Chapter 3:
MIKO'S POV:
Haistt... this is it. this is really is it. We've decide that me and bhesshy will study at the Philippines FOR GOOD.. And now is our freaking awaited flight.
"Mag-iingat kayu doon Kumi ha? Don't worry baby dadalaw dn naman kami ng Dad mo doon eh" -mom na medyo teary eyed pa.
"Ok Mom, talagang talaga na mag-iingat kami don. hehehehe. At kayu dn po mag-iingat dn kayo dito sa Japan ha" - me
. "Stop the drama Mommy, sige na ija you have to go na . Nag hihintay na sa labas ang private plane" - Dad sabay akap sakin.
"Ok Dad, and last nalang na hablin ko. hahahaha.. huwag na huwag niyong kalimutan na may asawa pa kayo Dad ha. At huwag masyadong isubsob ang sarili sa trabaho, alagan mo rin ng mabuti si Mom ha" - hayy.. mamimiss ko talaga tong nanay at tatay ko.
"Bye Mom, Bye Dad. AISHITERU"
Sabay sabay kaming lumabas ng bahay at tinungo ang malawak naming hardin.
"Bye Mom and Dad see you soon" - saka kumaway sa kanila at pasok sa private plane namin..
GOODBYE JAPAN!! :'(
......…………………………
ERICE'S. POV
. Naalimpungatan ako dahil sa sinabi ng Captain ng plane.
Andito na pala kami sa Philippines and mwehehehe I can feel the presh eyr (ansaveh ng presh eyr) pero yeah for real andito naatalaga kami.. yeheyyyy. Ay muntik ko nang makalimutan si bhesshy
"hoy, bhesshy gising na. yuhoo. andito na tayo sa Philippines (sabay tapik sa pisngi niya) Ay ayaw mo talaga ha. Hoy Kumiko Takehashi gumising kna oh gigisng ka??"- ako hbang nasigaw
0_-
-_0
0_0
-_-
"hmmppff. oo na gigising na. Ang ingay niyang bunganga mo"-siya sabay kusot ng mata niya. CUUTTEE. *U*
Nang masigurado kong gising na gising na ang kaluluwa ng Lola niyo ay bumaba na kmi ng eroplano.
"I MISS THISS. WOHOO HELLO PHILIPPINES, HELLO MANILA I MEAN WORLD. hahahaha" - ako sabay talon talon.
"Alam nag mumukha kang timang diyan sa ginagawa m0!"-bhesshy sabay irap
(Abat panira talaga to ng moment)
"TAra na nga, uwi na tayo para makapag pahinga narin"- sabay hila sakin at pasok sa loob ng van na binigay n Tito.
MIKO'S. POV
Papunta kami ngayon sa bahay na pinagawa n Dad para samin ni bhesshy. Nakaraan ang 20 minuto ay nakarating narin kami sa so called House namin.
Well maganda siya, sa labas palang iyan may.malaki itong gate na kulay blue *u* waahh blue ma peborett .. Agad naman kaming pinagbuksan ng gate ni Manong Guard.
"Good afternoon po, Lady Kumi and Lady Erice"-kuya guard sabay yuko
"Good afternoon din po Manong"-sabay sabi namin n bhesshy saka bnigyan siya ng isang matamis na ngiti.
Dali-dali naman kaming pinagbuksan ng pintuan ni Kuya driver at.......
0_0 ----->>>>>> *U* spell nganga KUMIKO AND ERICE un.
Ang ganda talaga promisee. Hindi na kami nag patumpik tumpik pa boom karakaraka ni bhesshy at agad na sinugod este pinasok ang loob ng bahay at ganito nalang ang pagkamangha namin ng makita ang loob ng bahay. ohh higgaadd ang ganda ganda talaga sa ground floor ay ung dining room, sala , kitchen, at 2 c.r . May dalawang hagdanan sa left at sa right papunta sa 1st floor mayroon itong 4 na kwarto tsaka isang library. Elevator naman ang dadaanan papuntang 2nd at 3rd floor .. sa 2nd floor may 3 room and 2 guest room at sa 3rd floor naman ay ung room ko, music room, dancng room and play room. at hnding hndi mawawala ang tambayan ko ang ROOF TOP. Alam talaga n Daddy ang mga favorites ko.. hehehe.
Sa labas naman ay isang malaking pool at sa kabila nito ay isang garden. After naming maglibot-libot sa bahay ay agad naman kaming pumunta sa kaniya kaniya naming rooms.. Nasa 3rd floor so i use the elevator.
Pagpasok na pagpasok ko palang bumungad na sakin ang blue namay halong kulay pink na room ko. yeheyy.. hangganda . May sarili rin akong c.r with bathtub at jacuzzi pa.
Agad naman akong naligo at nagpahinga. Enrollment na kasi tomorrow so i have to gain my energy for tomorrows activity..
_____________________________________
A/N: annyeonghaseyo.. sana nagistuhan nio ang chappy na ito.. any violent reactions or kahit ano basta kng may gusto.lang kayung sabihin just comment down there or pm me.. :)
see yaahh..add me on facebook
Rollie Mae Gabiota
add me on instagram
_leerinkashime_03
BINABASA MO ANG
Love Strike's Them
De Todo.. Siya si Kumiko Takehashi. Anak ng isang sikat na Japanese business man. Half Japanese at half Pilipino. Lahat nasa kanya na; * luxury cars *expensive shoes and bags *at masayang pamilya Oo, masasabi nating "nasa kanya na ang lahat" p...