Chapter 14 (part I) Contest

88 9 0
                                    

Dedicated to shaira_emerson
Salamat sa pagfollow and adding my story to your reading lists! Your amazing \m/

Kilig moments muna kasama ang mga kaibigan at hahabaan ko na po ang update para hindi mabitin xD

So here is the Chapter 14- Part I

------------------------------

Tiffany's POV (for the first time xD)

~cafeteria~ 9:30 am

"Riney"

"Stop calling me 'Riney'."

Sungit talaga nitong babaeng 'to. Di ko alam kong paano ko 'to naging bestfriend eh. Pinaglihi ata 'to ni Tita sa sama ng loob o baka naman may PMS siya ngayon? Omg baka meron siya!

"May PMS ka?" sabi sabay subo ng kinakain kong carbonara. Nagsip ako sa iced tea.

Nabuga niya ang kinakain niyang burger sa mukha ko at tumayo ako at sinabunutan siya at maraming dumating na mga chismoso't chismosa...

pero syempre joke lang yun!

Tiningnan niya ako ng expressionless. Ano pa nga bang ineexpect ko? Tiningnan ko din siya sa- mata. Hindi ko malaman laman ang iniisip niya or gusto niyang gawin. Lasingin kaya namin siya ulit? Baka may masabi siyang secrets, you know. Hahaha joke.

"Ready ka na mamaya?" Pagiiba ko ng usapan. Short period lang ang classes namin. Di porket may contest, wala ng classes.

"Yeah"

"So, what's your talent?"

"You'll see"

"Walang clue? Hint? Chuchu?"

"Chuchu?" Napakunot ang noo niya.

"Kaek-ekan?" Sagot ko ng patanong. E malay ko ba kong anong ibig sabihin nun. Naririnig ko lang naman yun e.

"No clue, no hint and chuchu."

Gusto kong matawa sa sinabi niya. Pffft. HAHAHAHA. ayan na natawa na ko. Hahahahha. Nakakatawa talaga yung- hahahha pagkakasabi hahhaha niya.

Okay masyado na akong masaya •﹏•

"Ang daya"

"I know right"

"Whatever!" Tumayo na ako ng matapos na kaming kumain.

Naglalakad kami ngayon sa hallway ng biglang may tumawag sa pangalan ko

"ANDREA!" Grrr. Siya na naman. Siya lang ang may lakas ng loob tawagin ako sa pangalawa kong pangalan.

Lumingon ako dito ng nakataas ang kanang kilay ko. Nakita kong tumatakbo si Henry-Panget papunta saakin. Second name ang tawag ko sa kanya at nilagyan ko ng Panget para makabawi. Hahah. Nagagalit siya sa akin kapag Henry-Panget ang tawag ko sa kanya, as if I care. Duh!

"Una na ko" narinig kong sabi ni Laurine sa likod ko. Tumango lang ako bilang sagot.

"Problema mo?" Bungad na tanong ko kay Henry

"Ikaw"

"Ako?"

"Yeah" sabi niya ng hinihingal

"Why?" Napataas ang isa kong kilay. Ano naman ang ginawa ko para ako ang naging problema niya?

"Kasi--"

*KRIIIINGGG* ( school bell )

Narinig ko siyang nag 'Tch'. Ang laki ng problema ng lalaking yun. Nagmadali na akong pumunta sa room namin. Syempre kasabay ko si Henry-Panget.

Famous meets the Ice Princess (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon