Princess PoV:
"Priness?"Di maari..............
"I-ikaw?" di makapaniwala kong tanong.......
siya...... siya yung batang matagal ko ng hinahanap.... yung batang tinulungan ko sa park.... siya.... all this time kasama ko lang pala siya.... kausap, katabi.
tulala parin akong nakitingin sa kanya and for the first time, ngumiti ako sa kanya. He hugged me na ikinagulat ko lalo.
Naramdamanan namin ang titig nila kaya napabalikwas kami ni Vin. Omg.
"Hoy kayo haaa! meron ba kaming hindi nalalaman tungkol sa inyo" Shandra na nakangiti at nakataas baba ang kilay
"Whatever" Aniko.
"Move." sabi ni King at tumabi sakin. natawa naman sila. Protective as usual.
"Guys, balik na tayo" Josh
"Huh? may 1 hour and 20 mins pa lang naman tayo natitira."
"Pshh, bahala na kayo. uuna na ako" Tumayo na siya at umalis.
"Anong nangyari dun?"Dex
"I'll talk to him." Tumayo ako at sinundan si Josh. Medyo hindi pa siya nakakalayo kaya hinabol ko siya at nang mahabol ko na siya pumunta ako sa harapan niya.
"Problem?" Sabi ko habang nakataas ang kilay. Bakas sa mukha niya ang pagkagulat.
"Wala" sabi niya at akmang aalis pero hinangaran ko siya at hinila sa kamay.
"Ano ba problema mo?" inis na tanong ni Josh at kinuha ang kamay niya mula sa pagkahawak ko. Tss, as if naman gusto kong hawakan siya. swerte niya nga e.
"I am supposed to be the one asking that. what's your problem?"
Iniwas niya ang tingin niya, "Wala nga sabi " I rolled my eyes sa sagot niya.
"Wala kang problema sa lagay na yan?" Mataray kong sagot. "Let me guess, Nagseselos ka noh?"
"Ilang beses ko bang sasabihin sa inyo na hindi ako nagseselos kila Geo at Queen." Ginulo niya ang buhok niya and that made me smirk. Tss-tss, masyadong obvious ang papi nyo.
"I never mentioned names" Napatigil naman siya at napatingin sakin. "Alam mo, okay lang naman magkagusto kay Que-"
"Wala nga akong gusto sa kanya" pagputol niya sa sasabihin ko
I rolled my eyes, hindi ko alam kunb ilang beses ko na siya inirapan. huminga muna ako ng hangin at pinagpatuloy ang sasabihin ko "Like what I said earlier, okay lang naman makagusto ka kay Queen, sa kapatid ko. Kahit hindi mo aminin, alam kong may gusto ka sakanya. sabi nga nila action speaks louder than words. di mo palang siguro tinatanggap na gusto mo siya. kumbaga, nasa deni stage ka pa lang. sige ka, maganda si Queen kaya di impossible may nanliligaw na sakanya ngayon." Nakanganga lang siya habang nakatingin saakin.
"Nakapagsalita ka nang ganun ka haba?" lintek yan. ano kala niya sakin? pipi????
Sinamaan ko siya ng tingin. "Seriously?"Ang haba ng sinabi ko tas yun lang isasagot niya? sinasayang niya lang laway ko.
Nag isip muna siya saglit. Wow, marunong pala siyang mag isip?
"Ewan ko ba!!! miski ako naguguluhan sa nararamdaman ko ehh!!!" Josh.
"Look, I rarely talk this long and I want this convo to be direct to the point. Ano bang nararamdaman mo?"
"Ewan. Pero yun bang naiinis ako sa tuwing nakikita kong magkasama sila nung Geo na yun. Yun bang taga oras gusto ko siya makita, gusto ko siyang makasama, hindi mabubuo ang araw ko kung di ko siya nakikita." I half-smiled sa sagot niya.
"Kasi nga may gusto ka sakanya"
"Pssshh, gulooooooo!!" Josh. Bwiset na yan. anong magulo dun???? Kahit grade 6 malalamang may crush yan.
"Hindi mo maiintindihan kung hindi mo iintindihin." Aniko. "Kaya ka siguro naguguluhan kasi ilang weeks pa lang naman kayo magkakilala. Hindi mo matanggap sa sarili mo na gusto mo siya. you dont wanna believe nor accept it.
"Ewan ko ba, naguguluhan talaga ako."
"It takes time but also remember that time is gold. ayoko manguna sa nararamdaman mo para sa kapatid ko kasi feelings mo yan. pero ayoko ko din dumating sa punto na mahirapan yung kapatid ko. bakit ko nasasabi to? thats a secret for now. " one advantage of being me, a quite and cold person ay mas nagiging observant ako sa paligid ko. "and I hate seeing friendships breaking. You're in good terms with Queen, right? kahit na magkaaway kayo minsan at gusto niyong pasabugin ang isa't isa." napatango siya. "Oh well, that's your feelings, not mine. I'm not gonna beg you na bumalik pero kung gusto mo, edi bumalik ka." tumalikod na ako at nagsimulang maglakad pabalik kila Queen. Ang haba na masyado ng nasabi ko, para tuloy ako naubusan ng resistensya. Para akong na-aanemic.
"Oy, antay lang ito naman." habol niyas sakin. "Grabe, nakakapagsalita ka pala ng ganun kahaba? "o" lang kasi lage ki naririnig sayo. sana pala rinecord ko."
I glared at him, "Die or run?" natawa naman siya atsaka tumakbo sabay sigaw ng "ayoko pa mamatay!"
-
"Pre, ba't ka nag walk out?" Vin
"Nag-iinarte" Queen. sinamaan naman siya ng tingin ni Josh "Joke lang ^_^V"
"So ano gagawin natin dito?" Kara
Nag isip naman sila, may isip naman ako pero wala lang talaga akong paki.
"Alam ko na! Free ba kayo ngayong Saturday and Sunday?" Queen
"Oo, bakit?" Sabay nilang sagot.
"Overnight tayo samin" Queen.
Eh?????
"Sige/Sure" them except Geo, napansin naman nila yun. sabay-sabat nila ako tinitignan. problema ng mga to?
"What?"
"Ate, pwede sama si Geo?"
"Ako ba nanay 'nyan??" Ba't ba ako yung tinatanong niya?
"Sige na sama ka na." Ani ni Prince kay Geo kaya nagpasalamat naman ito. Nakita ko naman ang pag-irap ni Josh sa kawalan. Bakla.
Naisipan na naming bumalik 15 minutes before next subject namin pero pinauna ko muna sila dahil dadaan muna ako sa cr.
habang naglalakad ako, nag isip-isip ako tungkol sas sarili ko. Kung ano ako ngayon.
Ano nga ba ako ngayon?
Cold. alam ko naman yun eh, pero may rason naman ako kung bakit ako naging ganto. Isang napakasamang panaginip ang buhay ko.
Kung ipagsasama mo yung pagkapoison ni snow white, naging maid si Cinderella, mahabang tulog ni sleeping beauty, at kung ano pang hindi kanais nais na pangyayari sa fairytale ay yun ang buhay ko.
sana nga, sana nga panaginip lang yun. sana fairy tale lang yun at isa lang fantasy, sana hindi totoo ang lahat lahat na nangyari dati. sana.....
Pokerface, nasanay lang siguro akong ganto. may emosyon naman talaga ako pero di ko lang alam kung paano ipakita. at tinuturing ko din itong mask. Dito ko naitatago ang kahinaan ko.
BOOGSH
nabalik ako sa katinuan ko ng may mabangga ako
"S-sorry po" Tinignan ko kung sino ang nabangga ko at medyo familiar sakin ang mukha. saan ko nga ba siya nakita?
"Ayy sorry, Beauty ikaw pala yan." Di ko siya sinagot at pilit inaalala kung saan ko ba siya nakita pero ayaw mag proccess nv utak ko.
"Sino ka?" I know it sounds rude pero wala eh, kasalan ko bang hindi ko talaga siya makilala.
"Ako to si Jay, kaklase mo at kapatid ni Lyn"
"Naalala mo na?" him
"yeah" I replied.
--
BINABASA MO ANG
The Cold Princess
Teen FictionThis is about a Girl , a Cold Princess, well she's not Actually but she was treaten liKe a princess..... Meet Princess Beauty Cruzyl the Cold Princess