© copyright 2021
Published in wattpad : October 11, 2021
All rights served. No part of this story may be reproduced, stored in a retrieval system, or transmitted, in any form or by any means without the prior permission of the author. All characters in this story are fictional and any resemblance to real persons, living, or dead is purely coincidental.
****
PrologueSa buong buhay natin hindi natin agad makakamit lahat ng gusto natin kung hindi tayo mag susumikap kunin iyon. Kakaisip natin na makuha yung bagay na gusto natin hindi natin namamalayan na umuusad na pala tayo paangat. Hindi natin namamalayan na mayroon pa lng mga taong umaalis at dumadating sa ating buhay na siyang nagpapatibay sa atin.
She doesn't want to be called a hero.
She is not Superwoman. But she is a women of integrity and dignity. She is Maurel Santos. A doctor during the day and mother of the night.Buong buhay nya hindi nya naranasan na bilhan ang sarili ng samut saring mamahalin na gamit simula pa lang ng siya ay magkaroon ng trabaho. Siya ang gitna sa kanilang magkakapatid, ngunit siya ang nakaagapay pag dating sa gastusin sa kanilang bahay. Ngunit hanggang kelan sya mag titiis? Hanggang kelan nya kikimkimin ang tampo sa kanyang dibdib? Paano kung ilabas nya ang sama ng loob ngunit mag iba ang tingin sa kanya? Makakaya nya ba iwan ang kanyang pamilya para lng matuto sa kanilang pagkakamali?
Ang taong gising sa gabi? Ang taong gumagawa ng responsibilidad? O ang taong malaya?
Alam nating lahat na hindi madali ang walang padre depamilya sa isang tahanan. Pero bakit isa sainyo ang kailangan mag hirap para lang may makain ang pamilya? Hindi ba dapat nagtutulungan para may makain sa araw araw? Hanggang kelan ka magtitiis?
This story is about suffer.
****
(Author note: Maurel - Mawrel)