~~11~~ Princess Past

1.6K 77 2
                                    

Princess PoV:
Nandito ako ngayon sa rooftop ng bahay namin. maaga ako nagising kaya naisipan ko muna magpalipas ng oras.

The sun is already rising kaya kinuha ko yung camera ko at pinicturan. nasabi ko na ba sa inyo na mahilig ako magkuha ng pictures lalo na ng mga magagandang views. I was the school photographer and journalist nung nasa korea pa lang ako.

Anyways, Bumalik na ako sa room ko at ginawa ang routine ko.

~~~
Bumaba na ako at nadatnan ko si Kyzer at King na nag-uusap.

Kyzer Xean Xao, my cousin from mother side.

"Hiii ate Beauty!" Kyzer

"Hi" I replied at him and half- smiled, tapos bigla siyang bumulong kay Prince .

Pinabayaan ko na sila at pumunta sa kitchen para kumuha ng Chocolate Biscuit, kumuha din ako ng Strawberry Shake, bigla naman dumating si Queen.

"Seryoso ate, yan lang kakainin mo?" Sabi nya at umup. Nag nod ako. kasalan to ng walang hiya na si Vin, sinasabihan niya kasi ako ng mataba.

Nagulat nalang ako ng bigla may nilapag na plato si Queen na may lamang pagkain. Tinignan ko siya na nagtataka but she just smiled.

Tinitigan ko muna yung pagkain at nagdadalawang isip kung kakainin ko ba o hindi.

"Ate, di ka naman mamatay pag kinain mo yan, mas ikamamatay mo pag yan lang ang kakainin mo. kailangan mo kumain ng tama remember?" 

"tss" bawal talaga ako magpalipas ng gutom at magpagutom. dapat din sakto yung pagkain ko. anemic kasi ako, nahihilo ako minsa at nawawalayan ng malay. 

~~~~~~
@school 


Nandito kami ngayon ni Queen sa girls locker mag katabi-katabi lang kasi mga locker namin

Akin|Queen|Shandra|Yen|Kara

"Ate, may tanong ako" Queen

"yeah?" inilagay ko ang mga libro ko kaninang first and second subject sa loob at kinuha ang next subjects. 

"May chance pa bang mainlove ka ulit?"

Napatigil ako sa tanong niya,
May chance pa ba?
Kaya ko bang magmahal ulit?
Dapat nga ba ?
Ilang taon na ang lumipas pero puno parin ng mga wala kasugatan na tanong ang isip ko. LOVE ? mararanasan ko pa ba ulit yun? magmamahal pa ba ako? kailan? kanino?  

Napatigil ako sa pagiisip ng bigla ako hinarap ni Queen sa kanya at nakatingin sa akin ng seryoso.

"Ate, Its been 2 years already! 2 years na ang lumipas simula ng mawala si kuya Gean, hanggang ngayon ba hindi ka parin nakakamoveon?" (QUEEN)

Queen PoV:

  "Ate, Its been 2 years already! 2 years na ang lumipas simula ng mawala si kuya Gean, hanggang ngayon ba hindi ka parin nakakamoveon?" (QUEEN)  

"Akala mo ba ganun nalang kadali sakin gawin yan? ang magmoveon?" Ate

"Alam kong mahirap at masakit, pero hanggang kailan mo ikukulong ang sarili mo sa nakaraan?"

"Wala ka kasi sa posisyon ko kaya madali lang para sayo sabihin ang mga yan. Pinipilit ko naman eh, sinusubukan ko, pero ang hirap at sakit-sakit parin talaga. na para bang mamatay ako anytime sa sobrang sakit."

"Oo nga wala ako sa posisyon mo. Hindi ko nararamdaman ang sakit na nararamdaman mo ngayon. pero ate nasasaktan din ako na makita kang nasasaktan. di ka pa ba napapagod? di ka ba napapagod na paulit-ulit mong binabalikan ang nakaraan kaya paulit ulit ka rin nasasaktan."

The Cold PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon