Dahan dahan kong binuksan yung pintuan at pumasok ...
Ang tahimik namang matulog ng isang to samantalang pag gising ang ingay masiyado. -_-"
Silently ,umupo ako sa katabing upuan ng kamang hinigaan niya.
She looks fine now.Hindi na siya masiyadong maputla at pawisan.
Ba't kaya ang putla niya kanina?
At Kung makayakap siya sa akin ang higpit lang ??
Tsk. Ano ba kasi nangyari sa kanya?
May nangyari kayang masama nung umalis siya. ?
Langya !. Bat ko nga ba to iniisip. !
Wag mong sabihin Ken nag alala ka na sa kanya?!
Di pwede
Mali ito.
Nicole's POV
"Shaan po tayo pupunta mama? "
Wika ng batang nasa limang taong gulang sa kanyang yaya na nasa 40's na Na kung tinuturing nito ay pawang isang ina sa kanila.
"Maglalaro tayo sa plaza mga anak ,okay?" sagot naman ng kanyang mama
"Laro po ? Yeeey ! Nicie maglalaro tayo!"
masayang wika nito sa isang batang babaeng kamukha niya .
"Tsalaga po mama?Yeeey !!Tapos mama,bili din po tayo ng aysh cream mamaya ah ?"
Masayang wika din ng batang babae na kung tawagin ay si Nicie.
"Haha !Kaw talagang bata ka,kababago mo man lang kumain ng ice cream ,anak "
paalala nito
"Po ? Hindi pa po mama no !Tsaka po si Nicole po yung nagsabi na bibili tayo nun nung...nung ... aysh cream "
Pag dedeny at pag rason nito na ka pout .
"Haha !O sige na nga.Pagkatapos niyo nalang maglaro mga anak ."
natatawang wika ng matanda dahil sa pag dadahilan ni Nicie . Dinamay ba naman itong si Nicole di kumakain nito.
Masayang naglakad ang mga ito ng biglang .
May dumaan na itim na sasakyan at kinuha ang mga batang Nicie at Nicole .
Nagpumiglas si Nicole kaya nabitawan siya, samantalang si Nicie ay nasa kamay pa rin ng masamang tao .
Pupuntahan sana ni Nicole ang batang si Nicie ng biglang may pumutok sa harapan niya...
Naiiyak,nanginginig sa takot at pawang na istatwa ang bata sa napakamasamang pangyayari na kanyang nasaksihan.
Di maipinta ang sakit na kanyang naramdaman nang nakita niyang nakahandusay sa sahig ang kanyang mahal na mamahin.
Duguan at humihingi ito ng tulong na halos hindi na marinig sa sakit na naidulot ng putok ng baril .
Akala ng batang Nicole na lubayan at aalis na ang mga ito, pero nagkamali siya.
Dahil hindi pa nakuntento ang halimaw na bumaril dito .
At pinaukulan ulit ito ng baril na para bang gutom na gutom sa dugo ng kanyang mamahin.
BANG !!!!
"AAAHHH !!"
" Sshhh !It's alright ,your safe now .sshhh " .
wika ng isang tao sabay patahan sa akin.
Waah.! Napaginipan ko naman yun .
Hays !
Namimiss ko na sila .
Kung sana, sana kumilos ako noon.
D-di sana ito hahantong ng ganito .
Ang sakit sakit lang eh. I was there...
I c-c-can save them but all i did was nothing .
Losing them that you cherish so much is so painful until now.
It hurts me so much ,that everytime I dream and think of it , tears never fails to fall from my eyes.
Especially the times we've been together .
Parang araw araw,pinipiga ang puso ko nang maalala ang mga ito.
Its like I'm also dying even though I'm still alive.
Damn ! How I wish ,ako nalang sana ang kinuha at pinatay nila hindi sina Mama at Nicie .
-------------
Helooo readers !
May konting dinagdag at enidet pala ako sa Chapter 1 ko,pero all in all wala namang nagbago sa plot ng story ko.
Enjoy reading , everyone ! God Bless.
Don't forget to vote and comment.
Thank you !
BINABASA MO ANG
My Destine Trespasser(ON-HOLD)
Teen Fiction"When two people are destined to be together. No wind and storm nor flood can stop it " (ON-HOLD)