Lách tách.
Đốm lửa ánh xanh cháy hừng hực, phát sáng con hẻm tối tăm ẩm ướt một màu kỳ dị ma mị đến rợn người. Vóc dáng cao lớn lịch thiệp in hằn bóng mình xuống nền đất ẩm. Người đàn ông bình tĩnh ngắm ngọn lửa bản thân vừa mới tạo ra, ông nhăn mày nhìn xuống thứ mình đang cầm trong tay. Đó là một cái đầu người.
Gọi nó là đầu người thì cũng không đúng, phải là đầu của một con ma cà rồng non mới biến đổi chưa đầy nửa năm chứ.
Hiện trường xung quanh không máu me cũng chả đáng sợ. Nó chỉ có một cái xác không đầu đang bốc cháy dữ dội và một cái đầu với khóe miệng đầy máu vẫn còn đang giật giật mà thôi.
-Sao không xử lý cho xong luôn đi.
Xẹt!
Ngay khi câu nói vừa dứt, một con dao găm đã phóng xẹt qua mái tóc vàng óng đang được tết gọn để sang một bên. Con dao sắc nhọn không gây tổn hại gì đến người vừa mới đến, nhưng đã khiến đầu tóc được chải chuốt gọn gàng bung xõa ra do dây ruy băng bị đứt.
Người đàn ông cảnh giác quay lại, bàn tay đang nắm cái đầu cũng tăng lực khiến nó phát ra tiếng kêu răng rắc giòn tan.
-Thôi nào Carlisle Cullen, nhóc đối xử với tiền bối của mình như thế đấy hả?
Người vừa đến là một thiếu nữ xinh đẹp, mặc trên mình bộ đầm cao cổ làm từ lụa satin thượng hạng. Kiểu dáng đồ của nàng thường được mặc bởi những người phụ nữ giới trung lưu, thế nhưng chất lượng đồ lại hơn hẳn nhiều gia đình thượng lưu.
Người đàn ông, Carlisle, nheo mắt nhìn bóng hình trước mặt. Người phụ nữ tóc vàng óng ả, khuôn mặt xinh đẹp yêu kiều, độ tuổi nằm mãi ở con số 18, bộ dạng thường dân nhưng lại mang chất lượng hoàng tộc. Ông đã được nghe danh vị huyết quỷ này từ rất nhiều ma cà rồng khác, Andromeda, một trong số ít những ma cà rồng từ thời thượng cổ còn tồn tại và xuất hiện trong xã hội loài người.
-Quý cô Andromeda, cơ duyên nào khiến tôi có vinh dự được diện kiến vị tiền bối đáng kính đây?
Thấy huyết quỷ đối diện biết đến mình thì người phụ nữ cũng không tỏ vẻ bất ngờ gì. Cô thong dong đi từng bước về phía Carlisle, vừa đi vừa ngân nga giai điệu dân ca nào đó. Người đàn ông không dám động đậy gì, anh chỉ có thể cảnh giác cao độ mà nhìn vị nữ ma cà rồng từ từ tiến về phía mình.
-Sao căng thẳng thế? Thằng nhóc này, ta đây chỉ trừng trị những bé ma cà rồng hư hỏng không biết tự lượng sức mình thôi.
-À không, tôi chỉ là...
-Chỉ là sợ tôi điên giống như lời đồn đúng không?
Carlisle bị nói trúng tim đen liền im bặt. Ông mím môi tội lỗi nhìn về phía bóng dáng "người thiếu nữ". Dù không còn là con người cũng đã hơn 50 năm, nhưng ông đôi khi trong vô thức lại quên mất vẻ bề ngoài của một con huyết quỷ nguy hiểm như thế nào. Người trước mặt có bộ dạng của một thiếu nữ bình thường, nhưng thật ra ông gọi người này là "bà" có khi lại còn quá trẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Twillight ] Kalon
FanfictionB : Sống hơn 3000 năm trên cõi đời này , ngoài bị dở hơi như đám tộc Volturi thì bà có rút ra cái gì khác không ? A : Hai điều . Một , đừng đi lo chuyện bao đồng . Hai , đi đánh nhau phải che mặt Tối thiểu 2000 chữ ~ Crystal ~