#7 Nguyện ước

125 4 0
                                    

Làm đề của Xá

Ngày nhận 20/10

Đề 1

Câu 1: Phân tích ưu nhược điểm của nhân vật Tiểu Hồng

Vì đây là một nhân vật chỉ xuất hiện vài phút nên có thể xem là OCC những điều Hồng đưa ra là do hình tượng mà Hồng xây dựng từ trước đến nay. Lần đầu tiên làm đề nên mong mọi người châm chước nha.

-Ưu điểm: Nhân vật Tiểu Hồng là một nhân vật khá nhanh nhạy trong việc hiểu tâm tình người khác, chính điểm này giúp Tiểu Hồng rất dễ lấy lòng cảm mến từ mọi người, và được coi là người hiểu chuyện. Hơn thế nữa, Tiểu Hồng còn là một cô nương đảm đang, mọi việc trong Kim Tiên Khê hầu như điều một tay cô làm, không chỉ giỏi về quán xuyến việc quán trọ mà còn giỏi về việc dùng người trong việc trông nôm quán trọ Kiêm Tiên Khê nữa. Tiểu Hồng còn là một người rất giàu lòng yêu thương, lại hiểu tâm tình người khác, điều này giúp Tiểu Hồng lấy được hảo cảm của mọi người xung quanh và những người làm ở Kim Tiên Khê cũng vì điều này mà quý tiểu cô nương này.

- Nhược điểm: Vì hay giúp đỡ mọi người nên đôi khi bị mọi người lợi dụng, điều này khó tránh khỏi. Cô nàng là một người hay sống trong quá khứ, cô cũng dễ tổn thương, dễ khóc. Và hễ ai đụng vào nỗi đau thì đó cũng được coi là điểm chí mạng khiến Tiểu Hồng suy sụp.

Câu 2:

Nguyện Ước.

Rằm tháng Giêng, dương quang đã tắt, kinh thành vẫn sáng rực. Trên con phố đêm náo nhiệt, vạn âm sắc hỗn tạp, vậy mà lòng lại nao núng.

Bài làm:

Sau khi làm xong công việc, Tiểu Hồng liền quay về phòng chuẩn bị đồ cho tối nay. Hôm nay là Rằm tháng giêng được gọi là Tết Nguyên Tiêu, vào ngày này chính là ngày đoàn viên gia đình. Tiểu Hồng an bài mọi thứ ổn thỏa, nàng dự định cùng Sa Lệ tới thăm mộ của mẹ mình hàn huyên vài câu, rồi cùng nhau đi dạo. Vào ngày này, kinh thành rất đông vui náo nhiệt, Tiểu Hồng rất thích không khí ở nơi đó. Đâu chỉ là vì điều này mà là nó còn ý nghĩa đoàn viên, Tiểu Hồng chỉ có mỗi người mẹ của mình là người thân. Từ khi mẹ mất thì Sa Lệ- bà chủ quán trọ chinh là người thân của nàng. Nàng hy vọng có thể cùng Sa Lệ đón một cái Tết Nguyên Tiêu đầy trọn vẹn.

Mở cửa phòng ra, ánh mặt trời cũng khuất sau các dãy núi cao trập trùng kia. Trên bầu trời hiện lên ánh cam nhạt dần, bầu trời dường như muốn ngã về đêm. Không ngờ thời gian trôi nhanh như vậy, Tiểu Hồng không muốn mất nhiều thời gian liền hớn hở chạy thật nhanh tới gặp Sa Lệ. Nhưng khi tới sân nhà thì Tiểu Hồng bắt gặp thân ảnh quen thuộc chính là Sa Lệ, một thân tử y đang cầm vài món đồ và một con ngựa trên lưng có vài tay nải. Tiểu hồng y đoán rằng có lẽ Sa Lệ chuẩn bị đi đâu đó, bỗng có chút hụt hẫng trông tâm thức của hồng y.

- Sa Lệ, muội muốn đi đâu sao? Cầm theo đồ nhiều vậy

Sa Lệ nghe tiếng hỏi từ đằng sau liền quay người lại thấy Tiểu Hồng đang cất bước đi tới gần. Sa Lệ cười vui vẻ nói với Tiểu Hồng

Hoa Tình [ TKAH ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ