[3] Its Payback Time!!

21 2 0
                                    

IANNE'S POV

" Hoy Bessy, kanina ka pa tulala dyan ahh" Hay nako naman ohh, napansin niya pa yun? Paniguradong aasarin ako nito ni Stephie ehh..

"Huh? Ah--ehh--wala, wala t-toh!" Jusme nauutal pa ko, patay tayo niyan halatang halata na may iniisip ako!!

"I think your thinking what was happen earlier." It was a statement not a question but how did she know that? Is my bestfriend a mind reader?

"H-hindi ahh" eeeeeeh anu ba yan? nauutal pa rin ako. Hindi tuloy ako makasagot ng maayos sa tanong ni Stephie.

"Dont think about that too much, mamaya malaman ko nalang na nasa mental ka na ehh!! Tsaka ang swerte mo kaya, kung ako siguro yung muntik ng halikan ni Kurt siguro di ko yun tinulak" Sabi na nga ba ehh, matagal ng crush ni Stephie si Kurt ehh. Halatang-halata kaya na may gusto siya dun. Umupo muna kami sa bench dito sa school,nakakapagod maglakad ehh.

"Sabi ko na nga ba ehh, may crush ka dun kay Kurt ehh, aayyyiiiiiieeehhhh" Inumpisahan ko ng asarin si Stephie,para na tuloy siyang kamatis sa sobrang pula. Tong bruha na toh daig pa kung kiligin si author ehh.

"Uy best, wag kang maingay ahh, ikaw lang nakakaalam na crush ko si Kurt, ang gwapo kasi ehh" Ohh kitams, umamin din. Hay nako nakakita lang ng gwapo crush na agad. But I admit that Kurt is hot yet handsome guy.

"Oo na, as if naman na may mapagsasabihan pa akong iba, ehh tayong dalawa lang naman ang magkaibigan dito ehh. Ahh best CR muna ako ahh"

"Geh, antayin nalang kita dito"

Nakaramdam ako ng pagkaihi kaya nagpaalam muna ko kay Stephie na magc-cr muna ako. Marami pa namang mga student dito sa loob ng university kaya hindi ako natatakot.

***

Lumakad na ko papunta sa CR and nakarating naman kaagad ako. Pagkabukas ko ng pinto....

"Sheke naman ohh" May biglang nahulog galing sa taas na timba na may laman na I think pintura, color white siya.

"Shete sino bang siraulo ang may gawa nito, nako malaman ko lang talaga kung sino,nako mapapatay ko siya. Aaarrrggghhhh" pumasok nalang ako ng tuluyan sa CR para maglinis kaso biglang....

"Oucchh, ang sakit. Ayoko na, kung sino ka mang may gawa nito patay ka sakin" bigla nalang akong nadulas, mukhang may naglagay ng oil sa sahig kaya naging madulas.

Tumayo naman kaagad ako pero hindi ako makatayo. Shete yung paa ko ang sakit. Humawak ako sa lababo para maging alalay ko sa pagtayo. Nakatayo naman ako pero sobrang sakit talaga

Hindi ko namalayan may tumutulo na palang luha sa pisngi ko ng dahil sa sobrang sakit na paa ko. Kinuha ko yung phone ko para tawagan si Stephie pero kung minamalas ka nga naman talaga, wala pa akong load.

"Bwisit talaga yung gumawa nito.Huhuhuhu" Lumakad ako para makalabas na sana dito kaso sa sobrang sakit ng paa ko mukhang matutumba ulit ako. Napapikit nalang ako dahil sa inaakala kong matutumba ulit pero mali ako. Pagmulat ko na mata ko nakalutang na ako.

May nagbuhat sakin at shete naman ohh, siya ba ang may gawa nito? Naalala ko tuloy yung sinabi niya na get ready to the payback time. Siguro eto na yung sinasabi niyang payback na yun.

"Bwisit ka Kurt, ibaba mo ko" hinahampas hampas ko siya sa dibdib pero hindi niya pa rin ako binababa.

"Tulong, tulungan niyo ko may rapist dito, Tuloooonnnngg" sigaw ko pero wala pa rin sa kanya.

"Ibaba mo kong bwisit ka, dahil sayo nagkaganito ako. Huhuhuhu" umiiyak na ko kaya tumigil siya sa paglalakad.

"You're too noisy. Hahalikan kita dyan" Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya kaya napangiti siya

Mr. Bully Is Inlove With Me [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon