chap 6 : phòng bệnh.

680 89 27
                                    

jimin, gã rời đi khi trời đã dần hửng sáng. người đàn ông nọ vẫn ngồi trong phòng bệnh của em và yoongi vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh lại. gã nghe lỏm được cuộc trò chuyện của người nọ và vị bác sĩ chính của ca phẫu thuật. vị bác sĩ bảo rằng em ngất đi vì cơ thể đang yếu lại phải chịu cơn mưa đầu mùa nên sốt nặng, còn vai trái của em vẫn chưa được chữa trị tật gốc nên sẽ tiến hành phẫu thuật phòng ngừa trường hợp xấu hơn xảy ra.

mọi điều mà gã nghe được cũng phần nào lý giải cho chiếc áo sơ mi trắng nhàu nhĩ loan màu đỏ ở nơi vai trái trước lúc vào học khi gã đẩy em một cái và sau đó em trở lại với một chiếc hoodie đen che hơn nửa người. a, đúng rồi jungkook có nói "cậu ấy bị chảy máu rất nhiều ở vai trái". giờ thì gã hiểu rồi.

hiểu tất cả.

hiểu thứ em chịu đựng.

hiểu gã tệ đến nhường nào.

- jimin? hôm qua cậu ngủ trễ à? nhìn cậu như mất ngủ cả đêm rồi ấy.

- ừ. mà cậu đã đỡ hơn chưa? có thể kể cho tớ mọi việc vào ngày hôm qua?

jungook a lên một tiếng rồi kể lại mọi chuyện cho gã nghe. từng cơn sóng của sự tội lỗi cuộn lên trong lòng rồi nhấn chìm gã trong cái khoảng tối mênh mông. chẳng phải lỗi tại ai cả, ngay từ đầu bọn người nhơ nhuốc ngoài kia mới là kẻ đáng trách, đến cuối cùng tất cả đều tại gã mà ra.

gã nhớ chỉ mới ngày hôm qua, gã đứng ở đầu hẻm nhìn đám người đang dồn jungkook vào một góc nhỏ, tất thảy lí trí đều vứt bỏ ra sau đầu, gã thật lòng chẳng nghĩ tới yoongi đã có mặt ở đó. gã thật sự không cố ý bỏ em ở lại.

thật mà.

rồi sau khi nhìn em như vỡ vụn được một người con trai khác ôm vào lòng lo hết tất thảy, gã hành xử khác đi như đó chẳng còn là gã. chính gã cũng bất ngờ.

gã lo lắng, gã hoảng sợ.

- jimin jimin.

jungkook lay người gã khi câu chuyện của cậu đang kể dường như bị người đối diện phớt lờ.

- à hả?

jimin giật mình và tiếp tục lắng nghe những gì mà jungkook đang nói.

- giáo viên đã vào lớp rồi. nhưng yoongi chẳng thấy đâu cả. tớ đã cố gắng gọi cho cậu ấy cả đêm nhưng không được. a đúng rồi có một người đàn ông đã bắt máy, người đó nói rằng hắn là người thân của yoongi và cậu ấy vẫn đang ổn.

" người thân của yoongi?" jimin nhíu mặt và dường như đang chất vấn lại câu chuyện của jungkook như bị cáo và công tố trong mấy bộ phim hình sự điều tra tội phạm.

- đúng rồi người nọ giới thiệu tên là kim namjoon và là người thân duy nhất của yoongi.

jungkook vẫn bình tĩnh kể lại những gì cậu biết từ người đàn ông nọ qua cuộc điện thoại chưa đầy ba phút.

jimin ngã đầu ra sau ghế và đó là dấu hiệu kết thúc của một cuộc trò chuyện. jungkook quay lên và chú tâm vào bài giảng của giáo viên vừa mới bước vào lớp.

gã khựng lại khi nhìn thấy người đàn ông mới hôm qua tự xưng là "người thân duy nhất" của yoongi đứng ngay ở cửa lớp. với cái má lúm đồng tiền và cái cơ ngực "tiền tỉ" là thứ thành công khiến cả cái lớp ồ lên và nháo nhào như đàn ong vỡ tổ.

- cho hỏi cậu tìm ai?

giáo viên đang đứng trên bục giảng cũng nhận ra có một vị "học sinh" xa lạ liền cất tiếng hỏi.

- à tôi đến để xin phép nghỉ học cho một sinh viên nhưng tìm mãi không thấy hội đồng của trường, có lẽ tôi đi nhầm, xin lỗi vì sự bất tiện này.

namjoon gãi gãi đầu cười hiền nói ra lời xin lỗi.

gã biết chắc người này đến đây vì yoongi nhưng vẫn điềm nhiên giữ dáng vẻ im lặng.

- vậy cậu đến để xin nghỉ cho sinh viên của lớp nào?

- min yoongi khoa âm nhạc năm ba.

- trùng hợp đây là lớp của em yoongi, tôi sẽ đưa cậu đến phòng hội đồng của trường.

ngay sau khi giáo viên và namjoon rời khỏi lớp học thì một đợt ồn ào lại tiếp tục diễn ra. câu chuyện sẽ được biến tấu theo muôn màu muôn vẻ và jimin không hứng thú về điều này. nó hoàn toàn vô nghĩa.

gã sẽ tự mình tìm hiểu thay vì tin vào những lời đồn nhảm nhí ở ngoài kia. hoặc có lẽ là...gã không muốn tin.

jimin bật dậy và đi ra khỏi lớp học khi tiếng chuông vừa vang lên bỏ lại tiếng kêu của jungkook phía sau. gọi một chiếc taxi và đi đến nơi lí trí gã đang kêu gào. bệnh viện.

qua khung cửa kính mờ của căn phòng bệnh, gã thấy em đã tỉnh. sắc mặt của em tươi tỉnh hơn ngày hôm qua nhưng vẫn còn xanh xao và lưa thưa vài mảng xanh tím. trong góc phòng là namjoon đang tỉ mỉ gọt cho em vài quả táo đỏ mọng.

họ nói chuyện với nhau, trao nhau những nụ cười. jimin cảm thấy sự cô đơn bao lấy thân gã, như thể gã đang dần trở thành một kẻ ngoài cuộc, hèn hạ và thèm thuồng. hoặc từ đầu nó đã như thế.

mặc cho bệnh viện đông người, gã tựa vào cửa phòng bệnh của em cảm nhận chút hơi ấm. nhưng tất cả gã đổi lại là cơn gió lạnh lao thẳng vào lồng ngực, nhấn chìm gã trong sự giá buốt.

từ trước đến giờ gã luôn trốn chạy. gã chưa bao giờ đủ can đảm đối diện với bất kì điều gì là thật trong cái cuộc đời tẻ nhạt này. gã không tự kiểm soát được, cảm xúc nơi trái tim đang đập liên hồi.

minga-ennemi?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ