akin
"EH SA NAKAKAIRITA KA EH!Sabing akin nga yung upuan binalibag mo pa talaga ako para malipat! "
"Tsk! Akin nga yun. I even had my name on it.YOU are just a trespasser na upo lang ng upo
at di nagtatanong o tumitingin kung may ari ba iyon o wala." - malamig na wika niya sabay smirk
"SABING DI NGA AKO TRESPASSER,JERK !" - sigaw ko sa kanya.Bigla naman siyang huminto sa paglalakad at lumapit sa akin.
Sabay ng paglapit niya ay linapit niya din yung mukha niya sa mukha ko.
Damn.A-anong gaga-a-w-win n-n-niya????
H-ha-h-halikan niya ako?!
-----------------------------------------TO BE CONTINUED..
Thank you for reading .
Don't forget to comment , vote and share .
BINABASA MO ANG
My Destine Trespasser(ON-HOLD)
Teen Fiction"When two people are destined to be together. No wind and storm nor flood can stop it " (ON-HOLD)