M.D.T Chapter 20:

49 6 0
                                    

Ken's POV 

Napakakulit talaga ng babaeng to ,sabing HINDI. 

Hindi niya rin pakawalan -_- 

I don't want to give this to her because this painting is so precious to me at hanggang ngayon naghihilahan parin kami ni Tres sa painting nato ... 

Naputol lang ang aming paghihilahan nang biglang tumunog ang cellphone ko. Kinuha ko naman ito at tinignan muna bago sinagot. 

"Oh ?Napatawag ka ?" -sagot ko sa kabilang linya 

"Waah !Pinsan naiwan ko ata diyan ang wallet ko !" 

"Tsk! Yan kasi eh. Hatid ko nalang diyan mamaya sa inyo." 

"Talaga ? Salamat pinsan! Yung wallet ko pala kulay Black na may white ribbon." 

"Okay , ihatid ko nalang sa bahay niyo mamaya ,may inasikaso pa kasi ako dito." -wika ko sa kanya. 

"O sige pinsan ,salamat talaga. Akala ko nawala na yan,hehe!"

 "Walang anuman ,sige by— "

 "Teka lang pinsan!",pagputol niya sa akin "andiyan pa ba siya ?"biglang tanong niya . 

"Sino ?" naguguluhang tanong ko.

 "Sino pa ba ang andiyan ,pinsan ? Malamang yung babae na binihisan ko diba ?! "

 "Ah . Oo ,bakit ?" 

"Kaya pala may aasikasuhin ka pa! haha . Sige pinsan ,toodletoos baka nakadisturbo na ako sa moment mo diyan,yiiie " 

Tsk ! Moment?! Kung ano ano naman iniisip ng lokaret na to. 

"Ulol ! Ge,by———" 

CREAASH !!! 

Huh?! 

Ano yun ? 

Parang may na punit.? 

Napatingin naman ako sa painting na hawak namin ngayon. 

Di pala ,hawak na niya ito ngayon. 

Pa an-nong ? 

HOLY MOTHER OF COW WITH THE CHEESE OF A CHICKEN!! 

"f*ck !!! WHAT THE HELL HAVE YOU DONE?!!!" -gulantang sigaw ko. 

No !! I can't believe this ... 

She destroyed the painting . 

I-it was teared into two! 

"I uh d-d ......" -namumutla at utal utal niyang wika. 

"WHAT ?!" -sigaw kong pagpalinaw sa kanya ,umuutal utal eh . 

"K-k-kas-si..." -aniya na nakayuko at pinaglalaruan ang mga daliri niya. 

"WHAT THE HELL TRESPASSER !?ANSWER ME PROPERLY !!!" -gigil na sigaw ko. 

"D-di ko namam sinadya eh .! Ayaw mo kasing ibigay sa akin, hiningi k-ko nang maayos ayaw mo din . Kaya hinila ko ito d-di ko n-n-naman alam na hinigpitan mo pala ang paghawak ,s-s-sorry". -nakayukong pagpaliwanang niya 

"SORRY ?! HA ! DO YOU THINK YOUR SORRY CAN CHANGE THIS PAINTING TRESPASSER ?! "

 sigaw ko sakanya habang tinuturo turo ang painting.

 "DO YOU THINK NA SA PAG SORRY MONG YAN MABALIK ITO SA ORIHINAL NA PORMA ?! ARE YOU... THAT NORMAL TO SAY THAT ?! HUH ?!" - gigil na tanong ko sa kanya . 

This painting is so precious and is already a part of my life . 

We made this one ago and it's the only one thing that she has left to me now . 

My Destine Trespasser(ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon