Phần 2

378 65 0
                                    

"Ối giời, bê đê kìa," Hanamaki lẩm bẩm vòng tay qua eo Matsukawa.

↻ ◁ II ▷ ↺

Rốt cuộc thì Oikawa cũng không có bạn mới, dù cậu muốn lắm chứ. Thay vào đó cậu quyết định tha thứ và quên đi (và hỡi ôi cậu đã cố gắng hết sức để quên đi cách mà mình lắp bắp giải thích rằng Matsukawa và Hanamaki chỉ đang thực hiện một điệu nhảy hết sức khủng bố mà thôi), bởi vì Oikawa là con người thiện lương. Đương nhiên có đôi lúc cậu hơi xấu tính một chút, nhưng giống như đã nói trước đó, Oikawa là một Người Trưởng Thành và cậu sẽ không để chuyện ngớ ngẩn như vậy hủy hoại tình bạn của họ.

"Này bạn tồi," Oikawa hô to trong giờ nghỉ trưa ngày tiếp theo, chạy tới bàn Hanamaki và đặt một đống tạp chí tuổi teen lên bàn.

"Không thể tin là cậu thực sự nghiêm túc về chuyện này," Matsukawa thoáng kinh ngạc, cầm quyển tạp chí trên cùng lên.

"Tối qua tớ đã thu thập tất cả tạp chí từ chị gái và vài fan hâm mộ," Oikawa đưa cho Hanamaki một quyển tạp chí. "Tớ đã đánh dấu tất cả bài trắc nghiệm mà chúng ta sẽ làm để tớ có thêm nhiều lựa chọn."

"Chúng ta?" Hanamaki hoài nghi lặp lại.

"Ừ, cậu không thể để tớ làm tất cả chỗ này một mình được!" Oikawa mở một quyển tạp chí tới trang với dòng tiêu đề màu hồng "Chàng có mê Bạn không?"

Hanamaki hoang mang nhìn Matsukawa, Matsukawa chỉ nhún vai, lấy bút và bắt đầu làm bài trắc nghiệm có biểu đồ lấp lánh.

Khoảng mười phút sau, Oikawa ngẩng lên và bĩu môi. "Hai cậu có tìm được gì không?"

"Hiển nhiên tớ là kiểu người 'Quyến rũ và Hài hước'," Hanamaki thờ ơ.

"Dựa trên sở thích xem phim của cậu ấy, Iwaizumi có lẽ là người giỏi hôn môi," Matsukawa trầm ngâm gật đầu.

"Ra vậy, người duy nhất phát hiện được chuyện hữu ích là Mattsun," Oikawa nhíu mày, đặt quyển tạp chí xuống bàn.

"Xin lỗi đi," Hanamaki phẫn nộ khịt mũi. "Nhờ nó mà tớ mới biết mình thuộc kiểu quyến rũ nào – đấy là thông tin hữu ích!"

"Đúng vậy," Matsukawa trầm ngâm gật đầu.

Oikwa rên rỉ, áp mặt vào cuốn tạp chí. "Thật vô vọng," cậu lẩm bẩm, giọng nghẹn lại. "Tớ sẽ phải làm hết đống này để rồi nhận ra Iwa-chan *ghét* tớ."

"Sao tớ lại ghét cậu?"

Giọng nói vang lên phía sau Oikawa khiến cậu kinh hoảng bật dậy. Iwaizumi kéo ghế từ bàn bên cạnh và Matsukawa tạo thêm không gian trống cho anh. Oikawa hoàn toàn hoảng hốt còn Matsukawa và Hanamaki quay đi, thất bại thảm hại để nén cười. Oikawa đóng sầm quyển tạp chí và giấu chúng dưới bàn, vài cuốn rơi xuống đất tạo âm thanh chát chúa khiến vài người quay lại và nhìn. Oikawa gượng gạo cười. "K-không có gì," cậu run rẩy nói, cho thấy chắc chắn đã có chuyện xảy ra.

Iwaizumi nhướn mày, lùi ghế về sau để cúi xuống nhìn. "'Không' cái mông! Lần này cậu làm đã làm gì, Oi –"

"Iwa-chan, đừng!" Oikawa kêu lên, vươn tay bắt lấy tay Iwaizumi trong lúc cậu trai nọ mất cảnh giác. "Tớ chỉ nói về việc, tớ, ừm –"

" – ăn vụng món đậu phụ agedashi trong bữa trưa hôm trước của cậu," Matsukawa nhanh miệng cứu nguy.

"Đúng vậy! Tớ đã ăn vụng – sao cơ," Oikawa mở to mắt nhìn Matsukawa, Matsukawa chỉ nhún vai với cậu, "Cậu định giết tớ sao?"

"Biết ngay mà," Iwaizumi nhíu mày kí đầu Oikawa. "Cậu có đồ ăn của riêng cậu, tại sao cậu không ăn phần của mình đi?"

Oikawa bĩu môi xoa đầu. Ít nhất Iwaizumi đã bị phân tâm. "Tớ không kiềm được, Iwa-chan," Oikawa nói. "Bữa trưa của cậu lúc nào cũng ngon hết!"

Iwaizumi cau có đặt bento lên bàn. "Nếu cậu chịu hỏi thì tớ sẽ cho cậu," anh lầm bầm, mở hộp cơm và đẩy nó tới chỗ Oikawa.

Gương mặt của Oikawa ngay lập tức sáng bừng khi cậu nhận lấy đũa từ tay Iwaizumi. Cậu gắp một miếng đậu phụ và cho vào miệng, phát ra tiếng thở dài thỏa mãn. Tay nghề nấu ăn của Iwa-chan là số dzách.

Oikawa di chuyển ghế tới gần Iwaizumi và nũng nịu ngả đầu lên vai anh. "Cậu thật dịu dàng, Iwa-chan," cậu ậm ừ.

Iwaizumi đảo mắt và quay đi, đưa tay che miệng. "Ừ, sao cũng được," anh nói với vẻ mặt thờ ơ. Dẫu vậy, Oikawa có thể thấy lúm đồng tiền bên má Iwaizumi khiến cậu không kiềm được mà mỉm cười. Iwaizumi lúc nào cũng đáng yêu hết.

"Ối giời, bê đê kìa," Hanamaki lẩm bẩm vòng tay qua eo Matsukawa.

[IwaOi] [MatsuHana] Yêu tớ, không yêu tớWhere stories live. Discover now