Sinubukan pang tawagan ni Gabbi si Zeph ng ilang beses pero di neto sinagot ni isa man sa tawag nya. Nagawa ni Zephie na hayaan ang phone nya and di ito tingnan pati narin ang mga messages ni Gabbi.
Tommy: galit ka parin ba?
Zephie: hindi naman ako nagalit
Tommy: sorry talaga huh? Sa inasal ko
Zephie: hayaan mo na yun, and besides baka nga tama ka. Mali na magtiwala ako ng sobra.
Tumabi si Tommy sa kinauupuan ni Zephie and pinagaan ang loob nya sa pagtapik sa balikat neto.
Sa twing may pinagdadaanan si Zephie, si Tommy ang nasa tabi nya. Kaya di maiwasan na mapaisip ni Zephie, kung bakit di nya mabigyan ng chance si Tommy.
Tommy: basta andito lang ako
Zephie: 🙂
Kahit papanu ay gumaan na ang loob ni Zephie ng umuwi sya, at laking gulat nya ng makita si Gabbi. Sa itsura neto. Halatang wala itong tulog .
Gabbi: ive been calling you , texting you, messaging you sa IG and FB.. pero kahit isang reply wala akong natanggap Zephie. Ni isang reply ( nangilid na ang luha)
Zephie: nagreply na ko sayo, sabi ko stop na natin .
Gabbi: that's it?? Ok tayo ng hinatid ka namin diba? And then after an hour, you want us to stop. Without any reason? Ano yun huh? You cant decide para satin dalawa. Dahil parehas tayong nasa sitwasyong to. Nd mo pwedeng istop to kung kelan mo gusto . Tapos wala pang dahilan. Alam mo kung di lang milya milya ang layo ko sayo ng gabing yun.. you think di kita pinuntahan dito sa bahay nyo?. And to think na need ko pa ng mag hahatid sakin. How bad is that??
Zephie: di ko na kasalanan kung malayo ka, and may dahilan ako bat ayaw ko na.
Gabbi: then can you atleast , tell me ano yan? Para naman may idea ako.. hindi yung kailangan ko pa isipin kung may nagawa ba ko.
Zephie: nag uusap padin kayo ni Zac! Kahit tayo na.
Gabbi: and so what kung nag uusap padin kami? We're just friends for God's sake naman zephie!
Zephie: can you please lower down your voice huh?
Gabbi: i cant calm down. Knowing na yan ang dahilan mo.. yan lang? Dahil lang ba nag message si Zac sakin? Did you even see what was the message na sinend nya? ( Kinuha ang phone) here.. look... Look... Its just a birthday message for bryce. His friend.
Zephie: kahit na
Gabbi: you're so unfair
Zephie: fine
Gabbi: my god
Huminga silang dalawa hanggang sa kumalma hanggang sa nagsalita ulit si gabbi.
Gabbi: cant you trust me huh?
Tanong nya sa mahinang boses
Yumuko si Zephie para makaiwas sa tingin ni Gabbi
Gabbi: yan lang naman ung hinihingi ko, magtiwala ka sakin. Dahil magkalayo tayo. Thats the only way this could work.
Zephie: di ko alam ano mafefeel ko Gabbi.
Gabbi: im sorry pero believe me, yun lang talaga yun. We're just friends.
Zephie: sorry kung nag doubt ako
Gabbi: its ok, 3 days kalang naman di nag message . And 3 days din ako di nakatulog ng maayos . Obvious naman sa mukha ko. Hehe
Zephie: im stressing you out.
Gabbi: ok lang, ikaw din naman stress reliever ko.
Zephie: hirap pala magka jowa noh?
Gabbi: oo lalo na kung tupakin.
Zephie : 😒
BINABASA MO ANG
Not a Typical Lovestory
Teen FictionA highschool love story💚 Ang kwentong ito ay base lamang sa aking imahinasyon at walang kinalaman sa tunay na buhay ng mga characters sa kwento.