2

3.6K 142 3
                                    

~Beauty~

Nagising ako bandang ala sais ng umaga. mamayang 8am pa lang naman ang start ng klase namin pero dahil hindi na ako makatulog ulit ay bumangon na ako at naligo. Hindi pa dumadating yung uniform namin kaya nagpants nalang ako at tshirt.

Biglang nagring yung phone ko kaya inabot ko ito at tinignan kung sino yung tumatawag.

*~~Shandra Calling~~*

"O?"

"Hi Beautyyy! Isang magandang magandang umaga sayo!! ready ka na ba?" masiglang bati niya. Hindi ata nawawalan ng energy ang babaeng ito.

"Nah."  Walang ganang sagot ko. Sa hindi naman talaga ako excited. Kung ako papipiliin, mas gusto ko pa malate ng 1week bago pumasok.

"I''m on way na pala papunta sa bahay niyo *hahaha* sige, bye! -toot toot-" Lumipas ang ilang minuto ay dumating na talaga siya.

Shandra POV:

Pagdating ko sa bahay nila Beauty ay dumiretso na ako sa room niya at kumatok. *tok tok*

Pagkabukas niya ng pinto ay agad ko siyang binati with matching power hug pa pero tinulak niya lang ako. ouch huhu

'nga pala, I'm Alesshandra Suarez, Shandra for short. isa ako sa mga kaibigan ni Beauty hehe magkaibigan na kami since kinder dahil frennie din yung mga parents namin.

Pumasok ako sa kwarto niya at pinagmasdan siyang nag-aayos ng bag. Kung itatanong niyo sakin kung nagbago ba siya, OO. MALAKI ANG PINAGBAGO NIYA. :<

Napacold na niya sa lahat. Nakakatawa nga kasi hindi bumabagay ang pangalan niya sa ugali niya. Kung maririnig mo yung pangalanan niya, maiimagine mo ang isang mahinhin, malambing, maayos at magandang dilag which is napakaopposite sa babaeng nasa harapan ko. -.-

Tignan mo nga yung mukha niya, walang ka ekpresyon-ekpresyon. Daig niya pa namatayan ng asong gala.

Dumating na sina Yen At Kara. hinintay nalang namin ang kambal na sina Queen at King.

Pumunta na agad kami sa High Academy.

~~
Nagpark muna yung driver namin na si manong Fred atsaka kami bumaba.

"Wow" Manghang sabi namin nang makapasok kami sa University. Ang ganda!!! *.*

Habang naglalakad kami sa field, may naririnig kaming mga bulong-bulongan. Hindi ko nga alam kung bulong ba yun dahil hanggang sa puwesto namin ay naririnig ko.

Di ko nalang yun pinansin at pinagpatuloy ang paglalakad. Papunta kami sa Dean's Office kasi yun yung sabi ng lolo ni Beauty nung huli naming pag-uusap. Pero may problema, hindi namin alam kung 'san yun. Ang laki laki ba naman ng iskwelahang ito.

Lumapit si Yen sa isang babae sa gilid upang magtanong. Makapal din talaga ang mukha ng isang 'to.

"Excuse me Miss, can we ask po ba?" Yen.

"A-ano po yun?" Nahihiyang sagot nung babae.

"Where po ang way papunta sa Dean's office?" Yen. Napakaconyo talaga.

Tinuro naman samin nung babae yung daan. "Salamat, I'm Yen pala. You are?"

"Abby po" Abby

Nagpaalam na siya at gayun din kami. sinunod naman namin yung way na tinuro nung babae.

Nakita agad namin ang Dean's office dahil may pangalang nakalagay sa itaas ng pinto atsaka kami pumasok. syempre kumatok muna kami. Manners first mga teh.

The Cold PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon