"Morning Doc" Bati sakin ng mga nakakasalubong ko pag pasok ng Hospital.
"Morning" bati ko.
Dumiretso nako sa opisina ko dahil panigurado madami nanaman mga pasyente na papatingin sakin si tanda. Pag ako talaga napuno non papakain ko sakanya tong mga folder.
*Knock-knock
"Come in" saad ko ng hindi tumingin dahil abala ako sa pag tingin ng mga folder sa lamesa ko.
"Hi doc, goodmorning"
Napaangat ako ng tingin ng marinig ko ang boses nya. "Morning nina anong sadya mo?" Isa si nina sa mga ka close kong nurse dito sa hospital.
"Doc dating gawi sabi ni Doc. Ramuel" saad nito.
"Oh that, sure no problem" kung tatanggi pako baka yon pa pumunta dito at hilahin ako patayo sa upuan ko.
Inayos ko muna sa pagkakasalansan yung tinitingnan kong mga folder ng pasyente ko mamaya bago tumayo. Pumunta ko sa gilid ng table ko at kinuha ang coat ko na nakasabit sa what did you call it? Yung parang kahoy na pedeng sabitan ng mga bag, basta yon nayon.
Ayoko kasi kung saan saan lang lalapag yung mga gamit ko lalo na at nandon yung mga lagi kong nagagamit pag emergency alam nyo nayon. Hindi naman kalakihan yung opisina ko dito sa ospital, but these office is my safe place since i work here. Pag andito ko feeling ko nawawala yung bigat sa dibdib ko, hindi ko din alam siguro nga napamahal lang talaga ko dito.
Btw, pag tapos ko mag ayos ng buhok lumabas nako at dumeretso sa canteen dito sa hospital. Yes ang sinasabi ni nina na dating gawi kakain kami bago mag rounds, pumayag na din ako dahil tinamad din ako mag luto kanina bago umalis ng bahay.
"Hi doc morning, tagal mo naman eh hindi ka naman nag aayos kasi dimo bet yon hahaha" saad ni Thalia isa sa mga nakakasabay naming kumain.
I rolled my eyes on her. "Inayos ko pa yung mga folder ng pasyente ko mamaya ng dinako maghalungkat, and fyi diko kailangan ng kolorete sa muka noh nakakatigyawat lang yan" banat ko.
At nag tawanan na nga ang mga siraulong to sarap pag sasapukin isa isa.
"Hep hep tama nayan hindi pa nga nakakaupo inaasar nyo na agad" saad ng may pasimuno ng kain kain nato si Kyle. Isa sya sa mga kinababaliwan ng mga nurse dito dahil may itsura daw e muka ngang bisugo hahahaha kidding aside.
Umupo nako sa tabi ni Josh, pinapagitnaan nila ko ni Marie. "Baka may balak na kayo umorder 30m lng oras natin para kumain, aber kilos kilos may babasahin pakong folder" saad ko at tinaasan sila ng kilay.
"Order na bilis gutom na si boss laurel este maurel"
"HAAHHAAHHAH"
"haahahaha"
Tanginang to may oras din sakin tong bisugo nato, tawa lang kayo dyan sige konyatan ko kayo isa isa.
Inirapan ko sya nung kumindat sya sakin tangina kadiri talaga tong bisugo nato.
"Lolo mo bisugo".
"Bisugo?" tanong ni thalia.
Tumingin muna ko kay Kyle na namumula na ung tenga bago tumingin sakanila na nagaabang ng sagot ko, tangina Lt ung itsura nila parang mga batang nagaabang ng limang piso sa nanay.
I smirked "Oh hindi nyo pala yon alam?*chuckle* yung crush kasi ng mga nurse dito nabully nung bata kasi merong suso sa brief nya pero ang sinasabi "Ma may susugo sa brief ko tanggalin mo habang umiiyak" mayabang kong sabi habang nakaharap kay Kyle na pulang pula yung muka.
HAHAHAHA Lt ung muka nya parang matatae na dimo malaman. Bumaling ako sa mga kasama ko na natahimik sa sinabi ko, ayon nganga.
Sabay sabay sila lumingon kay Kyle at nag katinginan,
"Hahhahahahah"
"potaa susugo HAHAHAHHA"
"Kyle don ka lng pala takot HAHAHAHAHHA"
"Buti dimo sinabi na suso? Ung may gatas?" saad ni Mark.
*Plok (easy hampas yan sa ulo)
"Kahit kailan ka talaga Mark ang dumi dumi ng utak mo kakanood mo yan hayop ka" sermon ni Maria.
Dumako ang tingin ko kay Kyle na nakatulala lng sakin na namumula padin ang muka. *Smirk* I mouthed "got u bitch".
Pag tapos naming kumain na nauwi sa asaran, bumalik na kami sa kanya kanya namin wards upang gawin ang mga trabaho namin.
"Another long day Maurel" i whisper as soon i enter my office.
***
(Author note)
Character's Name
-Kyle Ramuel 24
-Thalia Shane Flores 21
-Josh Alfonzo 22
-Maria D. Davis 21
-Mark Davis (cousin of Maria) 20Ps: I didn't get name in SocMed, i made up this name guys. Kung meron kamuka sainyo or sa other book it's a coincidence. Im sorry in advance if there's a name in my story that you read in other book. And sorry kung may maling mga word i try my best para iedit yan at itama salamat.♥️
You'll must know that Maurel is 24 years old. Mas matanda sya ng dalawang buwan kay Kyle. That's all see you in the next chapter<3
Hope you like it!♥️