Phỏng vấn

176 27 3
                                    

Trời xanh mây trắng nắng vàng. Loại thời tiết mà hiếm lắm thì Forks mới có. Thế mà Bella thay vì đi La Push phơi nắng , hóng gió, nghe mùi muối của biển như thường lệ thì lại làm ổ trong căn chòi nhỏ đẹp tuyệt trần của mẹ con nhà Midford.

Mọi người hỏi lí do vì sao á ? Đồng chí Bella Swan sẽ không ngần ngại , khảng khái nói với mọi người rằng:

- Tôi chỉ muốn được dành thời gian cho cô bạn thân tri kỉ có một không hai vào ngày hôm nay thôi mà.

Tiếc thay cho cô con gái cảnh sát trưởng là người nghe cô nói câu này không ai khác chính là đương sự "bạn thân tri kỉ có một không hai" mà cô nhắc tới. Mọi người ai cũng có thể tin lời cô ngoại trừ cái con cũng được tính là người này. Dù cả hai làm bạn thân không lâu nhưng đủ để biết hết chân lông kẻ tóc , biết hết tất cả những bí mật thầm kín nhất của nhau.

Bella thân mến, mày có thể lừa ai chứ mày đừng có mà tơ tưởng đến việc có thể qua mặt tao. Mày làm như tao không biết là mày đang định hôi của mấy cuốn truyện boylove của tao vậy. Nhất là cái bộ "Ma đạo tổ sư" phiên bản box giới hạn tao mới tậu về.

Bonnie nhìn muốn nổ mắt cái standee Giang Trừng hàng hiếm đang nằm yên vị trong túi vải màu tím lịm xìm xim của con bạn thân. Cái đm ! Tao tên Bonnie nhưng không có nghĩa là tao là con thỏ trắng thanh thuần để mày lừa nha Bella Swan !

Cô nàng ma cà rồng đang định chồm tới muốn vặn tay tập yoga cho con bạn thân một trận thì lại bị chính đương sự hỏi một câu làm cho ngớ người:

- Mày có bao giờ nghĩ đến lí do tại sao những huyết quỷ có khả năng đặc biệt có được năng lực của họ không ?

- ....Hả ? Sao tự dưng mày lại hỏi vấn đề này ? - Bonnie khuôn mặt có chút mơ hồ hỏi lại.

- Thì tò mò thôi. Không được à ? Chắc mày cũng có vài lần tò mò mà đúng không ? Dù sao thì chính mày cũng có khả năng đặc biệt mà - Bella bộ dạng có phần bâng quơ nói.

- Thật ra cái vấn đề này bà già với tao cũng đã đặt ra được giả thuyết rồi nhưng vẫn chưa thể chứng nhận được.

Lúc này, cô gái loài người liền có vẻ phấn chấn, hứng thú chồm dậy hỏi:

- Giả thuyết như thế nào ?

- Ờ thì.... Ma cà rồng có năng lực hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Sau khi quan sát, tìm hiểu nhiều năm thì bà Andy rút ra được ba yếu tố chính: Một , tính cách; hai, năng khiếu lúc còn sống và cuối cùng, cũng được xem là quan trọng nhất , khát vọng hoặc một ý nghĩ mãnh liệt của cá nhân đó khi đang trong quá trình đau đớn của sự biến đổi. Đó là giả thuyết của bà già và tao đã kết luận ra mấy năm gần đây.

- Thú vị nhờ...- Bella trầm ngâm suy nghĩ rồi bỗng dưng nở một nụ cười tươi rói nhìn Bonnie - Muốn kiểm chứng thử không ?

Dù trong lòng cô nàng huyết quỷ đang réo lên từng hồi chuông cảnh báo nhưng cô cũng không nhịn được tò mò hỏi:

- Kiểm chứng cái gì ?

- Thì mày nói cái yếu tố thứ ba quan trọng nhất rồi còn gì. Mình đi hỏi ý nghĩ của họ trong khi biến đổi là gì đi - Bella tỏ vẻ hiển nhiên nhún vai trả lời

[ Twillight ] Kalon Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ