Vị rượu chua chát lắng xuống tận cổ họng. Bình thường rượu vang vốn khá nhẹ nhàng nhưng dù sao cũng là thức uống có cồn, chỉ thực sự thấy ngon nếu cơ thể muốn tiếp nhận nó. Có lẽ vì thế người ta hay dùng rượu cả khi ăn mừng tụ họp, đồng thời cũng để nhâm nhi khi tâm trạng rối bời.
Nhưng hôm nay Tôn Y Hàm chỉ cảm nhận được cái vị chan chát của rượu thôi.
Một trong hai bộ phim em đảm nhận đã đóng máy cách đây hơn một tháng nhưng phải đến gần cuối năm, phần do dịch bệnh cũng như lịch trình bận rộn của các diễn viên khác, mà đến tận cận kề Giáng Sinh này mọi người trong đoàn "Dã Thú Cô Độc" mới tụ tập một bữa. Về vai phụ trong bộ phim "Nữ nhi nhà họ Kiều", thời lượng lên hình không nhiều nên Y Hàm chia tay mọi người ngay trong ngày quay cuối tại phim trường. Số ngày quay vỏn vẹn tính trên đầu ngón tay nhưng sự thể hiện của Tôn Y Hàm được đoàn phim đánh giá rất cao, đặc biệt là tiền bối Bạch Vũ – diễn viên có cảnh quay tình cảm với em.
Có thể nói 2020 là một năm được cho là bước đột phá trong sự nghiệp của Tôn Y Hàm. Tuy mức độ nổi tiếng vẫn chưa vượt bậc nhưng em đã bắt đầu có tiếng tăm tích cực với một số đạo diễn lớn nhỏ trong ngành. Với một người mẫu đá chéo sang điện ảnh thì đây quả là thành tựu nở rộ đáng được khen ngợi.
Lẽ ra, em phải cảm thấy vui.
Môi em chốc chốc lại hà hơi thuốc lá phì phèo vào hư vô, lúc em xin phép mọi người ra ngoài thời tiết 6-7 độ của Thượng Hải để hít thở không khí ai cũng giật mình, nhưng rồi cũng chỉ nhắc nhở Y Hàm mặc áo ấm đầy đủ. Khu vực hút thuốc ở ngoài ban công tầng 4, xung quanh em không có một ai, chỉ có làn gió lạnh bầu bạn. Y Hàm lấy chiếc điện thoại trong túi áo măng tô ra, em vẫn dõi theo Trương Nam như một thói quen.
Sau ngày định mệnh hôm ấy cả hai không hề liên lạc với nhau, một tin nhắn riêng cũng không có. Y Hàm biết một số tài khoản mạng xã hội của Nam Nam nhưng trừ vài lần đăng ảnh về ngày lễ Trung Quốc ra thì gần như nàng ấy biệt tích. Tài khoản WeChat thì vẫn hiện sáng nhiều hơn nhưng tuyệt nhiên không còn sự tương tác. Chỉ cần vài hình ảnh, đôi dòng đăng trạng thái để biết chị ấy vẫn ổn thôi là được rồi, mà sao khó khăn quá. Y Hàm vứt điếu thuốc vào gạt tàn gần đó, vừa tắt điện thoại thì hiện lên thông báo tin nhắn làm em vội vàng bật lên.
Nhóm chat Song Kính
~ Anh trợ lý 1: Ôi ôi mọi người, bên tổ âm nhạc vừa gửi em danh sách nhạc phim bản hoàn chỉnh rồi nè. Tiểu Nam với Tiểu Hàm hát hay lắm luôn!!
~ Chị Phương An Na: Đâu đâu link đâu gửi đây!
~Anh trợ lý 2: Nghe nói là Tiểu Nam có tham gia viết lời hay biên tập ấy, đa tài quá.
...
~ Trương Nam 27/06/1997: Mọi người quá khen rồi ạ!
Đã rất lâu rồi cái tên này mới hiện lên viết dòng chữ gì đó.
~Chị dạo này sao rồi? ... *xóa xóa*
~Mọi thứ vẫn ổn chứ? ... *xóa xóa*
~ Tôn Y Hàm 16/04/1998: Em cảm ơn mọi người, chúc nhà mình sắp tới Giáng Sinh vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WWYX/Vi Vi Di Tiếu/Tôn Y Hàm-Trương Nam] ||Bất Diệt||
FanficAuthor: Khương Kha Rate: 16+ (trường hợp chap nào hứng lên thì sẽ có warning=))) Thể loại: bách hợp, hiện đại, tình cảm, đời thường, sẽ ngược và sẽ HE :)) Giới thiệu nhân vật: Tôn Y Hàm (23t): xuất thân người mẫu, hiện đang là diễn viên mới nổi. Tín...