Aylesford, Kent

494 31 0
                                    

Đối với một thị trấn nhỏ như Aylesford thì việc mấy tháng nay liên tiếp xảy ra án mạng liên hoàn là một điều cực hiếm và gây hoang mang cực mạnh. Nhất là khi nó xảy ra ở khu phố cổ của thị trấn , làng Aylesford. Ai lại cứ đi canh cái khu phố cổ ít người, dân số chủ yếu là người già, phụ nữ với trẻ con thế này nhỉ.

Đó là những gì Bonnie nghĩ cho đến khi cô chợt nhận ra những đối tượng trên đều là những cá nhân dễ ăn hành và bị xử lí nhất... Xin lỗi quý vị vì sự ngâu si đột xuất này của cô. Ở lâu với bà cô già Andy quá nó vậy đó.

Vụ án mạng liên hoàng này đã làm sở cảnh sát quận Kent đau đầu mấy tháng nay. Dù sao làng Aylesford cũng là trọng điểm du lịch của thị trấn. Thế nên chính quyền nơi đây không muốn danh tiếng đã được xây dựng bao lâu nay bị hỏng vì mấy cái án mạng này.

Vì vụ án kéo dài quá lâu nên cảnh sát vùng đã phải ngậm ngùi đi làm việc mà họ hiếm khi hoặc có thể nói chưa bao giờ muốn làm đó chính là mời thám tử tư. Từ lời mời đó mà Bonnie với Andromeda , gọi tắt là Andy , mới có mặt ở nơi dù nên thơ nhưng vẫn khỉ ho cò gáy này.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Trong một ngôi làng có kiến trúc cổ điển, các căn nhà san sát nhau kéo dần lên một con dốc, cuối con dốc là một cây cầu ngắn bắt ngang sông Medway xuất hiện một khung cảnh lạc lõng , nổi bật. Trước cửa một căn nhà cổ hai tầng mang trên mình màu vàng nhạt của đá cotswold được bao xung quanh bởi dải băng cũng màu vàng nhưng là vàng dạ quang được trang trí bởi hàng chữ màu đen "Police", điểm xuyết cho khung cảnh không nên thơ nhưng cực thu hút là vài anh cảnh sát đẹp trai trong bộ đồng phục chỉnh tề với khuôn mặt táo bón hằm hằm đứng thành một tụm như đợi một ai đó. Một anh chàng có vẻ là trẻ nhất với nước da ngăm đen và đôi mắt xanh thẳm khó chịu lên tiếng:

- Có nhất thiết phải có nguyên cả đám đứng đây chờ như đang chào đón đoàn thanh tra từ thành phố về đây không vậy ? Chỉ là hai thám tử tư thôi mà.

- Câu không biết gì cả ! Cậu có biết là khó lắm mới mời được hai người họ về không hả ? - Một anh chàng tóc nâu vàng , thân hình khá mũm mĩm với khuôn mặt đầy tàn nhang khẽ giọng the thé nghiêng người ngay tai của chàng trai da ngăm trả lời

- Cooper ! Anh có cần phải đứng sát rạt ngay người tôi vậy không ! Với cả trên thế giới này có bao nhiêu là thám tử tư , hai cái người chúng ta mời đến thì có gì đặc biệt chứ ! - Anh chàng da ngăm hằn học

- Đặc biệt chứ ! Hai người họ nổi tiếng phá được số lượng lớn các liên hoàn án , thứ mà đã làm tốn bao nhiêu chất xám của cảnh sát địa phương. Chưa nhắc đến tuổi đời trong ngành của họ ngoài đội trưởng ra thì đều cao hơn bọn người chúng ta. Rajish à, cậu bình tĩnh chút đi - Cooper giọng dịu dàng khuyên nhủ cậu đàn em.

Mấy người đàn ông còn lại thấy cảnh này cũng chỉ cười cười. Cooper hiền hành , điềm tĩnh và Rajish năng nổ, nóng nảy. Từ lúc cậu chàng da ngăm vào đội đến giờ chỉ có mỗi Cooper là có thể làm cậu ta dịu lại. Tổ đội điều tra nho nhỏ của họ có năm người , đều là thành phần có tài trong sở. Họ ở ngôi làng nhỏ này cũng được một tháng hơn rồi nhưng cũng không điều tra được gì. Vì sau khi họ tới đây được hai tuần thì không còn xuất hiện nạn nhân nào nữa cho tới hôm nay.

[ Twillight ] Kalon Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ