Phần 7 (Hoàn)

414 61 0
                                    

"Issei," Hanamaki nghiêm trọng quay sang nhìn Matsukawa. "Thân mật với tớ ngay đi."

Matsukawa nghẹn thức ăn. "Gì cơ?"

"Chúng ta không thể thua tụi kia được!" Hanamaki đòi hỏi.

"Tớ đang ăn!"

↻ ◁ II ▷ ↺

Bỏ qua sự kiện lần trước, Hanamaki và Matsukawa vẫn muốn cho tầng thượng một cơ hội nữa. Suy cho cùng, đây là nơi yên bình nhất mà. Bầu không khí thật dịu êm và thư thái. Đặc biệt là hôm nay khi mặt trời tỏa sáng nơi trời cao, gió nhẹ hiu hiu thổi qua vạn vật. Trên này thật yên tĩnh – và đó là những gì mà Hanamaki và Matsukawa mong muốn: yên bình và tĩnh lặng. Thực chất, cả bốn người đều có thể tận hưởng chút yên bình và tĩnh lặng. Làm ơn. Chỉ năm phút thôi. Thế mà...

"Iwa-chan đã đưa tớ tới Tokyo Disneyland vào cuối tuần trước đó!" Oikawa khoa trương khoe khoang, gần như không rờ đến thức ăn khi cậu cho Hanamaki và Matsukawa xem ảnh trong điện thoại. "Các cậu có tin được khi cậu ấy luôn xấu tính hầu hết mọi thời điểm nhưng thực chất là người rất ngọt ngào không? Nhìn Iwa-chan đeo tai của chuột Minnie này! Đáng yêu nhở? Ồ, còn đây là –"

"Cậu biết đấy, Oikawa," Hanamaki nói. "Tớ bắt đầu nghĩ rằng có khi hai cậu cứ thích thầm nhau như trước kia thì tốt hơn đấy. Có quá nhiều PDA ở đây – tớ ngộp thở lắm." (PDA = "Public Display of Affection")

Oikawa bĩu môi, nhưng vẫn đặt điện thoại xuống để ăn. "Đừng ghen tị, Makki – Ý tớ là, tớ biết Iwa-chan là anh bạn trai hoàn hảo, nhưng cậu và Mattsun cũng sẽ sớm ở trình độ của tụi này thôi. Hai cậu có thể gọi tớ là," Oikawa nhướn mày với họ, "senpai tình trường của các cậu."

"Tớ ghét chuyện này," Hanamaki lạnh mặt.

"Á tớ chợt nhớ ra," Oikawa thốt lên. "Hôm nào tụi mình nên hẹn hò đôi."

"Chúng ta có thể cùng nhau chơi bắn súng lazer," Matsukawa gợi ý. "Cặp nào thắng sẽ là senpai tình trường vĩnh viễn."

"Chốt kèo Mattsun," Oikawa nói. "Iwa-chan sẽ gánh tớ."

"Lần cuối cùng chúng ta chơi trò này, cậu là người đầu tiên cậu ấy giết," Matsukawa gợi nhắc.

"Nghe này, Mattsun, đó là quá khứ rồi – hiện tại mọi chuyện đã khác."

"Mới được ba tuần thôi."

Oikawa mở miệng toan phản đối khi cửa tầng thượng bật mở sau lưng họ. Mắt của Oikawa ngay lập tức sáng rực khi cậu quay lại để thấy Iwaizumi đang cầm bữa trưa đi về phía họ. "Iwa-chan!" Cậu kêu lên.

"Chào," Iwaizumi vẫn giữ vẻ mặt điềm nhiên như thể mọi thứ chẳng hề đổi thay. Dẫu vậy, khi ngồi xuống anh vẫn hôn phớt lên má Oikawa.

Hai má Oikawa ửng hồng, khóe môi cong lên thành nụ cười ngốc nghếch. Iwaizumi đã quen với việc hôn Oikawa trước mặt Hanamaki và Matsukawa bởi họ là người ít hoảng loạn nhất khi chứng kiến cảnh tượng nọ. Thực chất nó còn khuyến khích họ làm điều ngớ ngẩn hơn.

"Issei," Hanamaki nghiêm trọng quay sang nhìn Matsukawa. "Thân mật với tớ ngay đi."

Matsukawa nghẹn thức ăn. "Gì cơ?"

"Chúng ta không thể thua tụi kia được!" Hanamaki đòi hỏi.

"Tớ đang ăn!"

"Không có thời gian đâu, nhanh lên – yêu tớ, Issei!" Hanamaki nhào vào lòng Matsukawa, trêu chọc dẩu môi với hắn.

"Trời đụ, thế mà mấy người nói chúng tôi PDA quá nhiều đấy," Oikawa lè lưỡi với họ.

"Đó hầu hết là lỗi của cậu mà," Iwaizumi vạch trần.

Oikawa thở hổn hển vì sốc, cường điệu đưa tay ôm ngực. "Iwa-chan, tớ phải đáng yêu vì lợi ích của hai chúng ta! Đâu phải lỗi của tớ khi mọi người không công nhận chúng ta là một cặp bởi vì cậu vẫn – á!" Oikawa nhíu mày khi Iwaizumi búng trán cậu. "Iwa-chan, tại sao cậu lại tồi tệ với một người dễ thương như tớ vậy? Tớ tưởng cậu yêu tớ?" Oikawa mè nheo.

"Tớ yêu cậu mà," Iwaizumi không ngại ngần nói dù đang ăn. Anh ngẩng lên nhìn Oikawa và thấy cậu đang nhìn chằm chằm anh. "Sao vậy?"

"Không có tác dụng, Iwa-chan. Sao mà tớ biết được cậu có đang thực lòng hay không?" Oikawa lắc đầu. Cậu cường điệu giơ tay ra. "Mattsun, tạp chí!"

"Gượm đã, gì cơ?" Iwaizumi lạnh mặt khi Matsukawa đưa cho Oikawa bản copy của Seventeen.

"Chúng ta sẽ làm một bài trắc nghiệm đáng tin và chính xác," Oikawa lật đến trang có tiêu đề "Chàng có thực sự yêu bạn không."

"Ôi đợi đã – làm cái tính cách người nổi tiếng trước đi," Hanamaki vẫn nằm dài trên đùi Matsukawa. "Tớ muốn biết liệu ngôi sao sinh đôi của mình có phải Zac Effron không."

"Không từ từ, kiểm tra cung hoàng đạo của tớ trước đi," Matsukawa bổ sung.

"Mấy người ngớ ngẩn thật đấy," Iwaizumi đảo mắt nhưng vẫn nhập cuộc với họ. Tay của Iwaizumi tìm tới tay rảnh của Oikawa và đan tay họ vào nhau. Oikawa dựa vào vai Iwaizumi khi đọc câu hỏi đầu tiên, cảm thấy bình yên lạ thường khi Hanamaki và Matsukawa tranh cãi về câu trả lời. Ở thời điểm hiện tại, Oikawa chẳng thể nghi ngờ tình cảm Iwaizumi dành cho cậu được nữa – không thể khi Iwaizumi luôn cho cậu cảm giác an tâm và họ giống như những mảnh ghép còn thiếu của cuộc đời nhau vậy. Họ hiểu nhau hơn bất cứ ai khác, biết rõ những nỗi sợ thầm kín cùng những khuyết điểm xấu xí nhất của đối phương, nhưng Oikawa không hề chùn bước. Thực chất, cậu chỉ cảm thấy biết ơn, trong hàng vạn người mà Oikawa có thể phải lòng trên thế gian này, người cậu yêu chính là người hiểu cậu như lòng bàn tay.

Vậy nên Oikawa đi tới kết luận cuối cùng, yêu đương với bạn thân không hề đau lòng như cậu đã tưởng tượng chút nào.

[IwaOi] [MatsuHana] Yêu tớ, không yêu tớWhere stories live. Discover now