Moonlight College Chapter 47

2 0 0
                                    

              Moonlight College
                  Chapter 47

Pagkatapos nilang pag suspetchan si Alon ang Maya gawa nung pagkasira ng admin at office of the teachers ngayun nalaman na talaga nila kung sino ang may sala nalaman nila na under a spell pala talaga si Alon pagkatapos malaman Ito ni Alisa agad agad niya itong sinabi kina Zack.
Alisa:Zack,Vinz
Zack:oh anong sasabihin mo Alisa bakit humahangos ka
Alisa:totoo ang sinabi mo Vinz Kasi si Alon under a spell talaga Ni Zheny nakita ko siya na nababalutan ng mga nota si Alon Indication na Hostage parin si Alon hanggang ngayun.
Vinz:so kailangan nating mahuli sa akto ai Zheny na gumagawa ng panibagong spell Kay Alon para mapigilan natin Ito agad.
Zack: Oo nga so anong gagawin natin.

Wala akong magawa kahit labag sa kalooboan ko toh na sirain ang teachers Office and Admin office pero nasa ilalim ako Ng spell Ni Zheny sana ngayun gumagawa ako ng paraan paano ako makakawala sa spell natoh pata warningan sila Zack ayaw ko siyang masaktan kasi gusto ko siya kaya para sa taong Mahal gagawin ko Ang lahat para makawala sa spell. Habang sinusubukan kong makawala sa spell nila habang nasa kwarto ako tumawag si Zheny kaya itinigil ko muna yung mga ginagawa ko para matanggal yung spell at sinagot ko na yung tawag ni Zheny.
"Master Zheny napatawag po Kayo?"
Zheny:mag gagawin ka again Alon
"Opo Master Zheny ano po Yun?"
Zheny: kailangan mong pumasok sa Gifted Library at kumuha ka ng kahit anong libro na madaling makuha ang powers neto.
"Okay Po gagawin ko po"
Zheny:Good hihintayin ko ang libro okay.
"Opo Master Zheny"

Pero deep inside ayaw ko talaga pero sobrang lakas talaga ng spell eh kaya I have no choice but to do it and I've planned a evil plan to stole one of a book from gifted library. Tiniming ko na walang tao sa gifted library at hinintay ko na walang nagbabantay sa library Nung okay na ang lahat sinubukan Kong pumasok sa loob and sakto nakapasok ako pag pagpasok ko nakaambang pala si Kenneth dun.
Kenneth:huli ka Tama pala talaga ang hula ni Vinz na ikaw Ang may kasalanan neto Alon paano mo toh nagawa Alon sinong nag utos sayo
"Hindi ko sasabihin sayo!!"
Tapos hinawakan ng kamay ko ang lupa and after a minute may bumukas na portal sa Paanan ni Kenneth na pag nalaglag siya mahuhulog siya sa dagat pero nakailag siya mga ilang beses ko yung ginawa pero naiilagan niya lagi tapos nun ginamit ko ang technology powers ko para gawing halimaw ang lamesa Nung naging halimaw ito biglang ginamit ni Kenneth ang powers Niya na time stop Tapos nahinto Ang oras pati ko lumapit si Kenneth at winasak ang Monster Table.
Kenneth:3:00 o'clock Habit!!
Tapos nawasak ang monster table tapos lumapit siya sa akin at ginamit ang same attack sa kalaban pero biglang tumigil ang lahat.
"Thunder Volt!!"
Pagkatapos Kong marining Ang katagang yun biglang lumitaw sa harapan namin si Zheny na bumagsak mismo sa harapan namin dahil dun biglang nakawala ko sa spell niya.
"Yessss nakawala nako sa spell"
Tapos nun lumitaw sila Vinz,Zack,Over,Alisa and Eve.
Zack:Hindi mo na hawak si Alon ngayun Zheny
Zheny: nakakainis!! Panira talaga kayo sa Plano ko!!
Vinz:Wala ka Ng magagawa umalis ka na!
Tapos nun umalis na nga si Zheny at ako nakawala na sa spell at agad agad akong nilapitan nila Zack at Vinz na sabay sabay na sinabing.
Vinz and Zack:ayos ka Lang ba Alon?
"Oo ayos Lang ako salamat sa Inyo at nakawala nako sa spell"
Vinz:walang anuman
Zack:mabuti at Hindi ka nila sinaktan
"Oo nga eh medyo"
Dahil dun nawalan ako Ng ulirat at naramdaman ko na nasalo ako ni Zack pag gising ko nasa clinic ako.
"Nasaan ako?"
Zack:nasa clinic ka Alon
"Ganun ba"
Zack:mabuti pa at ako na muna ang magbabantay Kay Alon ako lang Kasi nilalapitan Niya eh baka kasi Alam niyo na
Eve: okay aalis na kami
Pag alis nila Vinz medyo Hindi ako naka feel uncomfortable Kasi comfortable nako Kasi nandito so Zack.
"medyo gumaan ang pakiramdam ko nung ikaw na Lang ang nandito Zack"
Zack:ganun ba eh mabuti Alam ko Kasi na hindi ka komportable Kay Vinz
"Oo eh at masaya ako na sinamahan mo ko dito"
Saka hinawakan ang kamay niya tapos nagkatitigan kami hanggang sa bumitaw siya sa paghawak ng kamay ko.
"Pasyensya na"
Zack:ayos lang oh nagugutom ka ba may pina deliver ako sayo
"Sige"
Habang kumakain kami sinusuboan niya ko he's super sweet talaga habang kumain kami bigla siyang lumapit sa mukha ko medyo kinakabahan ako bigla pero may kanin Lang pala sa labi ko akala ko kung ano na Pagkatapos naming kumain naghihintay ako ng signal na maka moment siya pero.
Zack:aalis nako para makapagpahinga ka na
"Sandali lang Zack"
Saka hinawakan ko ang kamay niya.
Zack:may sasabihin ka pa ba Alon?
"Zack Alam ko na alam mo na yung tungkol sa gender ko diba?"
Zack: Oo at bakit mo natanong
"Alam ko na straight ka and Hinding-hindi magkakagusto sa kapwa mo lalaki pero Hindi ko na mapigilan ang sarili ko at Gusto Kita Zack Alam ko na magiging awkward tayu sa isa't-isa after this pero I just want you to know that gusto Kita"
Zack:alam mo na masaya ako na mabait ka na ngayun pero alam mo rin na Hindi sapat yun kung totoong gusto mo ko dapat matutunan mo ring magugustuhan ang mga kaibigan ko pero diba ako lang gusto mong makasama kaya Hindi ko yang tatanggapin and I'm sorry
"Naiintindihan ko"

Moonlight CollegeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon