CHAPTER NINE:
RIO POV:
SHARIO ZACK SYLVESTER IS MY NAME AND PLAYING YOUR LIFE IS MY GAME..
Pagpasok ko palang sa entrance ng sarili naming academy ay nasa akin lahat ng atensyon.
Ano pa nga ba??
"Shario marry me"
"Shario akin kana lang"
"Date tayo shario"
"Iloveyou shario"
"Gwapo mo shario"Mga sigawan ng mga studyante dito sa academy.
Tskk mga flirts...
Diko na sila pinansin at dumiretso na sa room namin pero di paren talaga ako nilulubayan nung mga babaeng malalandi hanggang sa makapasok ako ng room namin.
Pagpasok ko palang ay agad ng naagaw ng atensyon ko ang naiiba sa lahat, syempre sino paba ede si nerd.
May salamin.
May braze.
Baduy manamit.
Tskk diko alam kung baket nagpapapasok si mom ng ganto sa academy eh!
As usual ako nanaman late samin kaya naman umupo nako sa upuan ko katabi si reyver.
Gagong reyver nato parang may tinatago samin to eh..
Ilang minuto lang pagdating ko ay pumasok na ang teacher pero nakatungo parin si nerd na natutulog ata?
What the heck?! Diba ang mga nerd masisipag mag aral?!
Di naman syà napansin ni ma'am dahil narin nasa likod kaming parte.
Nagsimula na syang magturo tungkol sa biology,nasa kalagitnaang pagtuturo na syà ng biglang nagtaas ng kamay si aria.
Tskk gulo talaga lagi hanap neto..
"Yes miss ferrer?" Tanong ni ma'am
"Ah ma'am may natutulog po kase, you know concern lang po ako kasi hindi syà nakikinig" saad ni aria na kunwari concern nga, umiling iling nalang ako sa kalokohan nya.
Kawawang nerd trip ata syà ni aria...
Wait what?! Tsss bat naman ako maaawa, bagay naman sakanya yan dahil maling academy ang pinasukan nya!
Tinuro ni aria yung nerd na natutulog kaya naman dali daling lumapit don si ma'am..
"Miss Dela Cruz!!" Sigaw ni ma'am at nakarinig naman ako ng hagikgikan.
Ilang beses pa syang tinawag ni ma'am pero di syà nagigising hanggang sa kinalabit na syà ni hace at tinawag.
Pupungas pungas namang nag angat ng tingin yung nerd kaya naman napangiti ako sa loob ko.
Shit! Ang cute nya...
What the hell Rio?! Sino ang kyut na sinasabi mo eh ang panget panget naman nyan?!
Tumingin ulit ako sa gawi nila kaya naman nahagip ng paningin ko si reyver..
Gago talaga to! Napaghahalatang Inlove dun kay nerd! Nakangisi ang loko...
"Miss Dela Cruz, anong karapatan mong matulog sa klase ko?" Nanggagalaiting sigaw ni ma'am
Bored lang naman syang tinignan ni nerd at may kung anong inalis sa tenga na airpods pala.
"Miss Dela Cruz?!!!!!" Sigaw ulit ni ma'am. Seriously hindi ba syà napapagod kakasigaw?!
Tinignan naman ni nerd si ma'am at bumaling sa gawi ko, nagtama yung paningin namin kaya naman umiwas ako ng tingin dahil sa pagkailang.
Kay nerd naiilang ako?! The fuck
What the hell is happening to me?!
"Yes ma'am?" Tanong ni nerd kay ma'am ng walang reaksyon.
"Anong karapatan mong matulog sa klase ko?" Tsk baket ba napakabig deal sakanya eh wala naman kaseng kwenta yung tinuturo nya.
Wait Rio bat mo ba syà pinagtatanggol?!
"Sorry ma'am " nagsosorry pero parang hindi naman huh?
"No, you sleep in my class so answer this question, What is Cellular respiration?" Tanong ni ma'am, wala naman yan sa itinuro nya..
As far as I remember next week pa dapat naming topic yan..
Nakita kong naghahagikgikan ang mga kaklase namin don habang sila aria naman ay nakangisi.
Inosenteng tumingin si nerd kay ma'am. " Ah cellular respiration ma'am?" Tanong nya.
Tskk bingi bato?!
"Yes, Miss Dela Cruz kapag nasagot mo yan excuse kana sa gagawing quiz at pwede ka ng matulog nalang" nakangising saad ni ma'am, maduya talaga tong matandang to.
"Uh okay" bored na sagot ni nerd. " Cellular respiration comprises the set of reactions that use oxygen as the ultimate electron acceptor to produce adenosine triphosphate (ATP), generate heat, generate electrochemical gradients, and/or perform oxygen-dependent metabolic transformations. " Nakangisi nyang saad at tatango tango pa kaya naman napanganga kami.
What the heck akala ko di nakikinig to?!
"U-uh v-very good Miss Dela Cruz pwede ka ng matulog ulet" utal utal na saad ni ma'am dahil sa gulat.
Ohhh pahiya nga dyannnn...
Umupo na si nerd sa upuan nya at nagtungo ulet sa lamesa kaya naman bumalik na sa lahat ng ginagawa ang mga kaklase namin habang kaming sampo dito sa likod ay gulat paren.
ASHER DELA CRUZ sino ka ba talaga???
_______________________________
CHRISHIANA POV :Nang makasagot si asher sa Tanong ni ma'am na next week pa dapat naming topic ay napanganga lahat ng kaklase namin HAHAHAHA
Syempre di kami kasali dahil alam naming matalino syà kaya masasagot nya yon..
Parang mga epic nga yung mga reaksyon nila dahil first time may makasagot ng ganon di bale kay Rio na pinakamatalino dito sa klase o sa buong batch namin.
Eto kasing si aria masyadong pabida lagi eh HAHAHAHA charot...
Ganyan talaga ang ugali ni aria pero kapag naging kaclose mo na syà magiging mabait na sayo yan pero kapag ganto ang ugali nya ang nakakaturn off para saken dahil masyado syang bully kagaya ni RIO.
si Rio? himala nga at di pa nya binubully si asher eh..
Baka nag iisip pa ng plano yang si Rio kung pano nya ibubully itong si asher HAHAHAHHA
Nakinig na kami kay ma'am dahil may quiz daw kaming gagawin, aba eto ang pinakaunang quiz na gagawin namin ngayung week kaya kailangan mataas ang score na makukuha.
Swerte netong si asher at exempted syà! Nagagawa nga naman ng matalino HAHAHAHA
Pagkatapos magturo ni ma'am ay nagquiz na kami ng one to fifty..
Shocks buti nalang nung umalan ng katalinuhan may naabutan pako kahit ambon lang HAHAHAHA
Si asher at Rio siguro yung nasa taas para magbahagi habang kami naman yung naliligo..
Madaming question ang alam ko ang sagot kaya medyo di nako kinabahan habang yung iba naman ay nangongopya nalang ako sa isa pang bobo na si alexis.
Buti nalang magkatabi kami kahit papano...
"So 25 ang passing score kaya naman lahat ng 25 pataas ay ipass dito sa harap ang papel habang ang mga bagsak naman ay bumawi nalang sa susunod" paliwanag ni ma'am.
Putcha buti nalang medyo mataas nakuha ko dahil sa pangongopya...charot
Nang umalis na si ma'am ay pumasok namarn ang sunod naming teacher at nagturo na kaya naman nakinig nako ng mabuti at baka may quiz kami..
Bait bata nako HAHAHAHAHA....
YOU ARE READING
THE NERD IS WHAT?? (EDITING)
RomanceShe did that to put some trill in her high school life.. Isang babaeng laging adventure ang hanap.. isang babaeng kinadidirihan ng lahat.. Isang babaeng naiiba sa lahat.. Isang babaeng trip ng lahat dahil sa kanyang kasuotan.. Isang babaeng may naka...