Maaga ko nagising dahil sunday its a family day kadalasan lumalabas lang kami para kumain o mamili no such a thing basta nageejoy kami.
Pag bangon ko pumasok na ko ng banyo at ginawa ang morning routine ko bago dumeretso sa kusina para magluto ng almusal dahil maaga ko nagising naunahan kopa si nay dori lagi naman basta sunday *chuckle*.
Nagluto lng ako ng pancake,hotdog and egg saka nag fried lng ako ng rice ayoko kasi ng alang laman ang tiyan sa umaga importante yon but sometimes pag nagmamadali nakakailang subo lng.
Saktong pag katapos kong maghanda ng umagahan ng magising si nay dori sya na daw maghahain kaya hinayaan kona. Bumalik na ko sa kwarto ko para ihanda ang susuotin naming mag ina pangsimba. Pumili lang ako sakin ng maxi dress with the designed of sunflowers idk ang cute lang hahaha then i choose a pants and polo shirt for my baby.
"Mam-mii"
Rinig kong tawag sa labas kaya ng matapos ay lumabas nako ng walk in closet para puntahan ang anak ko. Nilapitan ko sya at humiga ulet sa tabi nya dahil nakapikit pa nakabalumbon ng kumot cute *chuckle*.
"Morning baby" malambing kong sabi sabay halik sa noo nya.
Imbis na sumagot lumapit sya sakin lalo at siniksik ang muka nya sa leeg ko. "Baby mag eat na tayo mag chuchurch tayo diba?" saad ko ulet ng makitang makakatulog nanaman sya.
"Hmm buhat mie" saad nito habang di tinatanggal ang pagkakapalupot ng braso nya sa leeg ko.
*Chuckle* Tumayo nako at binuhat ang anak kong naglalambing at pumunta sa kusina. Pag dating don nakita kong tapos na maghain si nay dori kaya nagsimula na kami kumain. Sinubuan ko lng si paulo dahil inaantok pa at baka maglagkit at matagalan pa kami sa paglilinis sa kanya.
Nang matapos kumain nag prisinta akong magurong ngunit di pumayag si nay dori kaya habang nag uurong sya nilinisan ko na si paulo ng mamaya kami na lang ang gagayak.
"Nay mauna ka na po maglinis ako na mag bibihis dito sa makulit nato" saad ko kay nay dori ng makitang kukunin nya na sakin si paulo para sya na ang mag bihis.
"Osya mabuti pa nga at ako na ang mauna" ngiti nya pa.
Pag kapasok ng kwarto itinayo ko muna si paulo sa kama bago binihisan , habang sinusuklat ko ang buhok nya nakatingin lng sya sakin habang nakalambitin ang kamay sa leeg ko. Ngumiti ako sakanya at ng matapos lumabas na kame, nilapag ko muna sya sa sofa para makapanood sya habang inaantay naming matapos si nay dori sa pagbibihis.
Nang matapos si nay dori ako naman ang naglinis ng katawan ng matapos ay dumeretso nako sa walk in closet ko. Habang nagbibihis ay tumunog ang cellphone ko, ng makitang si ky ang tumatawag sinagot ko ito.
"Morning mau" malalim ang boses ng pagkakasabi nito.
"Morning ky napatawag ka?" tanong ko pagkatapos isuot ang sandals ko i choose white sandals .
"May leave ka?" tanong nito.
"Ah oo, kagabi pinadala kona ung letter ko kay Doc Soriano sa email nya bakit?" nagtatakang tanong ko.
"Lalabas ba kayo nila paupau?"
"Yes its sunday ky dina bago" natatawang sagot ko.
"Sama ko mau fleaceeee?" kung iisipin ko nakanguso nanaman tong siraulo nato.
*Chuckle* "Okay okay haha so pano kita na lang tayo sa dating gawa?" tanong ko dito.
"Nope, andito na ko sa elevator wait for me there" saad nito bago patayin ang tawag.